Đà Nẵng: Bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 sau khi xuất viện tiếp tục cách ly thêm 14 ngày

Sau thời gian điều trị, sáng ngày 27/3, ba bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng chính thức được xuất viện sau 3 lần xét nghiệm âm tính.    
Đà Nẵng: Hoãn tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở phòng lây lan dịch bệnh 3 ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng đã được chữa khỏi Đà Nẵng: Tiếp nhận hơn 2 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid- 19 Ca dương tính 122 là nhân viên quán Bar tại Thái Lan đang cách ly tại Đà Nẵng
da nang benh nhan nhiem sars cov 2 sau khi xuat vien tiep tuc cach ly them 14 ngay
Các bệnh nhân được xuất viện nhưng phải cách ly thêm 14 ngày

Các bệnh nhân xuất viện trong sáng nay gồm: Nhân viên điện máy xanh tại Đà Nẵng (BN 35) và 2 du khách người anh (BN 22 – 23). Tuy nhiên, các bệnh nhân này sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi thêm 14 ngày.

Theo đó, bệnh nhân là nhân viên điện máy xanh được cách ly tại nhà. Riêng 2 du khách người Anh sẽ được đưa về một khách sạn tại quận Sơn Trà để cách ly.

da nang benh nhan nhiem sars cov 2 sau khi xuat vien tiep tuc cach ly them 14 ngay
Bệnh nhân người Anh được các nhân viên y tế đưa về nơi cách ly sau khi xuất viện

Theo bác sỹ Lê Đức Nhận – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng: Đơn vị đã tuân thủ chặt chẽ các khuyến cáo điều trị của bộ y tế. Ngoài ra, bệnh viện cũng có những báo cáo hằng ngày cho Bộ Y tế và kết nối với các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam để chữa trị cho bệnh nhân.

Trong quá trình điều trị, bệnh viện luôn thực hiện công tác an tâm tư tưởng cho bệnh nhân. Bệnh nhân cũng đã tin tưởng, tích cực phối hợp với lực lượng chức năng để điều trị.

Dựa vào phác đồ của Bộ Y tế, bệnh viện đã ban hành 18 quy trình kỹ thuật liên quan đến diệt khuẩn và quy trình chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

da nang benh nhan nhiem sars cov 2 sau khi xuat vien tiep tuc cach ly them 14 ngay
Riêng đối với bệnh nhân nhân viên điện máy xanh sẽ được cách ly tại nhà

Bác sỹ Nhân cho biết thêm, cách đây một tuần, sức khỏe của 3 bệnh nhân phục hồi nhanh và trở lại bình thường.

Sau khi xuất viện, các bệnh nhân tiếp tục được lực lượng chức năng theo dõi tại địa phương. Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ hướng cho các bệnh nhân phương pháp tự chăm sóc y tế tại nhà.

Tấn Phước
Phiên bản di động