Bệnh nhân thứ 33 mắc Covid - 19 xuất viện tại Huế

Ngày 28/3, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức cho ra viện trường hợp bệnh nhân mắc Covid –19 thứ 33 (nam giới, 58 tuổi, quốc tịch Anh).    
Quảng Trị bàn giao hai địa giới hành chính cho tỉnh Thừa Thiên Huế Điện lực Thừa Thiên Huế ủng hộ 100 triệu đồng chống dịch Covid - 19 Thừa Thiên Huế khen thưởng y, bác sĩ xuất sắc trong phòng chống dịch Covid - 19 Thừa Thiên Huế: Đóng cửa tất cả các quán cà phê, kêu gọi người dân hạn chế ra khỏi nhà

rong quá trình điều trị, bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở, được điều trị hạ huyết áp. Theo dõi các chỉ số sinh tồn hàng ngày. Tình trạng bệnh nhân hiện nay khỏe mạnh và đã có hai lần xét nghiệm có kết quả âm tính, đủ điều kiện xuất viện.

Đến trưa 28/3, Bệnh viện Trung ương Huế đã cho bệnh nhân ra viện và tiếp tục theo dõi y tế theo quy định.

Theo tiền sử dịch tễ được cơ quan y tế xác định, vào ngày 2/3 bệnh nhân nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines cùng với ca nhiễm Covid - 19 số 17 của Việt Nam. Du khách cư trú tại khách sạn Opera (Hà Nội). Ngày 3/3 và 4/3 du khách này tham quan tại chùa Một Cột, Văn miếu Quốc Tử Giám và khu tưởng niệm Hồ Chí Minh. Ngày 5/3, đi cùng công ty lữ hành đến TP. Hạ Long (Quảng Ninh) và lên tàu Jasmine Junk tham quan. Tối 6/3, người này lên máy bay ký hiệu VN185 rời Hà Nội vào Đà Nẵng, sau đó đến khách sạn Boutique (TP Hội An, Quảng Nam) lúc 20 giờ 30 phút cùng ngày. Đến ngày 7/3, du khách được cách ly tại phòng khách sạn ở TP. Hội An. Đến ngày 10/3, bệnh nhân nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với Covid - 19 nên đã chuyển đến Bệnh viên Trung ương Huế - Cơ sở 2 cách ly và điều trị tiếp.

Hiện tại Bệnh viện Trung ương Huế đang tiếp tục điều trị cho 3 bệnh nhân 30, 31 và 49. Cả 3 bệnh nhân này đều có quốc tịch Anh. Hiện tình hình sức khỏe các bệnh nhân đang ổn định. Riêng bệnh nhân số 49 (là chồng bệnh nhân số 30) được điều trị từ ngày 7/3 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất.

Tùng Anh
Phiên bản di động