Cử tri Yên Bái kỳ vọng các đại biểu trúng cử sẽ giúp "dân giàu, nước mạnh"

Bày tỏ trong ngày hội toàn dân bầu cử, các cử tri tỉnh Yên Bái kỳ vọng các đại biểu trúng cử sẽ giúp "dân giàu, nước mạnh".
Ghi nhận tại ngày hội bầu cử ở Yên Bái Yên Bái rực rỡ cờ hoa trước ngày bầu cử Yên Bái đã sẵn sàng cho "ngày hội" bầu cử

Tính đến cuối ngày 23/5, 99,96% cử tri toàn tỉnh Yên Bái đã đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử chi Yên Bái kỳ vọng các đại biểu trúng cử làm sao cho "dân giàu, nước mạnh"
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn bỏ phiếu tại điểm bầu cử huyện Văn Yên

Mong các đại biểu làm sao dân giàu, nước mạnh

Các cử trii bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và hân hoan trong ngày hội của toàn dân. Chia sẻ với phóng viên, cử tri Hoàng Đình Lệnh (73 tuổi, cựu chiến binh) tại điểm bầu cử số 13 phường Đồng Tâm, TP Yên Bái cho hay: "Cuộc bầu cử lần này, tôi rất kỳ vọng vào những đại biểu mà mình đã lựa chọn. Tôi mong muốn những đại biểu này sẽ quan tâm hơn đến cuộc sống của Nhân dân và xây dựng đất nước ta ngày một phát triển. Tôi tin tưởng vào cuộc bầu cử này sẽ thành công tốt đẹp".

Cử tri Đàm Quang Khải (90 tuổi) được thành viên Tổ bầu cử mang phiếu bầu tới nhà để cụ bỏ phiếu. Cụ Khải chia sẻ: “Tôi mong các đại biểu làm sao cho dân giàu, nước mạnh”.

Cử tri Đặng Tiến Quyền (57 tuổi, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) mong muốn rằng các đại biểu trúng cử luôn quan tâm tới người dân, thực hiện tốt lời hứa đối với Nhân dân và quyết liệt chính sách phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và đất nước.

Cử chi Yên Bái kỳ vọng các đại biểu trúng cử làm sao cho "dân giàu, nước mạnh"
Người dân vùng cao của tỉnh Yên Bái mong muốn làm sao con em được học hành và có việc làm

Tại điểm bỏ phiếu thôn Khe Ngang, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, cử tri trẻ tuổi nhất Hà Văn Duy bày tỏ cảm xúc bất ngờ nhưng cũng rất tự hào khi lần đầu tiên được cầm trên tay lá phiếu bầu. Duy cho hay: "Hôm nay là ngày sinh nhật tròn 18 tuổi (23/5/2003) của em cũng là ngày em được đi bỏ phiếu bầu những đại biểu của Nhân dân, đại diện cho Nhân dân để gánh vác trọng trách lớn lao, xây dựng quê hương, đất nước".

Người dân vùng cao mong có việc làm

Còn tại điểm bỏ phiếu số 2, xã Tuy Lộc, TP Yên Bái, bạn Nguyễn Thị Kim Anh - Phó Bí thư Đoàn xã Tuy Lộc (sinh năm 1997) sau khi bỏ phiếu đã không giấu được cảm xúc của mình khi lần đầu tiên được đi bầu cử và tham gia ứng cử HĐND xã Tuy Lộc.

Kim Anh cho hay: "Là một cử tri trẻ của tỉnh Yên Bái, tôi mong muốn những người đại biểu trúng cử sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân; Đem hết khả năng của mình ra giúp dân, giúp nước, thực hiện ý chí và nguyện vọng của đa số cử tri, tích cực quan tâm và tập trung giải quyết những vấn đề về an sinh xã hội.

Tôi cũng mong muốn quan tâm hơn nữa đến các cơ chế chính sách cho thanh niên, vấn đề giải quyết việc làm, phát triển kinh tế, lập thân lập nghiệp, góp phần vào sự phát triển của quê hương".

Cử chi Yên Bái kỳ vọng các đại biểu trúng cử làm sao cho Cử tri Nguyễn Thị Kim Anh - Phó Bí thư Đoàn xã Tuy Lộc (TP Yên Bái) chia sẻ: "Bản thân tôi vừa là cử tri, vừa là người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kì 2021-2026. Nếu trúng cử, tôi sẽ sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu dân cử, thực hiện phương châm gần dân, sát dân, lắng nghe, tiếp thu, tổng hợp, truyền đạt đầy đủ, những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, của cử tri gửi tới các cấp có thẩm quyền, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Tôi sẽ không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ, xứng đáng là người đại biểu của dân.

Tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tích cực và sáng tạo trong quá trình tổ chức các công trình phần việc thanh niên như: Công trình thắp sáng đường quê, bể rác nội đồng, xây nhà cho người nghèo, ngày chủ nhật xanh,… đồng hành với thanh niên trong lập thân lập nghiệp, chú trọng công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp”.

Bạn Nguyễn Mai Phương (21 tuổi, hiện đang là sinh viên) một cử tri của huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái chia sẻ: "Đây là lần đầu tiêm em được tham gia bầu cử, tâm trạng của em khi cầm trên tay thẻ cử tri. Em thấy rất vui mừng và háo hức vì bản thân đã góp chút sức nhỏ cùng với mọi người bầu chọn ra những người xứng đáng giúp ích cho nước nhà".

"Là một cử tri trẻ, một người con vùng cao, em hy vọng các đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 có thêm nhiều hơn chính sách để phát triển kinh tế, xã hội đối với vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn" - Mai Phương mong muốn.

Cử chi Yên Bái kỳ vọng các đại biểu trúng cử làm sao cho "dân giàu, nước mạnh"
Tổ bầu cử mang hòm phiếu đến tận giường bệnh cho cử chi bỏ phiếu

Chia sẻ tại điểm bỏ phiếu xã Tuy Lộc, TP Yên Bái, nhà báo Trịnh Thừa Xuân mong muốn: "Tôi rất kỳ vọng các đại biểu trúng cử thực hiện đúng lời hứa và cam kết với các cử tri khi vận động bầu cử. Cùng với đó là có những chính sách hỗ trợ cho người dân vùng cao như chúng tôi thực hiện phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo và tạo công ăn, việc làm cho con em dân tộc thiểu số. Bởi có một thực tế ở vùng cao, nhiều con em đồng bào dân tộc thiểu số được Nhà nước hỗ trợ đi học nhưng khi trở về địa phương lại không có việc làm”.

Đức Mậu
Phiên bản di động