Công việc đặc biệt ở nơi xa nhất thế giới

Port Lockroy là bưu điện hẻo lánh nhất thế giới, tọa lạc trên đảo Goudier ở Nam Cực - nơi lạnh nhất, khô nhất và nhiều gió nhất trái đất. Nhân viên phải sống mà không có nước sinh hoạt, Internet hoặc dịch vụ điện thoại di động trong 5 tháng. Tuy nhiên với mức lương dao động 1.600 - 2.300 USD/tháng, công việc vẫn được nhiều người quan tâm.
Công việc đặc biệt ở nơi xa nhất thế giới
Bưu điện Port Lockroy còn được biết đến với biệt danh gần gũi là "Bưu điện chim cánh cụt". Có diện tích bằng một sân bóng đá, đây là nơi sinh sống của hàng trăm con chim cánh cụt (Ảnh: CNN)
Công việc đặc biệt ở nơi xa nhất thế giới
Bưu điện đóng vai trò như viện bảo tàng và được quản lý bởi Ủy ban Di sản Nam Cực của Vương quốc Anh (UKAHT). Do đại dịch bùng phát, địa điểm này đã bị đóng cửa đối với du khách trong 2 năm qua. Mỗi mùa hè nơi đây đón 18.000 lượt khách du lịch nên cần tuyển nhân viên để quản lý hoạt động (Ảnh: Alamy)
Công việc đặc biệt ở nơi xa nhất thế giới
Hàng năm, Ủy ban Di sản Nam Cực của Vương quốc Anh sẽ thuê 4 nhân viên đến sống ở Port Lockroy từ tháng 11 năm trước tới tháng 3 tháng sau. Tùy vào vai trò cụ thể, mức lương có thể dao động 1.600-2.300 USD/tháng (Ảnh: UKAHT)
Công việc đặc biệt ở nơi xa nhất thế giới
Lucy Dorman, người từng làm việc tại đây chia sẻ: "Làm việc ở đó sẽ tốn sức chút. Chúng tôi phải đưa những thùng, đồ di chuyển trên đường bắt tuyết. Các nhân viên phải luôn giữ cho môi trường sạch sẽ. Do đó, chúng tôi còn phải đi dọn phân chim cánh cụt. Chúng thực sự nặng mùi" (Ảnh: CBC)
Công việc đặc biệt ở nơi xa nhất thế giới
Sau đại dịch COVID-19, có khoảng 4.000 người đã đăng ký tham gia ứng tuyển, nhưng chỉ có 4 phụ nữ được chọn. Nhóm 4 người được chọn vào công việc đặc biệt gồm: Lucy Bruzzone, quản lý cơ sở; Mairi Hilton, chuyên viên giám sát động vật hoang dã; Natalie Corbett, quản lý cửa hàng quà lưu niệm và “cô em út” 23 tuổi Clare Ballantyne, quản lý bưu điện (Ảnh: HH)
Công việc đặc biệt ở nơi xa nhất thế giới
Đây không phải là công việc dễ dàng. Trong vòng 5 tháng, 4 người phụ nữ sống cùng nhau trong một nhà nghỉ nhỏ, ngủ trên giường tầng và dùng chung phòng tắm, nhà vệ sinh cắm trại, không có nước máy, không có internet và rất ít thời gian rảnh rỗi: 2 tuần mới có 1 ngày nghỉ (Ảnh: CNN)
Công việc đặc biệt ở nơi xa nhất thế giới
Thực phẩm phần lớn được đóng hộp hoặc sấy khô, ngoại trừ những thức ăn được lấy từ các tàu du lịch ghé thăm. Khi có tàu tham quan, những nhân viên Port Lockroy cũng có thể dùng vòi hoa sen (Ảnh: NYP)
Công việc đặc biệt ở nơi xa nhất thế giới
Mỗi nhân viên đều có vai trò riêng. Tuy nhiên họ sẽ có trách nhiệm chung trong việc duy trì di tích lịch sử và phục vụ hàng nghìn du khách đến bằng thuyền. Các nhân viên cũng chịu trách nhiệm giám sát động vật hoang dã, bao gồm kiểm đếm chim cánh cụt và thu thập dữ liệu môi trường (Ảnh: UKAHT)
Công việc đặc biệt ở nơi xa nhất thế giới
Nam Cực quanh năm đóng băng với tuyết, ngay cả trong mùa hè. Nhiệt độ trung bình của bưu điện ở Port Rockroy là từ -15°C đến 5°C. 4 nhân viên phải làm việc ngoài trời lạnh giá vài giờ mỗi ngày (Ảnh: PBS)
1/5 lao động trên thế giới mắc chứng nghiện công việc 1/5 lao động trên thế giới mắc chứng nghiện công việc

Cô Sally McGrath (thành phố Sydney, Australia) từng thừa nhận bản thân nghiện công việc quá mức.

Thanh niên Trung Quốc đi chùa cầu may để tìm công việc như ý Thanh niên Trung Quốc đi chùa cầu may để tìm công việc như ý

Wang Xiaoning, 21 tuổi, sinh viên vừa tốt nghiệp đại học là một trong số nhiều thanh niên Trung đang xếp hàng dài để thắp ...

Người trẻ nhận lương chỉ để trả nợ nhưng lại ngại công việc lương cao Người trẻ nhận lương chỉ để trả nợ nhưng lại ngại công việc lương cao

Dù sống trong đủ các khoản nợ khi liên tục quá tay do nuông chiều bản thân nhưng nhiều người trẻ vẫn muốn chọn công ...

Hà Linh
Phiên bản di động