Cuộc thi All Around The World năm 2021: Chuyển đổi để thích ứng

Cuộc thi All Around The World 2021 được tổ chức lần đầu tiên dưới hình thức trực tuyến thu hút sinh viên các trường đại học, THPT trên địa bàn Hà Nội.
"Đấu trường" tiếng Anh nảy lửa - All Around The World 2020 Cuộc thi tìm hiểu văn hoá thế giới bằng tiếng Anh dành cho sinh viên Hà Nội

Mới đây, chung kết của cuộc thi All Around The World 2021 của sinh viên Học viện Tài chính đã mang đến thật nhiều cảm xúc cũng như bất ngờ dành cho cả các đội thi và khán giả.

Cuộc thi All Around The World năm 2021: Chuyển đổi để thích ứng
Cuộc All Around The World năm 2021

Cuộc thi năm nay rất đặc biệt, tổ chức trong thời điểm đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên Ban Tổ chức có sự thay đổi thời gian tổ chức sang năm 2022, mang đến cho mọi người một mùa All Around The World trực tuyến đầu tiên nhưng đón nhận số lượng khán giả tham dự hơn cả mong đợi.

Tham dự đêm chung kết có 4 đội thi, mỗi đội có 5 thành viên gồm đội The Phoenix (sinh viên Học viện Tài chính và Đại học Ngoại ngữ); đội GREENI5 (sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Hà Nội; đội GAO RANGERS (sinh viên Đại học Hà Nội) và đội TAKARA (gồm tổ hợp các trường THPT Kim Liên, THPT Marie Curie, THPT Chuyên Ngoại ngữ và Học viện Tài chính).

Trong đêm chung kết, ở phần thi đầu tiên mang tên Hiểu Biết, mỗi đội thi sẽ phải trả lời bộ câu hỏi trắc nghiệm với chủ đề Hội nhập tương lai trong một thời gian nhất định với 3 mức độ dễ, trung bình và khó trên nền tảng Kahoot. Kết thúc phần thi này, đội dành điểm cao nhất là đội THE PHOENIX.

Phần thi tiếp theo mang tên Tư duy hội nhập, bốn đội thi sẽ lần lượt bốc thăm để đưa ra các hướng giải quyết cho các tình huống đã được chuẩn bị bao gồm: Diversity in workplace, Knowledge sharing, Greening the natural world và Multinational companies’ impacts. Ở phần thi này diễn ra với đầy sự kịch tính, nhưng các đội thi đều được đánh giá là ngang tài ngang sức và rất khó để phân thắng bại.

Cuộc thi All Around The World năm 2021: Chuyển đổi để thích ứng
Đội quán quân cuộc thi All Around The World 2021 thuộc về đội The Phoenix

Ở vòng thi cuối cùng là Tranh biện, các đội thi sẽ được ngẫu nhiên trở thành phe đồng tình hoặc phản đối để tranh luận về 2 chủ đề của ban tổ chức đưa ra. Chưa hết, sau khi phần tranh biện kết thúc, Ban Giám Khảo cũng sẽ đặt một vài câu hỏi cho các thí sinh trả lời. Các đội thi đã không ngần ngại bảo vệ quan điểm của mình một cách hoàn toàn thuyết phục và đồng thời họ cũng thể hiện được chính kiến của từng đội thi rất rõ ràng.

Sau 3 phần thi hết sức hồi hộp, gay cấn và nảy lửa, ban giám khảo cũng đã tìm ra được đội thi chiến thắng dựa trên những phần thể hiện hết sức thu hút và nổi bật. Kết quả, đội THE PHOENIX dành quán quân với tổng giải thưởng tới 91,5 triệu đồng, đội GREENI5 đạt Á quân 1 trị giá 50 triệu đồng, Á quân 2 thuộc về đội GAO RANGERS với giải thưởng trị giá 49,5 triệu đồng và đội TAKARA đạt giải Ba cùng giải triển vọng trị giá 30 triệu đồng.

Mặc dù còn nhiều tiếc nuối, nhưng cuộc thi All Around The World 2021 đã kết thúc rất thành công và sẽ còn tiếp tục cuộc thi ở những năm tiếp theo.

Hoàng Linh
Phiên bản di động