Cứu thành công thai phụ bị suy tim thai giữa tâm bão Yagi

BS. Hoàng Tiến Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm y tế Xuân Trường, Nam Định cho biết, ngay trong khi bão Yagi ập đến Nam Định, giữa trời mưa to, gió giật cấp 9 -10, các bác sĩ tiếp nhận thai phụ 19 tuổi ở xã Xuân Vinh được người nhà đưa đến viện bằng xe cá nhân.
Hơn 3 triệu khách hàng bị cắt điện do ảnh hưởng của bão Yagi Bộ Tư lệnh Thủ đô điều động 400 cán bộ khắc phục hậu quả bão Yagi Bão Yagi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, Bắc Bộ hôm nay mưa rất lớn

Thai phụ nhập viện trong tình trạng mang thai 38 tuần, con so, cơn chuyển dạ kéo dài.

Sau khi tiếp nhận qua khám lâm sàng bác sĩ nhận thấy tim thai suy, đầu thai nhi cao, không lọt. Ngay lập tức thai phụ được chỉ định phẫu thuật cấp cứu lấy thai nếu không sẽ nguy hiểm cho con.

Các bác sĩ TTYT huyện Xuân Trường, Nam Định phẫu thuật thành công ca phẫu thuật lấy thai cho một sản phụ chuyển dạ sinh ngay trong khi mưa bão đổ bộ vào Nam Định (Ảnh:
Các bác sĩ TTYT huyện Xuân Trường, Nam Định phẫu thuật thành công ca phẫu thuật lấy thai cho một sản phụ chuyển dạ sinh ngay trong khi mưa bão đổ bộ vào Nam Định (Ảnh: TTYT Xuân Trường cung cấp)

Bs Dũng chia sẻ: “Khi tiến hành phẫu thuật lấy thai là chiều tối, do ảnh hưởng của bão Yagi nên điện mất, TTYT phải sử dụng máy phát để lấy ánh sáng cho ca phẫu thuật.

Thời điểm triển khai phẫu thuật rất khó khăn đó là lúc bão đổ bộ mưa to, gió lớn cây cối đổ ngả nghiêng sản phụ di chuyển được đến bệnh viện an toàn đã là một kỳ tích. Trong hoàn cảnh mưa bão khó khăn các bác sĩ đã hoàn thành ca phẫu thuật giúp mẹ tròn con vuông”.

Cũng theo Bs Dũng, trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, TTYT Xuân Trường đã lên đầy đủ các phương án ứng phó với lũ, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc men, máy phát điện cũng như nhân lực đầy đủ, trung tâm bố trí cán bộ trực 24/24 để kịp thời đáp ứng công tác cấp cứu và cứu chữa người bệnh.

Tụê Uyên
Phiên bản di động