Nhiều giải thưởng hấp dẫn khi tham gia cuộc thi tìm hiểu về tiếng Việt

Nhằm lan tỏa giá trị của tiếng Việt đến với cộng đồng, nhất là các bạn trẻ, chuỗi sự kiện "Rong chơi miền chữ nghĩa" vừa được tổ chức bởi tổ chức mang tên Tiếng Việt giàu đẹp.
Sửa SGK Tiếng Việt lớp 1: “Sáng tạo từ cái sai chỉ càng thêm sai” ‘Sách Tiếng Việt 1 bộ Cánh diều được chỉnh sửa chưa trọn vẹn’

Sự kiện diễn ra trong tháng 8/2021 là sân chơi bổ ích để mọi người có thể bày tỏ tình yêu và sự hiểu biết của mình đối với tiếng Việt, đồng thời, củng cố các kiến thức về tiếng Việt nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung.

Nhiều giải thưởng hấp dẫn khi tham gia cuộc thi tìm hiểu về tiếng Việt
Sự kiện do tổ chức mang tên Tiếng Việt giàu đẹp tổ chức

Theo đại diện ban tổ chức, chuỗi sự kiện được tổ chức trực tuyến giúp xóa mờ những ngăn cách về địa lý, từ đó tạo điều kiện cho tất cả những ai yêu tiếng Việt cũng có thể tham gia, đặc biệt phù hợp trong bối cảnh đại dịch bùng phát hiện nay.

Chuỗi sự kiện Rong chơi miền chữ nghĩa bao gồm ba hoạt động được tổ chức cùng thời điểm gồm phần thi Thử thách “Trau chữ, chuốt lời” (thời gian tổ chức từ 1/8 đến 21/8). Đây là các thử thách được đăng tải hằng tuần, với nội dung xoay quanh việc đề ra cách diễn đạt “bằng tiếng Việt” cho các khái niệm mà nhiều người thường dùng tiếng Anh, đồng thời phát hiện và chỉnh sửa những lỗi diễn đạt thường thấy trong tiếng Việt.

Tiếp đó là phần thi “Tiếng Việt trên những dòng thơ”. Đây là cuộc thi sáng tác thơ về chủ đề mặt trăng và hoa sen, hai hình ảnh rất quen thuộc trong thi ca Việt Nam. Trong đó yêu cầu mỗi bài thơ phải tìm cách lồng ghép một cách tinh tế những câu cho sẵn như “Tiếng Việt ơi tiếng Việt ân tình", “Tôi yêu tiếng nước tôi"...

Nhiều giải thưởng hấp dẫn khi tham gia cuộc thi tìm hiểu về tiếng Việt
Tham gia cuộc thi giúp cho bạn trẻ nhận được nhiều giải thưởng giá trị

Ngoài ra, chuỗi sự kiện còn có phần thi “Tiếng Việt qua những thước phim”. Qua đó, các thí sinh tham dự sẽ làm video có nội dung làm nổi bật vẻ đẹp, giá trị và tình yêu của thí sinh đối với tiếng Việt.

Chuỗi sự kiện có đại diện Ban giám khảo là PGS. TS Phạm Văn Tình - Tổng thư ký Hội Ngôn ngữ học Việt Nam.

Ban tổ chức cũng cho hay, chuỗi sự kiện gồm sẽ tuyên dương người thắng cuộc các thử thách hằng tuần trên fanpage. Đối với phần thi video có 1 giải nhất trị giá 1,5 triệu đồng, 1 giải nhì 800 nghìn đồng, 1 giải ba trị giá 500 nghìn đồng và 1 giải khuyến khích 200 nghìn đồng.

Nhiều giải thưởng hấp dẫn khi tham gia cuộc thi tìm hiểu về tiếng Việt
Cuộc thi cũng lan tỏa tình yêu của mọi người đối với tiếng Việt

Đối với phần thi thơ có 1 giải nhất trị giá 500 nghìn đồng, 1 giải nhì 300 nghìn đồng, 1 giải ba 200 nghìn đồng và 1 giải khuyến khích 100.000. Kết quả hai cuộc thi sẽ được công bố vào cuối tháng 8. Riêng kết quả thử thách “Trau chữ, chuốt lời” được công bố hằng tuần.

"Tiếng Việt giàu đẹp” là tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp những kiến thức thú vị cũng như lan tỏa vẻ đẹp của tiếng Việt đến với cộng đồng, nhằm mục tiêu bảo tồn và phát huy tiếng mẹ đẻ.

Facebook: www.facebook.com/tiengvietgiaudep

Website: tiengvietgiaudep.com

Hà Thanh
Phiên bản di động