CSGT Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn và ma túy của lái xe tại bến Mỹ Đình

CSGT Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và ma túy thường xuyên, liên tục, và đột xuất, không thông báo trước cho lái xe hay bến xe.
Kiểm tra nồng độ cồn và ma túy các tài xế

Theo Phòng CSGT Hà Nội, chỉ trong vòng 10 ngày gần đây, tại Hà Nội liên tiếp xảy ra hai vụ ôtô gây tai nạn liên hoàn, cướp đi sinh mạng của ba người phụ nữ mà nguyên nhân cả hai vụ tai nạn đều do tài xế sử dụng rượu bia quá chén, say xỉn và lái xe trong tình trạng mất kiểm soát. Đây là tiếng chuông cảnh báo về sự thiếu ý thức của không ít người khi cầm vôlăng có uống rượu bia gây ra những tai nạn hết sức thương tâm.

Theo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, vi phạm nồng độ cồn hay sử dụng chất gây nghiện là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông.

Để ngăn ngừa các vụ tai nạn giao thông xảy ra, lực lượng liên ngành của thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường phối hợp kiểm tra đột xuất nồng độ cồn, ma túy của lái xe ngay tại các bến xe, xử lý nghiêm lái xe vi phạm.

csgt ha noi kiem tra nong do con va ma tuy cua lai xe tai ben my dinh
Ảnh minh họa

Ngày 7/5, tổ công tác liên ngành Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) và Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã kiểm tra đột xuất nồng độ cồn và ma túy với 70 lái xe khách liên tỉnh, xe tải tại Bến xe Mỹ Đình và thị xã Sơn Tây.

Tuy không phát hiện trường hợp nào dương tính với ma túy hay có nồng độ cồn, song tổ công tác đã lập biên bản đối với một lái xe khách liên tỉnh do không có giấy phép lái xe và xử phạt hành chính một trường hợp khác do thiếu chứng chỉ tập huấn nghiệp vụ. Ngoài ra, một số trường hợp đã bị xử phạt do lỗi chở quá tải, rơi vãi vật liệu ra đường...

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, tổ công tác sẽ tiếp tục luân phiên kiểm tra đột xuất lái xe tại các bến xe lớn và tuyến đường trọng điểm của thành phố.

Chính Thuần
Phiên bản di động