Covid-19 diễn biến phức tạp, trà đá vỉa hè Hải Dương vẫn đông khách cười đùa

Vô tư cười nói, không đeo khẩu trang hay chỉ đeo cho có là hình ảnh được ghi nhận tại phường Sao Đỏ (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.
Hải Dương có 2 tân Phó Chủ tịch tỉnh Lãnh đạo tỉnh Hải Dương làm việc tại thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng Hải Dương: Hơn 200 người tiêm vaccine COVID-19, sức khỏe đều ổn định

TP Chí Linh là một trong 8 địa phương cấp huyện thực hiện theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 3/3 theo quyết định của UBND tỉnh Hải Dương. Bên cạnh đó, TP Chí Linh vẫn tiếp tục giám sát chặt một số khu vực trọng điểm đã từng có nhiều ca bệnh do trên địa bàn xuất hiện một số trường hợp tái dương tính và nghi tái dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, TP Chí Linh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với 10 thôn, khu, cụm dân cư ở 8 xã, phường. Đó là các thôn Trung Quê (xã Lê Lợi), Chín Hạ (xã Bắc An); các khu dân cư Chi Ngãi I và Tân Tiến - Bích Động (phường Cộng Hòa), Hoàng Gián (cũ) và Tân Tiến (phường Hoàng Tiến), Trường Quan (phường Bến Tắm), Đọ Xá (phường Hoàng Tân), các cụm dân cư Đông Xá (phường Văn Đức), Ninh Chấp 7 (phường Thái Học).

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP Chí Linh đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, trước diễn biến dịch bệnh thời gian qua cho thấy còn tiềm ẩn nguy cơ về dịch bệnh Covid-19. Chính vì vậy, việc kiểm soát an toàn dịch bệnh vẫn đang được địa phương này đặc biệt coi trọng.

Tuy nhiên, hình ảnh mà phóng viên ghi nhận được vào ngày 10/3 tại phường Sao Đỏ lại cho thấy tình trạng không thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Covid-19 diễn biến phức tạp, trà đá vỉa hè Hải Dương vẫn đông khách cười đùa
Khách hàng chủ quan không đeo khẩu trang hay chỉ đeo cho có và không đảm bảo quy định về giãn cách.
Covid-19 diễn biến phức tạp, trà đá vỉa hè Hải Dương vẫn đông khách cười đùa
Quán trà đá có phải là mặt hàng thiết yếu và cửa hàng này có đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19?

Theo báo cáo của CDC Hải Dương, trong ngày 10/3, tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc mới tại phường Hải Tân, thành phố Hải Dương là trường hợp bệnh nhân có yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch cũ tại công ty Kuroda Kagaku, các điều tra dịch tễ đang tiếp tục được tiến hành.

Hiện tỉnh Hải Dương có 711 người nhiễm bệnh; 2.220 trường hợp F1 đang cách ly tập trung. Đã có 365 người khỏi bệnh

Hoàng Duy
Phiên bản di động