Đá cầu Việt Nam vượt qua Trung Quốc giành huy chương vàng thế giới

Hôm qua 23/8, tại giải vô địch thế giới diễn ra ở Pháp, đôi nam nữ Việt Nam đã giành lại vị thế số 1 khi chính thức lên ngôi vô địch thế giới sau khi đánh bại cả Trung Quốc ở bán kết lẫn Hồng Kông (Trung Quốc) ở chung kết.
Thực tế buồn: Nguyễn Tiến Minh 15 năm vô địch cầu lông quốc gia Cầu Lông không biên giới

Sau 6 năm để mất ngôi vô địch về tay Trung Quốc, đá cầu Việt Nam đã lấy lại vị thế khi hạ chính đối thủ này trong trận chung kết để lên ngôi vô địch thế giới.

Ở vòng bảng đôi nam nữ Việt Nam là Trần Ngọc Hải - Trịnh Thị Nga (do TP.HCM đại diện) bất ngờ để thua cặp VĐV của Hồng Kông khiến bị rơi xuống nhì bảng và phải gặp đối thủ cực mạnh ở bán kết và đang là đương kim vô địch thế giới Trung Quốc.

Trong trận bán kết, với đấu pháp hợp lý và tinh thần thi đấu gắn kết đã giúp cặp VĐV Hải - Nga chơi một trận cầu xuất sắc khi quật ngã Trung Quốc với tỷ số 2-0, giành quyền vào chung kết và gặp lại chính đối thủ Hồng Kông.

Với khí thế hừng hực, bộ đôi VĐV Hải - Nga của Việt Nam đòi nợ thành công vòng bảng, thắng luôn Hồng Kông để lên ngôi vô địch

da cau viet nam vuot qua trung quoc gianh huy chuong vang the gioi

Việt Nam xứng đáng giành HCV đôi nam nữ thế giới

Đây không đơn thuần là chiếc HCV mà nó còn minh chứng cho sự trở lại của Việt Nam sau một thời gian dài bị chính đối thủ Trung Quốc nắm giữ.

Trước đó, Việt Nam cũng đã giành liên tiếp 2 HCV nội dung đơn nam và đơn nữ để nâng tổng số lên 3 chiếc HCV. Các VĐV Việt Nam còn hy vọng giành thêm thành tích ở nội dung đôi nam và đôi nữ.

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động