Cử tri Tây Hồ kiến nghị nhiều vấn đề về đời sống dân sinh

Ngày 29/11, tổ đại biểu HĐND quận Tây Hồ đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Thuỵ Khuê trước kỳ họp thứ 13, HĐND quận Tây Hồ khoá VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Quận Tây Hồ: Vượt chỉ tiêu giám sát chuyên đề về Đề án số 19 Hiệu quả mô hình “30 phút vì dân” ở phường Thụy Khuê Vũ điệu kết đoàn của Tây Hồ lập kỷ lục Việt Nam

Tại hội nghị, tổ đại biểu đã thông báo đến các cử tri nội dung, thời gian tổ chức, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND quận khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của quận năm 2023, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; Báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 11 HĐND quận khóa VI...

Tổ đại biểu H ĐND quận Tây Hồ tiếp xúc cử tri phường Thụy Khuê
Tổ đại biểu HĐND quận Tây Hồ tiếp xúc cử tri phường Thụy Khuê

Nêu ý kiến tại hội nghị, các cử tri ghi nhận sự quan tâm, vào cuộc của HĐND quận Tây Hồ trong việc xử lý các vấn đề dân sinh bức xúc như: Thanh thải đường dây điện; Xây dựng nhà văn hoá tổ dân phố 6 và 7; Xử lý vi phạm trật tự đô thị; Cải cách hành chính của quận, đặc biệt là việc quận tổ chức thành công Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân cấp TP…

Cùng với đó, các cử tri đề nghị tổ đại biểu HĐND có thêm ý kiến nhằm đẩy nhanh tiến độ cải tạo mương Thuỵ Khuê để đảm bảo vệ sinh môi trường, giảm thiểu ách tắc giao thông; Có giải pháp ngăn chặn tình trạng đổ trộm, tập kết rác thải…

Cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Ngoài ra, các cử tri đề nghị tổ đại biểu HĐND quận có ý kiến với các quan chức năng nhằm trả lại trạm xe bút số 360 Thuỵ Khuê để đảm bảo nhu cầu đi lại của Nhân dân; Đề nghị cải tạo, nâng cấp hệ thống thoát nước trên tuyến phố Thuỵ Khuê; Đẩy mạnh công tác cải tạo môi trường nước của Hồ Tây; Đẩy nhanh tiến độ cấp sổ đỏ cho khu vực 26 và 72 phố Thuỵ Khuê…

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ Bùi Tuấn Dương cho biết, hiện nay, đơn vị thi công đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án. Cụ thể, dự án đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, song vấn đề ở đây là do thiếu quỹ nhà tái định cư nên tiến độ thi công của dự án gặp khó khăn.

Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ Bùi Tuấn Dương phát biểu tại buổi tiếp xúc
Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ Bùi Tuấn Dương phát biểu tại buổi tiếp xúc

“Hiện nay, các đơn vị chức năng đang tập trung nhân lực, vật lực để từ nay đến cuối năm hoàn thành xây dựng khu vực từ 123A đến 125 Thuỵ Khuê. Đồng thời lên kế hoạch để ngay trong tháng 12/2023, tổ chức tổng vệ sinh toàn tuyến để đảm bảo vệ sinh môi trường, sẵn sàng phục vụ nhu cầu vui Xuân đón Tết của người dân”, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ nhấn mạnh.

Phát biểu tại hôi nghị, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng cho biết, trên cơ sở quyết định của thành phố về giao chỉ tiêu kinh tế - xã hội và dự toán thu, chi ngân sách năm 2023 cho quận, Nghị quyết số 29/NQ-HĐND ngày 16/12/2022 và các Nghị quyết chuyên đề của HĐND quận về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán thu, chi ngân sách, UBND quận đã ban hành Quyết định số 4699/QĐ-UBND ngày 17/12/2022 về việc giao 21 chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán thu, chi ngân sách tới các đơn vị thuộc quận để tổ chức triển khai thực hiện.

Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng tiếp thu ý kiến của cử tri
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng giải đáp và tiếp thu ý kiến của cử tri

Trong đó, UBND quận đã chỉ đạo các phòng, ban có liên quan xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ công tác năm theo từng ngành, lĩnh vực trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao và gắn với 6 chương trình công tác toàn khóa của quận để tổ chức thực hiện ngay từ những ngày đầu năm 2023; Đồng thời, rà soát những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong năm 2022 để chủ động xây dựng phương án giải quyết, khắc phục những tồn tại.

Cụ thể, tại thời điểm báo cáo, UBND quận đã hoàn thành 474/567 nhiệm vụ, đạt 83,6% kế hoạch; 93 nhiệm vụ đang thực hiện không có thời hạn bằng 16,4%; không có nhiệm vụ quá hạn chưa hoàn thành.

Bên cạnh đó, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị chức năng hoàn thành 37/48 nhiệm vụ chính tại 23 thông báo kết luận của Ban Thường vụ Quận uỷ, 11 nhiệm UBND quận đang thực hiện theo kế hoạch.

Cũng theo Bí thư Quận uỷ Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng, hiện nay, quận đang là một trong những quận đi đầu trong công tác phân cấp uỷ quyền. Trong thời gian tới, quận sẽ có kiến với các cơ quan chức năng đẩy mạnh hơn nữa việc phân cấp, uỷ quyền, quyết tâm đảm nhiệm và thực hiện tốt những nhiệm vụ khó để tạo thuận lợi cho công tác quản lý, phát huy hết giá trị tiềm năng của hồ Tây.

Hoa Thành
Phiên bản di động