Công ty Nhật Bản chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường tại Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 19/8, tập thể lãnh đạo, nhân viên, người lao động của Công ty TNHH Exedy Việt Nam đã đến tham quan, chiêm bái và đồng hành, chung tay vào việc giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc.
Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc: Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2023 Yên Lạc - Vĩnh Phúc: Khám bệnh và tặng quà miễn phí người có công với cách mạng Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo giải quyết đề nghị Công ty Cổ phần thương mại Thủ đô
undefined
Lãnh đạo, nhân viên cùng người nhà Công ty TNHH Exedy Việt Nam tham quan, trải nghiệm tại Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc

Tại đây, đại diện Ban Quản lý Văn Miếu Vĩnh Phúc đã giới thiệu cho đoàn về giá trị, ý nghĩa lịch sử của công trình văn hóa.

undefined
Công ty TNHH Exedy Việt Nam do ông Kazuki Hayashi, Tổng Giám đốc công ty làm trưởng đoàn phát biểu tại Văn Miếu.

Theo sử sách ghi lại, xưa kia, Văn Miếu tỉnh có tên Văn Miếu phủ Tam Đới, được lập tại xã Cao Xá, huyện Vĩnh Tường.

Năm 1925, tỉnh Vĩnh Yên được thành lập, Văn Miếu phủ Vĩnh Tường được di dời về trung tâm tỉnh lỵ, tại địa phận gò Giác Lạc, ở phía Bắc, xã Định Trung và có tên gọi là Văn Miếu tỉnh Vĩnh Yên (nay là tỉnh Vĩnh Phúc).

undefined
Lãnh đạo Ban Quản lý Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc giới thiệu về ý nghĩa, giá trị của công trình văn hóa, mang đậm nét nhân văn

Trên cơ sở đó, Văn Miếu được tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm đầu tư xây dựng để trở thành công trình văn hóa, mang đậm giá trị nhân văn.

Văn miếu Vĩnh Phúc chính là biểu tượng của truyền thống hiếu học, khoa bảng; truyền thống tôn sư trọng đạo của người Vĩnh Phúc, một vùng đất cổ giàu truyền thống văn hoá, lịch sử và văn hiến với những làng tiến sỹ và nhiều dòng họ khoa bảng.

undefined
Hiện Văn Miếu là nơi thờ tự, tôn vinh các bậc Tiên thánh, Tiên hiền, danh nho khoa bảng của tỉnh Vĩnh Phúc, gồm 86 vị đỗ Đại khoa - Tiến sỹ và hơn 300 vị trung khoa, trải từ triều Lý đến triều Nguyễn.
Lê Sơn
Phiên bản di động