Yên Bái đã sẵn sàng cho "ngày hội" bầu cử

Các điểm bỏ phiếu tại Yên Bái đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho người dân đi bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Tỉnh Yên Bái đã giải ngân được hơn 800 tỷ đồng vốn đầu tư công Yên Bái: Hơn 590 nghìn cử tri sẽ bỏ phiếu tại 1.154 điểm bầu cử

Chỉ còn hai ngày nữa mới tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tuy nhiên từ rất sớm, các điểm bầu cử tại tỉnh Yên Bái đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho ngày hội của toàn dân.

Yên Bái đã sẵn sàng cho "ngày hội" bầu cử
Công tác chuẩn bị tại các điểm bầu cử phường Đồng Tâm, TP Yên Bái đã sẵn sàng cho cử tri bỏ phiếu

Ghi nhận của phóng viên tại một số cơ sở khu vực bầu cử tại TP Yên Bái và huyện Trấn Yên đã hoàn thành các công tác phục vụ người dân đến bỏ phiếu.

Tại khu vực bỏ phiếu số 13, đơn vị bầu cử số 7 thuộc Tổ 14, phường Đồng Tâm, TP Yên Bái, đơn vị đã hoàn tất và tập dượt công tác bầu cử nhưng phải đảm bảo khoảng cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Quang Chung - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 14, phường Đồng Tâm cho hay: "Ngay từ những ngày đầu thực hiện công tác chuẩn bị cho công tác bầu cử cấp trên, chúng tôi đã thành lập tổ bầu cử, lập danh sách cử tri, dán niêm yết... và đến thời điểm hiện tại (21/5), thẻ cử tri đã được phát tới tay của người dân".

Yên Bái đã sẵn sàng cho "ngày hội" bầu cử
Hòm phiếu được xếp gọn gàng, ngay ngắn

"Chúng tôi đã tuyên truyền tới 100% số hộ gia đình nắm rõ thông tin về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng cử viên HĐND các cấp của tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2021-2026, ngày bầu cử, điểm bầu cử. Tại điểm bỏ phiếu 13 có 660 cử tri và cố gắng hoàn thành trước 12h ngày 23/5. Chúng tôi tuyên truyền nhiều cách thức như tuyên truyền tại hội nghị chi bộ, quân dân chính, tổ dân phố và trên zalo, in thông tin gửi cho từng hộ gia đình", ông Chung cho biết thêm.

Còn tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái cơ bản đã hoàn thành về cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị cho bầu cử.

Ông Ninh Xuân Trường - Tổ trưởng Tổ bầu cử số 2 thị trấn Cổ Phúc chia sẻ: "Tổ bầu cử đã tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức tới 681 cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 2 thị trấn Cổ Phúc biết các ứng cử viên của HĐND các cấp tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2021-2026 và đại biểu Quốc hội khóa XV, ngày bầu cử và băng rôn, khẩu hiệu...".

Yên Bái đã sẵn sàng cho "ngày hội" bầu cử
Tổ bầu cử số 14 Đồng Tâm, TP Yên Bái tập duyệt bầu cử và giữ khoảng cách phòng, chống dịch Covid-19

Còn tại xã Y Can (Trấn Yên, Yên Bái) có hơn 3.000 củ tri sẽ đi bỏ phiếu tại 5 điểm bầu cử đã hoàn thành công tác chuẩn bị, được kiểm tra kỹ lưỡng về việc bầu cử và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại điểm bỏ phiếu số 14, bà Trần Thị Ngọc Lan - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ 15, phường Đồng Tâm cho biết: "Chúng tôi đã họp các cử tri để giới thiệu các ứng cử viên HĐND các cấp và đại biểu Quốc hội, mạn đàm cơ cấu nhân sự; trang trí khu vực bỏ phiếu cho trang trọng theo quy định và giãn cách cự ly giữa người với người cách nhau một mét đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, sát khuẩn, đo thân nhiệt; cử các đồng chí đảm bảo an ninh, trật tự, y tế trong khu vực bầu cử. Chúng tôi lựa chọn 20 người tối đa trong phòng bỏ phiếu và thời gian có mặt tại điểm bỏ phiếu đúng 6h45 ngày 23/5".

Yên Bái đã sẵn sàng cho "ngày hội" bầu cử
Tổ bầu cử đi tuyên truyền bầu cử tại nhà cho cụ ông Đàm Quang Khải (90 tuổi) tại TP Yên Bái

Bà Lan chia sẻ thêm: "Ngoài ra, chúng tôi còn tập huấn đội đưa hòm phiếu phụ tới tận nhà người cao tuổi mà không thế tới điểm bỏ phiếu. Tổ bầu cử 15 có 502 cử tri, chúng tôi đã tuyên truyền bằng loa phát thanh công cộng, hàng ngày phát vào 4h30 về nội quy, quy định, ứng cử viên tới người dân.

Đến thời điểm hiện tại, các cử tri đã cơ bản nắm được các nội dung để đi bỏ phiếu. Đối với những cử tri đi làm ăn xa thì chúng tôi hướng dẫn người nhà lên UBND phường để thông báo cho chính quyền biết và gạch tên khỏi danh sách bỏ phiếu tại điểm bầu cử 14".

Yên Bái đã sẵn sàng cho "ngày hội" bầu cử
Khu vực bỏ phiếu tại xã Y Can (Trấn Yên, Yên Bái) đã hoàn thành công tác chuẩn bị

Ngày 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hơn 592 nghìn cử tri đi bỏ phiếu

Theo thông tin từ Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái, trên địa bàn có 592.512 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 1.154 điểm bầu cử, trong đó nam là 294.821 người và nữ là 297.691 người.

Yên Bái đã sẵn sàng cho "ngày hội" bầu cử
Ngày 23/5, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra

Theo thông tin từ Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái, đến thời điểm hiện tại, sở đã khắc và bàn giao 9 con dấu Ủy ban Bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 173 con dấu Ủy ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã; khắc và bàn giao 1.075 con dấu Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội và Ban Bầu cử đại biểu HĐND các cấp; 2.308 dấu Tổ Bầu cử và dấu đã bỏ phiếu; 1.154 hòm phiếu chính, 1.154 bảng niêm yết đã cấp đến các tổ bầu cử, in ấn và giao Luật Bầu cử, sách hỏi đáp, lịch trình thực hiện công tác bầu cử, 6 loại khẩu hiệu tuyên tuyền, danh sách, tiểu sử tóm tắt, phiếu bầu đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp cho cơ sở.

Ngoài ra, Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái cũng đã khắc và ban giao bổ sung 191 con dấu đã bỏ phiếu và 10 hòm phiếu phụ, bàn, phiếu bầu cho các huyện, thị xã, thành phố.

Đức Mậu
Phiên bản di động