Cử tri Thanh Oai kiến nghị đẩy nhanh dự án xây dựng đường trục phía Nam

Ngày 23/7, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 14 đã tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai sau kỳ họp thứ 17 của HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Cử tri Cầu Giấy tiếp tục quan tâm công tác PCCC và CNCH

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp, đa số cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố, đã xem xét, ban hành nhiều nghị quyết quan trọng; nhất là tập trung nguồn lực cho công tác PCCC, lực lượng an ninh cơ sở…

Đặc biệt, HĐND thành phố đã dành 1 ngày cho hoạt động chất vấn 2 nội dung đáng quan tâm về thực hiện kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ; công tác đào tạo, giải quyết việc làm.

Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 14 tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai
Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 14 tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đã có 2 đại biểu cử tri phản ánh, kiến nghị các vấn đề dư luận quan tâm với 5 nhóm nội dung.

Trong đó, đại diện lãnh đạo Ban quản lý dự án huyện đề nghị HĐND thành phố xem xét, đẩy nhanh tiến độ, thời gian ban hành nghị quyết sau các kỳ họp.

Cử tri xã Cự Khê đề nghị UBND thành phố chỉ đạo, giải quyết các vấn đề tồn đọng thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường trục Phía Nam qua địa bàn để thông tuyến, đảm bảo giao thông đi lại của người dân; cũng như vấn đề giải phóng mặt bằng, thu hồi đất thực hiện dự án đối với các hộ dân và tình trạng các trường học công lập trên địa bàn đang quá tải, khiến học sinh trên địa bàn phải đi học xa.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển đã giải đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền của huyện
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển đã giải đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền của huyện

Ngoài ra ở lĩnh vực đất đai, cử tri xã Cự Khê cũng kiến nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho người dân ở các tòa khu đô thị Thanh Hà không vi phạm quy hoạch, trật tự xây dựng.

Tại hội nghị tiếp xúc, ông Nguyễn Trọng Khiển, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trả lời các kiến nghị của cử tri về các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố, ông Nguyễn Nguyên Hùng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố cảm ơn các ý kiến, kiến nghị của các cử tri và giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền.

Đồng thời, Tổ đại biểu sẽ tổng hợp đầy đủ, trung thực để cùng với UBND huyện phối hợp kiến nghị UBND Thành phố và các sở, ngành liên quan tiếp tục xem xét, nghiên cứu để có câu trả lời và giải quyết sớm nhất cho cử tri.

Vũ Cường
Phiên bản di động