Cử tri Sơn Tây kiến nghị nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi

Chiều 24/7, tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri thị xã Sơn Tây đã kiến nghị một loạt vấn đề. Trong đó, nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi và giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn thị xã là hai vấn đề được quan tâm.
Cử tri Thanh Oai kiến nghị đẩy nhanh dự án xây dựng đường trục phía Nam

Được sự ủy quyền của Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã Sơn Tây Trần Phạm Hùng báo cáo tới cử tri về kết quả kỳ họp thứ 17 của HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại hội nghị, một số cử tri của thị xã Sơn Tây đã nêu những ý kiến liên quan đến công tác quản lý đất đai, giao thông, điện, nước, môi trường…

Các đại biểu và cử trị thị xã Sơn Tây cúi đầu tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Các đại biểu và cử tri thị xã Sơn Tây cúi đầu tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cụ thể, cử tri Trần Quang Thái (phường Lê Lợi) đề nghị thành phố có biện pháp quản lý chặt chẽ không gian mạng để ngăn chặn những thông tin xấu, độc, những trang web lừa đảo người dùng; nâng cao tiện ích, chất lượng của iHaNoi để người dân sử dụng thuận tiện hơn, thông tin cập nhật kịp thời hơn; thành phố xem xét, mở thêm tuyến xe bus du lịch giữa thị xã và các huyện lân cận, để góp phần thuận tiện cho người tham gia giao thông và thu hút khách du lịch đến địa bàn thị xã.

Cử tri cũng đề nghị HĐND thành phố chỉ đạo các ban, ngành liên quan nhanh chóng hoàn thiện đưa Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây vào hoạt động đồng bộ, nâng cao hơn nữa thái độ phục vụ của cán bộ viên chức ngành y trên địa bàn thị xã, không để tình trạng thiếu thuốc và thái độ chưa tốt của các cán bộ ngành y với người bệnh.

Nêu những khó khăn về công tác tuyển sinh đầu cấp, cử tri Trần Quang Thái đề nghị thành phố nghiên cứu, bổ sung quy định cụ thể về việc tuyển sinh đầu cấp, không nhất thiết phải có hộ khẩu, để tiện cho quyền lựa chọn trường học của phụ huynh và người học.

Cử tri thị xã Sơn Tây kiến nghị tới các đại biểu
Cử tri thị xã Sơn Tây kiến nghị tới các đại biểu.

Ngoài ra, hiện nay Trường Tiểu học Lê Lợi - phường Lê Lợi, mặc dù đã có cổng, nhưng không có lối vào, do vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng. Cử tri đề nghị cấp thẩm quyền quan tâm, giải quyết dứt điểm.

Cử tri Đoàn Thị Mai (xã Cổ Đông) phản ánh, Nhân dân xóm Nương Văn, thôn Thiên Lộc, xã Cổ Đông mong muốn được cấp thẩm quyền quan tâm, lắp đặt hệ thống cấp nước sạch để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch trong sinh hoạt. Ngoài ra, tuyến đường 21A (đoạn qua xã Sơn Đông và Cổ Đông) không có hệ thống rãnh thoát nước, gây ứ đọng nước và ô nhiễm môi trường, mặt đường hư hỏng nặng.

Cử tri đề nghị thành phố sớm có chủ trương sửa chữa nâng cấp cải tạo lại mặt đường 21A, làm đường thoát nước và lắp đặt hệ thống chiếu sáng, đoạn từ ngã tư Lục Quân đến cầu ASEAN để bảo đảm an toàn giao thông và sinh hoạt của các hộ dân khu vực.

Đại biểu Trần Anh Tuấn, Bí thư Thị uỷ Sơn Tây trả lời kiến nghị của cử tri
Đại biểu Trần Anh Tuấn, Bí thư Thị uỷ Sơn Tây trả lời kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Nguyễn Viết Đạt thay mặt lãnh đạo thị xã giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những vấn đề khác, lãnh đạo thị xã tiếp thu ý kiến của các cử tri và đề nghị tới cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, đại biểu Trần Anh Tuấn tiếp thu các ý kiến của cử tri phát biểu tại hội nghị và những ý kiến cử tri gửi tới Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, HĐND thị xã, đồng thời cho biết sẽ tổng hợp, gửi HĐND thành phố chuyển tới các cấp có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Vũ Cường
Phiên bản di động