Cuộc thi “Tìm kiếm sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023”

Cuộc thi “Tìm kiếm sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023” do Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài nhằm giữ gìn và lan tỏa Tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Cuộc thi “Du lịch cùng con” lan tỏa văn hóa Việt nơi xứ người Tấm gương trong thời bình của các gia đình thương binh, liệt sĩ góp phần vinh danh hai tiếng Việt Nam Nhiều giải thưởng hấp dẫn khi tham gia cuộc thi tìm hiểu về tiếng Việt

Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) và Ban Truyền hình đối ngoại (Đài Truyền hình Việt Nam) ra mắt chương trình truyền hình “Chào Tiếng Việt” và phát động Cuộc thi “Tìm kiếm sứ giả Tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023”.

Chương trình nhằm triển khai thực hiện đề án “Ngày tôn vinh Tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2023-2030” và Kế hoạch Ngày tôn vinh Tiếng Việt năm 2023 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Mục đích là tôn vinh ngôn ngữ dân tộc và vinh danh các cá nhân có đóng góp tích cực giúp giữ gìn và lan tỏa Tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời hỗ trợ nâng cao hiệu quả dạy và học Tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài.

Trong đó, chương trình truyền hình dạy tiếng Việt “Chào Tiếng Việt” được kỳ vọng sẽ được đồng bào đón nhận nồng nhiệt và gặt hái được nhiều kết quả tích cực trong công tác tăng cường dạy Tiếng Việt cho trẻ em người Việt Nam ở nước ngoài. Chương trình sẽ lên sóng ngày 3/4 tại Kênh VTV4, Đài Truyền hình Việt Nam và đăng tải trên các nền tảng số.

Cuộc thi “Tìm kiếm sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023”

Cuộc thi “Tìm kiếm sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023” do Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức hướng đến đối tượng là người Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập ở nước ngoài và người nước ngoài đang sinh sống ở nước ngoài, yêu mến văn hoá, ngôn ngữ Việt Nam và sử dụng thành thạo tiếng Việt.

Tác phẩm dự thi có thể là sáng tác văn học, viết thư,… hoặc bản ghi âm, video clip cá nhân kể chuyện, hùng biện,… sử dụng tiếng Việt giới thiệu về đất nước, con người, văn hoá, lịch sử, ngôn ngữ Việt Nam, ca ngợi cuộc sống, tình yêu quê hương, đất nước,…

Tác phẩm cũng có thể là báo cáo quá trình thực hiện các hoạt động của cá nhân để góp phần lan toả tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thông tin về cuộc thi trên Website, trang mạng xã hội và trụ sở của cơ quan đại diện; nhận đăng ký và các sản phẩm dự thi từ các thí sinh gửi về Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chậm nhất trong 31/5/2023 (vòng sơ tuyển), 30/6/2023 (vòng chung tuyển) và 31/7/2023 (vòng chung kết).

5 cá nhân xuất sắc tại vòng chung kết sẽ được mời tham gia Lễ tổng kết “Ngày tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2023” và trao danh hiệu “Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023” tại Hà Nội ngày 8/9/2023.

Bảo Phương
Phiên bản di động