Đà Nẵng chuẩn bị 120 tỷ đồng hàng hóa, sẵn sàng ứng phó nếu dịch bệnh lây lan trên diện rộng

Sở Công thương Đà Nẵng khuyến cáo người dân không cần thiết mua tích trữ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm với số lượng lớn, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình hàng ngày.  
Đà Nẵng: Phạt 15 triệu đồng đơn vị quản lý và vận hành Tổ hợp giải trí Cocobay Tạm dừng các hoạt động vận tải trên địa bàn thành phố Đà Nẵng Đà Nẵng: Sáng đầu tiên “cách ly xã hội” có hiện tượng người dân mua hàng tích trữ Đà Nẵng: Chủ đầu tư chây ì trả nợ lương, công nhân bức xúc căng băng rôn phản đối
da nang chuan bi 120 ty dong hang hoa san sang ung pho neu dich benh lay lan tren dien rong
Người dân chen lấn mua hàng tích trữ trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại một số chợ dân sinh trên địa bàn Đà Nẵng (Ảnh PN)

Ngày 1/4, Sở Công thương Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch chuẩn bị hàng hóa, bình ổn thị trường và phục vụ công tác cách ly, sẵn sàng cho tình huống nếu dịch bệnh lây lan trên 30.000 người.

Theo đó, các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu như: gạo, muối, đường, nước mắm, dầu ăn, thịt heo, rau củ, đồ hộp các loại, mỳ ăn liền (mỳ, bún, phở gói), mùng, mền, chiếu, gối, xà phòng, kem và bàn chải đánh răng....được dự trữ tại các trung tâm thương mại, doanh nghiệp phân phối, siêu thị có giá trị khoảng 120 tỷ đồng, sẵn sàng cung ứng cho nhu cầu của nhân dân cũng như phục vụ công tác huy động của thành phố khi có yêu cầu.

da nang chuan bi 120 ty dong hang hoa san sang ung pho neu dich benh lay lan tren dien rong

Đà Nẵng đã chuẩn bị 120 tỷ hàng hóa dự trữ sẵn sàng ứng phó nếu dịch bệnh lây lan trên diện rộng (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, hàng hóa còn được lưu chuyển theo chu kỳ 2 đến 3 ngày một lần. Người dân có thể tự mua sắm hàng hóa thông qua đặt hàng trực tuyến, qua điện thoại hoặc các kênh cung cấp tại các siêu thị, trung tâm tâm thương mại: Coopmart, BigC, Lotte Mart, Vincom, MM Mega Market, Vinmart+…

Sau khi đặt hàng sẽ được đơn vị phân phối cử nhân viên giao đến khu vực cách ly, hoặc nơi khách hàng đang cư trú. Việc giao nhận và thanh toán sẽ được cán bộ tại khu vực hỗ trợ thực hiện và chuyển hàng trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 giờ.

Sở Công thương cũng yêu cầu, Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng tăng cường tuyên truyền, khyến cáo các tiểu thương, tuyệt đối không được găm hàng, đầu cơ, tăng giá gây bất ổn thị trường.

Về phía người dân không cần thiết mua tích trữ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm với số lượng lớn, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình hàng ngày.

Phan Nguyên
Phiên bản di động