Đà Nẵng: Hơn 104 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện hè 2023

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè do Thành đoàn Đà Nẵng phát động đã thu hút 104.552 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.
Tuổi trẻ Đà Nẵng sôi nổi ngày hội thanh niên tình nguyện năm 2023 6 mô hình nổi bật trong Chiến dịch tình nguyện hè của tuổi trẻ Thủ đô Ấn tượng Hè tình nguyện của thanh niên Hà Nội
Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè năm 2023 diễn ra từ ngày 1/5 đến hết ngày 15/9. (Ảnh: Đoàn Minh)
Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè năm 2023 diễn ra từ ngày 1/5 đến hết 15/9 (Ảnh: Đoàn Minh)

Thành đoàn Đà Nẵng vừa tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè năm 2023, chiến dịch được tuổi trẻ thành phố tổ chức thực hiện từ ngày 1/5 đến hết ngày 15/9.

Nhiều nội dung vượt chỉ tiêu đề ra

Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè năm 2023 của tuổi trẻ Đà Nẵng với 2 chương trình và 4 chiến dịch gồm: Tiếp sức mùa thi, Tình nguyện quốc tế và 4 Chiến dịch tình nguyện: Mùa hè xanh; Hoa phượng đỏ; Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh.

Sau 3 tháng triển khai, chiến dịch đã đạt được những kết quả tích cực, nhiều nội dung thực hiện vượt chỉ tiêu đề ra. Toàn thành phố đã tổ chức, triển khai cho 104.552 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện.

Đoàn viên, thanh niên trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng tổ chức nấu và phát 250 suất mỳ Quảng cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi thành phố (Ảnh: Út Vũ)
Đoàn viên, thanh niên trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng tổ chức nấu và phát 250 suất mỳ Quảng cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi thành phố (Ảnh: Út Vũ)

Trong đó, tuổi trẻ thành phố đã xây dựng mới 102 tuyến phố (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn; Xây mới 8 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú, sửa chữa 2 ngôi nhà; Trồng mới 30.386 cây xanh; Sửa chữa, làm mới 2km đường giao thông nông thôn.

Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn, Hội hỗ trợ triển khai, hiện thực hóa 525 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên; Hỗ trợ nâng cao năng lực số cho ít nhất 53.970 lượt thanh thiếu nhi và người dân; Tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho ít nhất 7.540 lượt thanh niên; Hỗ trợ 25 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên.

. Các hoạt động hiến máu tình nguyện và tổ chức khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho 100 người khuyết tật trên địa bàn TP Đà Nẵng (Ảnh: Đoàn Minh)
Các hoạt động hiến máu tình nguyện và tổ chức khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho 100 người khuyết tật trên địa bàn TP Đà Nẵng (Ảnh: Đoàn Minh)

Đồng thời, Đoàn Thanh niên thành phố tư vấn hướng nghiệp và việc làm cho ít nhất 8.232 lượt đoàn viên, thanh niên; giới thiệu việc làm cho ít nhất 3.509 thanh niên; Tổ chức cho 11.514 lượt thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế; Hỗ trợ cho ít nhất 7.665 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Báo cáo tại Hội nghị tổng kết cho thấy, 100% các cơ sở Đoàn trong toàn thành phố đã bám sát kế hoạch, chủ động, sáng tạo trong triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè phát động phù hợp với điều kiện, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị. Chiến dịch mang lại những giá trị thiết thực, đưa hình ảnh người thanh niên áo xanh đến gần hơn với Nhân dân.

Đà Nẵng: Hơn 104 nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện hè 2023
Các y, bác sĩ trẻ khám bệnh cho người cao tuổi

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động Đoàn

Thành đoàn Đà Nẵng đã và đang triển khai mạnh mẽ hoạt động chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn; Chú trọng phát triển áp dụng cái mới, cái sáng tạo như tích cực sử dụng mạng xã hội, các ứng dụng trên điện thoại thông minh để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, tiếp cận gần hơn với giới trẻ, trao đổi thông tin, quản lý tổ chức; Số hóa văn bản và khai thác các ứng dụng trên nền tảng trực tuyến…

Trong đó, các đơn vị đã triển khai đồng loạt video thuyết minh về 74 địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố và gắn mã QR để cung cấp thông tin về các di tích lịch sử, văn hóa tại trụ sở cơ quan, đơn vị, trường học, địa điểm công cộng.

Thành đoàn Đà Nẵng đã tiến hành đồng loạt thực hiện các Video thuyết minh về 74 địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn TP Đà Nẵng (Ảnh: Đoàn Minh)
Thành đoàn Đà Nẵng đã tiến hành đồng loạt thực hiện các video thuyết minh về 74 địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn TP Đà Nẵng (Ảnh: Đoàn Minh)

Năm 2023, tuổi trẻ thành phố đã đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn, lập thêm các kênh tương tác, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên tiếp cận thông tin về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, trọng tâm là công tác cải cách hành chính qua ứng dụng Zalo.

Trong đó, Thành đoàn phối hợp với Zalo Việt Nam tiến hành thành lập kênh OA Zalo đồng loạt của 22 đơn vị trực thuộc và 56 xã, phường thuộc 7 quận, huyện.

Đây là một kênh thông tin không mới nhưng đã phát huy hiệu quả trong thực tiễn trong việc nhân rộng, lan tỏa và đồng bộ các tuyến thông tin rộng rãi và gần hơn với đoàn viên, thanh niên, học sinh toàn thành phố.

Thành đoàn Đà Nẵng đã ứng dụng công nghệ 4.0 trong công tác tổ chức (Ảnh: Út Vũ)
Thành đoàn Đà Nẵng đã ứng dụng công nghệ 4.0 trong công tác tổ chức (Ảnh: Út Vũ)

Theo Thành đoàn Đà Nẵng, với mục tiêu thay đổi phương thức họp và làm việc của các cấp bộ Đoàn trên môi trường mạng, sử dụng văn bản điện tử, Thành đoàn đang triển khai xây dựng Ứng dụng Phòng họp không giấy, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành, tạo môi trường làm việc hiện đại, văn minh, tiết kiệm.

Cũng trong dịp này, 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch đã được khen thưởng và trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố. Thành đoàn Đà Nẵng cũng đã trao tặng Bằng khen cho 20 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Đoàn Minh - Út Vũ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động