Công ty Samsung chưa báo cáo về cuộc họp 300 người có công nhân nghi ngờ mắc Covid-19

Trước thông tin nhiều công nhân (là người Bắc Giang - pv) làm việc cho Công ty Samsung có tiếp xúc với người nghi ngờ mắc Covid-19. Ông Nguyễn Chí Hành - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết đã yêu cầu công ty này báo cáo.
Bắc Giang: Khẩn cấp xác minh, cách ly một số công nhân Sam Sung phòng dịch Covid-19 Bắc Ninh giám sát 700 chuyên gia Hàn Quốc về Samsung làm việc Samsung xây trung tâm nghiên cứu 220 triệu USD tại Việt Nam Nữ công nhân Samsung có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 Thông tin vụ nữ công nhân làm việc tại Samsung bị nghi nhiễm Covid-19

Theo ông Nguyễn Tiến Hành - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh thì mặc dù phía Sở đã yêu cầu Công ty Samsung (KCN Yên Phong, Bắc Ninh) có báo cáo về trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 nhưng đến nay Sở Y tế vẫn đang phải chờ báo cáo của công ty này.

cong ty samsung chua bao cao ve cuoc hop 300 nguoi co cong nhan nghi ngo mac covid 19
Hiện nay Sở Y tế vẫn đang chờ đợi báo cáo của Công ty Samsung.

Trước đó, như Tuổi trẻ và Pháp luật đã phản ánh, ngày 23/3/2020, Công ty Samsung tổ chức cuộc họp có khoảng 300 người tham dự, lúc này có sự xuất hiện của anh Nguyễn Hữu Đ (ở huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, người được xác định là F1 do đã tiếp xúc với bệnh nhân số 116 của Việt Nam).

cong ty samsung chua bao cao ve cuoc hop 300 nguoi co cong nhan nghi ngo mac covid 19
Samsung là công ty có sử dụng lượng công nhân lớn.

Ở một diễn biến khác, lịch trình di chuyển của hai xe đưa đón công nhân Samsung Bắc Ninh như sau: Xe 29B-133.97 đưa các công nhân nêu trên về điểm đỗ phố Hoa, xã Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Xe 29B-402.09 đưa các công nhân về điểm đỗ Bích Động và điểm đỗ Việt Tiến huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Theo thông tin Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, các công nhân khai báo tại trạm y tế xã: Công ty Samsung yêu cầu họ tạm nghỉ và thực hiện cách ly tại nhà do cùng tham dự buổi họp ngày 23/3 nói trên.

cong ty samsung chua bao cao ve cuoc hop 300 nguoi co cong nhan nghi ngo mac covid 19
Tỉnh Bắc Giang đã có văn bảnyêu cầu các huyện và thành phố khẩn trương xác minh, thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Ngày 24/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu các huyện và thành phố khẩn trương xác minh, thực hiện các biện pháp phòng dịch cần thiết, cách ly kịp thời một số công nhân làm việc cho Công ty Samsung là người địa phương tham dự buổi họp ngày 23/3/2020 do công ty này tổ chức.

Đến sáng 25/3, tỉnh Bắc Giang đã cách ly được 7 công nhân có mặt tại buổi họp nói trên, trong đó: Huyện Hiệp Hòa cách ly 5 người, huyện Việt Yên cách ly 2 người.

Liên quan đến sự việc trên, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh ngoài việc vẫn "chờ đợi" báo cáo của Công ty Samsung thì cũng chưa một lần phản hồi về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cho phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật dù phóng viên rất nhiều lần liên hệ làm việc.

(còn nữa...)

Quang Chương
Phiên bản di động