Cửa hàng KENLYVER bán trái cây nhập lậu, giả mạo xuất xứ Hàn Quốc

Lực lượng chức năng TP Hà Nội vừa phát hiện cửa hàng của Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu KENLYVER kinh doanh quả lê giả mạo xuất xứ Hàn Quốc.
Cẩn trọng mua trái cây giải nhiệt ngày hè Trái cây lót bằng rơm rạ bị cấm nhập khẩu vào Trung Quốc

Ngày 27/9 vừa qua, lực lượng Quản lý thị trường TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra địa điểm kinh doanh 97 Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu KENLYVER.

Tại đây, rất nhiều các loại quả lê được trưng bày để bán trong các tủ bảo quản hàng hóa. Giới thiệu với khách hàng, nhân viên cho biết, đối với mặt hàng lê có 2 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc.

Cửa hàng KENLYVER bán trái cây nhập lậu, giả mạo xuất xứ Hàn Quốc
Sản phẩm lê giả mạo xuất xứ Hàn Quốc

Tùy từng sản phẩm, mỗi loại có mức giá khác nhau, trung bình từ 169.000 đồng - 250.000 đồng/kg. Đại diện cơ sở cũng không quên “cam đoan” với khách hàng về nguồn gốc xuất xứ chính hãng của sản phẩm này.

Tuy nhiên, khi lực lượng Quản lý thị trường có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi của lực lượng chức năng, bởi lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.

Cửa hàng KENLYVER bán trái cây nhập lậu, giả mạo xuất xứ Hàn Quốc
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra cửa hàng.

Khi các chứng cứ được lực lượng Quản lý thị trường đưa ra, bởi vỏ ngoài hộp của những quả lê được giới thiệu “xuất xứ Hàn Quốc” kia lại mang dòng chữ “MADE IN CHINA”, nhân viên ở đây mới thừa nhận “cái này là lê tầu” và các sản phẩm đăng bán tại cửa hàng “bị vào nhầm mã” chứ không phải lê Hàn Quốc như trong các "bill" đã xuất.

Ngay trong chiều 27/9, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm đếm và thu giữ gần 20kg lê sữa và lê nâu Trung Quốc tại cơ sở kinh doanh hoa quả số 97 Trần Duy Hưng. Tất cả sản phẩm này đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, là hàng hóa nhập lậu, có trị giá gần 4,4 triệu đồng.

Đáng nói, đây không phải là cửa hàng đầu tiên lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra, xử lý đối với mặt hàng lê. Trong những tháng đầu năm 2023, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, xử lý 3 vụ vi phạm nguồn gốc xuất xứ, tịch thu tiêu hủy trên 60kg lê các loại.

Hậu Lộc
Phiên bản di động