Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội năm 2023:

Cùng PIC Phan Đình Phùng "phiêu" trong "Chiếc khăn Piêu" và "Hoa ban trắng"

Ban nhạc PIC đến từ trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, Hà Nội) là một trong 7 đội xuất sắc lọt vào vòng chung kết Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội năm 2023.
Đàn tranh, đàn T’rưng xuống phố cùng “Cô gái vót chông”... Ban nhạc Medley Melody nỗ lực hết mình, lan tỏa tình yêu âm nhạc Khai mạc Liên hoan các ban nhạc học sinh trung học phổ thông TP Hà Nội lần thứ nhất

Tối 14/4 tới đây, các thành viên ban nhạc sẽ tranh tài tại sân khấu ngoài trời, trường THPT Việt Đức (số 47 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bạn Hà Trần Chúc An, học lớp 11N1, trường THPT Phan Đình Phùng là trưởng ban nhạc PIC. Chúc An chia sẻ, em học chơi guitar từ năm lớp 7, tính đến nay cũng được 5 năm.

Niềm đam mê âm nhạc, nhất là với guitar ngày càng trở nên bùng cháy trong cô học trò trung học. Từ đó, An cũng đã tìm đến nhóm các bạn cùng sở thích âm nhạc để thoả mãn đam mê, bồi dưỡng và phô diễn tài năng của mình.

Ban nhạc PIC cùng nhau luyện tập
Các thành viên ban nhạc PIC cùng nhau luyện tập

Hà Trần Chúc An bày tỏ: “Em và các thành viên trong ban nhạc PIC rất vui khi được tham gia các hoạt động âm nhạc ở trường, lớp cũng như cộng đồng. Tham gia Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội năm 2023, ban nhạc PIC gồm bảy thành viên là: Chúc An, Ngô Đình Gia Hiển, Nguyễn Quang Minh, Nguyễn Tùng Lâm, Nguyễn Vũ Hải Đăng, Vũ Đức Kiên, Phạm Đức Khiêm".

"Bảy thành viên đã chơi nhạc với nhau trong cùng Câu lạc bộ PIC - Phan Dinh Phung Instrument Club từ lúc mới vào trường nên nắm khá rõ cách chơi nhạc của từng thành viên, từ đó việc luyện tập hiệu quả, dễ dàng, thoải mái, tự tin và vui vẻ” - Chúc An nói

Ban nhạc PIC biểu diễn
Ban nhạc PIC biểu diễn

Các thành viên PIC chia sẻ, vì thời gian tổ chức liên hoan ban nhạc sát với lịch thi cuối kỳ nên nhóm không thể sắp xếp nhiều buổi tập trong tuần, mà chủ yếu chỉ có thể tập một buổi mỗi tuần vào thứ bảy hoặc Chủ nhật, hoặc các buổi trưa tại trường. Ngoài ra, các thành viên ban nhạc còn có lịch học rất dày nên ít khi có thể tập luyện ở nhà để thuộc lòng các bài biểu diễn.

Tuy nhiều khó khăn nhưng các thành viên PIC lại nhận được sự ủng hộ của phụ huynh và nhà trường nên được tạo nhiều điều kiện như tập mỗi giờ nghỉ 45 phút giữa hai ca học sáng và chiều ở trường. Ngoài ra, vì các bạn đã chơi nhạc cùng nhau trong Câu lạc bộ PIC từ lúc mới vào trường nên mỗi cá nhân trong ban nhạc đều có một sự hoà hợp nhất định với những người còn lại trong ban nhạc.

Câu lạc bộ PIC
Câu lạc bộ PIC - Phan Dinh Phung Instrument Club

Theo các thành viên của PIC, Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội năm 2023 là một sân chơi rất bổ ích để các bạn học sinh cấp 3 đam mê với âm nhạc có thêm cơ hội thể hiện mình, giao lưu học hỏi, rèn kỹ năng và có thể truyền tải nó với người khác.

Tại vòng sơ khảo Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội năm 2023, ban nhạc PIC đã biểu diễn hai bài hát là: Chiếc khăn Piêu của nhạc sĩ Doãn Nho; Hoa ban trắng của ban nhạc Bức Tường và được Ban Giám khảo đánh giá cao. Các bạn học trò trường THPT Phan Đình Phùng tiếp tục bước tiếp vào vòng trong, hứa hẹn một sự “bùng cháy” với tác phẩn của mình.

Các thành viên ban nhạc PIC đang rất hào hứng và có phần hồi hộp trước vòng chung kết sắp diễn ra. Họ cùng nhau quyết tâm để giành chiến thắng và hơn hết ai cũng mong muốn được niềm vui và “cháy” hết mình trên sân khấu, với các bạn đó là điều quan trọng nhất trong chơi nhạc.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động