Cử tri Thủ đô tin tưởng, kỳ vọng vào chương trình hành động của các ứng cử viên

Cử tri Thủ đô kỳ vọng, sau khi trúng cử đại biểu dân cử, các ứng cử viên sẽ thực hiện đúng chương trình hành động đề ra...
Tăng cường tuyên truyền để cử tri đi bầu đúng, bầu đủ Hà Nội: Các khu vực bỏ phiếu sẵn sàng cho Ngày bầu cử

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để cử tri nắm được thông tin của các ứng cử viên, cân nhắc bầu chọn những người xứng đáng có đủ phẩm chất đạo đức và năng lực đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình vào cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Sau các buổi tiếp xúc cử tri, dấu ấn quan trọng nhất chính là chương trình hành động của các ứng cử viên được xây dựng công phu, kỹ lưỡng và sự tự tin trong thuyết trình, cầu thị lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp đã tạo thiện cảm với các cử tri.

Cử tri Thủ đô tin tưởng, kỳ vọng vào chương trình hành động của các ứng cử viên
Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trình bày chương trình hành động

Chương trình hành động của các ứng cử viên thể hiện sự gần dân, sát dân, lắng nghe, phản ánh trung thực, đầy đủ tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề cử tri quan tâm tới cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Nhiều ý kiến của cử tri bày tỏ thống nhất cao với chương trình hành động của các ứng cử viên. Đặc biệt, cử tri các địa phương mong muốn, nếu trúng cử, các đại biểu sẽ phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác; luôn năng động, sáng tạo, nói đi đôi với làm để hoàn thành tốt lời hứa với cử tri cũng như chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Cử tri Thủ đô cũng đặt nhiều kỳ vọng vào các đại biểu Quốc hội, HĐND khóa mới sẽ tăng cường công tác giám sát hơn nữa, nâng cao công tác xây dựng các chính sách để nghị quyết đi vào đời sống nhanh hơn, đáp ứng yêu cầu của cuộc sống. Cử tri các địa phương thể hiện sự tin tưởng các ứng cử viên trúng cử sẽ làm tròn trọng trách người đại biểu của dân và thực hiện tốt những lời hứa, cam kết trong chương trình hành động.

Cử tri Thủ đô tin tưởng, kỳ vọng vào chương trình hành động của các ứng cử viên
Cử tri Thủ đô cũng đặt nhiều kỳ vọng vào các đại biểu Quốc hội, HĐND khóa mới

Bày tỏ sự phấn khởi bởi nhiệm kỳ này, thành phố đã quan tâm đến tỷ lệ nữ, trẻ trong cơ cấu người ứng cử và chất lượng người ứng cử, ông Phan Văn Dân, cử tri phường Dịch Vọng, Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: Chương trình hành động của các ứng cử viên xây dựng sát với trách nhiệm, nhiệm vụ công tác của từng vị và đề ra nhiều nội dung thiết thực mà cử tri quan tâm. Tôi mong muốn các ứng cử viên trúng cử thực hiện tốt chương trình hành động của mình; Luôn gần dân, sát dân và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân.

Còn chị Phan Thị Huyền Trâm, cử tri phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay: Tôi hy vọng, những đại biểu trúng cử sẽ làm tròn trọng trách người đại biểu của dân. Trong đó, tạo chuyển biến mạnh trong công tác cải cách hành chính, thiết lập môi trường kinh doanh thuận lợi, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô. Đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đề cao tính nêu gương, đặc biệt là người đứng đầu; Quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố, giảm chênh lệch mức sống giữa khu vực đô thị và nông thôn; Triển khai hiệu quả, toàn diện các lĩnh vực để thành phố phát triển nhanh, bền vững...

Cử tri Thủ đô tin tưởng, kỳ vọng vào chương trình hành động của các ứng cử viên
Cử tri xem danh sách tại khu vực bầu cử

Tin tưởng, trao gửi niềm tin sâu sắc vào Quốc hội khóa XV, các ĐBQH sẽ gần dân, đại diện cho Nhân dân quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước chị Vũ Thị Minh Loan, cử chi xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho hay: Tôi hy vọng người ứng cử khi được tín nhiệm bầu vào Quốc hội sẽ làm tốt hơn nữa chức năng lập pháp; Quan tâm hơn nữa tới công tác bảo vệ môi trường; Phải biết hy sinh vì lợi ích quốc gia dân tộc, vì Nhân dân; Tiếp tục quan tâm đến bảo vệ chủ quyền, kiểm soát quyền lực; Đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng; Sửa luật để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn...

Nhiều ý kiến cử tri cũng mong muốn Quốc hội khóa XV tiếp tục tăng cường vai trò giám sát đối với các chương trình, dự án quan trọng; Có các quyết sách mạnh mẽ hơn nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động