Tuổi trẻ Đà Nẵng sôi nổi ngày hội thanh niên tình nguyện năm 2023

Ngày 24/9, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức “Ngày hội Thanh niên tình nguyện năm 2023” với nhiều hoạt động của đoàn viên, thanh niên.
Thành đoàn Đà Nẵng và Báo Tuổi trẻ Thủ đô ký kết chương trình phối hợp

Đây là các hoạt động thiết thực, sôi nổi chào mừng 67 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2023). Đồng thời, ghi nhận, biểu dương, tri ân những đóng góp của các tổ chức, tình nguyện viên đã mang đến những đóng góp lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia, tình nguyện vì cộng đồng.

Phát biểu tại ngày hội, anh Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết, ngày hội thanh niên tình nguyện năm 2023 được tổ chức với những hoạt động thiết thực, nhằm lan tỏa các hình ảnh đoàn viên, thanh niên tình nguyện trong đời sống hằng ngày.

Đồng chí Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng phát biểu tại ngày hội  (ảnh Đ.Minh)
Đồng chí Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng phát biểu tại ngày hội (Ảnh: Đ.Minh)

Cũng theo anh Nguyễn Bá Duân, đây cũng là dịp tuyên dương các hoạt động tình nguyện của các tập thể, cá nhân có thành tích trong thời gian qua với những hình ảnh đẹp của đoàn viên thanh niên trong xung kích, tình nguyện.

Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động như: Hỗ trợ 100 suất ăn miễn phí cho bệnh nhi và người nhà tại Bệnh viện Phụ sản Nhi TP Đà Nẵng; Đoàn viên, thanh niên Đà Nẵng tham gia hiến máu với gần 500 đơn vị máu thu được; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 100 người khuyết tật trên địa bàn thành phố...

Thành đoàn Đà Nẵng trao hỗ trợ 10 suất quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố (ảnh Đ.Minh)
Thành đoàn Đà Nẵng trao hỗ trợ 10 suất quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố (Ảnh: Đ.Minh)

Cũng trong dịp này, Thành đoàn Đà Nẵng đã tuyên dương 14 câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên có thành tích trong công tác tình nguyện năm 2023; Trao hỗ trợ 10 suất quà cho 10 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; 100 suất quà là nhu yếu phẩm cho người khuyết tật khi đến khám, chữa bệnh.

Tham gia ngày hội, bạn Trần Vương, đoàn viên Quận đoàn Hải Châu đã có 14 lần tham gia hiến máu tình nguyện chia sẻ: “Tôi hiến máu rất nhiều lần để mong muốn có nhiều bạn trẻ, người dân tham gia hiến những giọt máu của mình để cứu sống được nhiều bệnh nhân hơn nữa. Không những tham gia hiến máu tập trung khi các đơn vị cần cung cấp máu, dù ban ngày hay đêm tôi vẫn sẵn sàng tham gia".

Một số hình ảnh tại Ngày hội "Thanh niên tình nguyện" năm 2023 của Thành đoàn TP Đà Nẵng:

Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 100 người khuyết tật trên địa bàn TP Đà Nẵng (ảnh Đ.Minh)
Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 100 người khuyết tật trên địa bàn TP Đà Nẵng (Ảnh: Đ.Minh)
Tuổi trẻ Đà Nẵng sôi nổi ngày hội thanh niên tình nguyện năm 2023
Đông đảo đoàn viên, thanh niên Đà Nẵng đến từ các trường đại học, cao đẳng, Quận đoàn cơ sở, lực lượng vũ trang tham gia hiến máu tình nguyện (Ảnh: Trần Tuấn)
Đông đảo đoàn viên, thanh niên Đà Nẵng đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Quận đoàn cơ sở, lực lượng vũ trang tham gia hiến máu tình nguyện (ảnh Trần Tuấn)
Tuổi trẻ Đà Nẵng sôi nổi ngày hội thanh niên tình nguyện năm 2023
Bên cạnh đó, tại ngày hội Công an TP Đà Nẵng hướng dẫn cài đặt định danh mức 2 cho các bạn đoàn viên, thanh niên (ảnh Trần Tuấn)
Bên cạnh đó, tại ngày hội, Công an TP Đà Nẵng hướng dẫn cài đặt định danh mức 2 cho các bạn đoàn viên, thanh niên (Ảnh: Trần Tuấn)
Đoàn Minh - Trần Tuấn
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động