Chủ tịch nước động viên Nhân dân Sơn Tây nhân ngày Gia đình Việt Nam

Sáng 27/6, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến thăm hỏi, nói chuyện thân mật với Nhân dân xã Đường Lâm nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2024).
Chủ tịch nước Tô Lâm: Dốc toàn bộ tâm sức, trí lực phụng sự đất nước và Nhân dân

Cùng đi với Chủ tịch nước có Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh và lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội, thị xã Sơn Tây.

Chủ tịch nước động viên Nhân dân Sơn Tây nhân ngày Gia đình Việt Nam
Chủ tịch nước Tô Lâm động viên Nhân dân Sơn Tây nhân ngày Gia đình Việt Nam

Thăm làng cổ Đường Lâm, nói chuyện với Nhân dân và chính quyền xã Đường Lâm, Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ thị xã đến Thành phố, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và các gia đình xã Đường Lâm đã có nhiều cố gắng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát huy truyền thống văn hóa, cách mạng quê hương, đạt được nhiều kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Chủ tịch nước động viên Nhân dân Sơn Tây nhân ngày Gia đình Việt Nam
Chủ tịch nước dâng hương tưởng nhớ các vị anh hùng của đất Sơn Tây

Những năm qua, đời sống của Nhân dân xã Đường Lâm đã không ngừng được cải thiện (thu nhập bình quân đầu người thuộc nhóm cao của các đơn vị thuộc thị xã, và là xã cao nhất trong các xã của thị xã Sơn Tây); hiện xã không còn hộ nghèo, chỉ còn 28 hộ cận nghèo; là một trong những điểm sáng về xây dựng nông thôn mới; an sinh xã hội được đảm bảo; an ninh trật tự được giữ vững.

Đặc biệt, trong việc giữ gìn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa, các thế hệ gia đình và nhân dân của làng, đời sau nối tiếp đời trước đã có nhiều đóng góp rất đáng ghi nhận. Đường Lâm lâu nay đã trở thành điểm đến của nhiều du khách thập phương, được ví như là “Di tích sống”, với nhiều di sản văn hoá, di sản kiến trúc cổ rất độc đáo của làng quê, nông thôn Bắc Bộ với cổng làng, cây đa, giếng nước, sân đình, những ngôi nhà đá ong cổ kính, phong tục gia đình truyền thống, tam đại đồng đường, tứ đại đồng đường, những hương vị ẩm thực tiến vua đặc sắc được truyền giữ qua hàng ngàn năm.

Chủ tịch nước động viên Nhân dân Sơn Tây nhân ngày Gia đình Việt Nam
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm hỏi các tầng lớp Nhân dân.

Chủ tịch nước Tô Lâm tin tưởng với những giá trị đã được khẳng định, Đường Lâm sẽ tiếp tục phát huy là trung tâm của văn hoá xứ Đoài xưa, làng cổ Đường Lâm là mảnh đất “Địa linh nhân kiệt”, “Một ấp hai Vua”, quê hương văn hiến, cách mạng, có truyền thống hiếu học rất đỗi tự hào không chỉ của các thế hệ gia đình và nhân dân Đường Lâm mà còn của Thủ đô Hà Nội và cả nước.

Nhân ngày Gia đình Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm hỏi, động viên gia đình ông Kiều Văn Quốc là bộ đội xuất ngũ, bị ảnh hưởng chất độc da cam và gia đình ông Giang Vĩnh Phúc, có ngôi nhà cổ hơn 100 năm tuổi, nghệ nhân làm bánh gai, nước tương truyền thống.

Chủ tịch nước động viên Nhân dân Sơn Tây nhân ngày Gia đình Việt Nam
Nhân ngày Gia đình Việt Nam, Chủ tịch nước Tô Lâm tặng quà, động viên người dân Đường Lâm

Tại đây, Chủ tịch nước khẳng định, gia đình luôn gắn liền với cộng đồng, khu phố, làng xã, là nền tảng vững chắc phát huy sức mạnh, sự trường tồn của dân tộc. Ngày Gia đình Việt Nam hàng năm là dịp rất có ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị của gia đình, để con, cháu hướng về cội nguồn, về những người thân yêu, vun đắp những tình cảm tốt đẹp, những giá trị văn hoá truyền thống quý báu của quê hương, đất nước.

Chủ tịch nước động viên Nhân dân Sơn Tây nhân ngày Gia đình Việt Nam

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tặng quà cho Quỹ khuyến học xã Đường Lâm và các cụ cao niên trong xã; dâng hương tại Đền thờ Vua Phùng Hưng, Đền và Lăng Ngô Quyền.

Vũ Cường
Phiên bản di động