Công ty Forviet kinh doanh kiểu đa cấp với hàng chục sản phẩm sản xuất ở đâu?

Nhiều sản phẩm mà Công ty Forviet đang phân phối có thông tin sản xuất mập mờ, ghi một nơi, sản xuất một nẻo và được đặt tại nhà máy của Công ty Vinanusoy từng bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt, thu hồi 23 sản phẩm.
"Nghĩ giàu làm giàu" theo cách bán hàng đa cấp của Công ty Forviet Mỹ phẩm Korena biến tướng kinh doanh kiểu đa cấp, giá trị thực thấp đến bất ngờ Cảnh báo kinh doanh đa cấp không phép qua hệ thống greenleafgroup.cn

Không chỉ dừng lại ở câu chuyện bán hàng, kêu gọi cộng tác viên theo mô hình kinh doanh đa cấp mà Công ty Cổ phần Tập đoàn Forviet (Công ty Forviet) còn dùng những quảng cáo gây cho khách hàng hiểu lầm về công dụng của sản phẩm. Điều đáng nói là những sản phẩm đang được “tung hô” này lại mập mờ về chất lượng cũng như nơi sản xuất.

Video người phụ nữ tên Kim Ngân (Luyến) thuộc hệ thống Forviet chia sẻ về việc kinh doanh tại công ty.

Được biết, những sản phẩm mà Forviet đang phân phối độc quyền có ghi thông tin sản xuất bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hamico Việt Nam (Công ty Hamico Việt Nam) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển dược phẩm THL (Công ty THL).

Một số sản phẩm có thể kể tới như sữa Lucky Milk Gaint, Lucky Milk Infant, Lucky Milk Canxi Nano, Lucky Milk Nano Curcumin, Lucky Milk Grow IQ, Lucky Milk Mama, Lucky Milk Pedia, Lucky Milk ColosTrum... bên cạnh đó còn có các loại bột thực dưỡng tăng cân, giảm cân, viên uống mầm đậu nành…

da cap forviet tung ho nhung san pham san xuat tai noi tung bi bo y te xu phat
Một số sản phẩm đang được phân phối bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Forviet.

Không chỉ chia sẻ và mở các lớp thu hút cộng tác viên, nhà phân phối ngay tại công ty theo mô hình đa cấp, các nhà phân phối sản phẩm sữa của Công ty Forviet còn “dùng những lời có cánh” để quảng bá các công dụng của sản phẩm sữa của công ty này trên facebook, hay youtube, zalo đều được tận dụng một cách triệt để bán hàng.

Cụ thể ở sản phẩm Lucky Milk Nano Curcumin, được quảng cáo tràn lan là có hàm lượng Curcumin hiệu quả gấp 10 lần Tinh bột nghệ thông thường; Trị mụn, đào thải độc tố cho gan; Giúp giảm hàm lượng Cholesterol trong máu, ngăn ngừa tích tụ mỡ cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ giảm cân, giữ gìn vóc dáng thon đẹp; Sữa Nghệ Lucky Curcumin làm giảm các triệu chứng của bệnh dạ dày. Có khả năng trung hòa axit, kiểm soát viêm dạ dày và ợ nóng. Uống một cốc sữa bột nghệ lạnh có thể làm dịu đau dạ dày đáng kể… sữa nghệ cũng có công dụng phòng ngừa ung thư vú giúp co bóp tử cung, làm sạch khí huyết ứ và đau bụng sau sinh, kháng viêm, kháng khuẩn, kháng nấm.

da cap forviet tung ho nhung san pham san xuat tai noi tung bi bo y te xu phat
Trên nhãn của hộp sữa nghệ ghi công dụng trong đó có giúp làm lành vết thương sau phẫu thuật, phụ nữ sau khi sinh; giúp làm lành vết thương cho dạ dày, tá tràng, hệ tiêu hóa... ngoài ra còn có công dụng làm đẹp da, trắng da, giảm thâm và tái tạo da. Sảm phẩm do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Dược phẩm THL sản xuất.

Bên cạnh đó, loại sữa Lucky Milk Infant dành cho trẻ từ 0 đến 12 tháng tuổi khi sử dụng loại sữa này sẽ giúp các bé phòng ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt, làm tăng khả năng tái tạo hồng cầu, vận chuyển oxy, tăng cường khả năng miễn dịch cũng như chống nhiễm khuẩn đường ruột, chống tiêu chảy, chống ô xi hóa phát triển võng mạc mắt và phát triển não, hỗ trợ tiêu hóa, giúp nhuận tràng, tăng sức đề kháng và chiều cao….

da cap forviet tung ho nhung san pham san xuat tai noi tung bi bo y te xu phat
Theo như lời quảng cáo của nhà phân phối các sản phẩm này đều được sản xuất bằng nguyên liệu nhập khẩu từ Newzealand nên có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Trên các vỏ hộp sữa được Công ty Hamico Việt Nam sản xuất có hộp ghi địa chỉ tại tổ dân phố Giang Chính, phường Giang Biên, quận Hà Đông, TP Hà Nội nhưng cũng có hộp lại ghi sản xuất tại thôn Phượng Nghĩa, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Tuy nhiên, trên thực tế phóng viên ghi nhận, hầu hết người dân sinh sống tại tổ dân phố Giang Chính, quận Hà Đông đều cho biết đã sinh sống ở đây cả chục năm nhưng chưa hề nghe tới Công ty nào sản xuất sữa ở khu vực này.

da cap forviet tung ho nhung san pham san xuat tai noi tung bi bo y te xu phat
Cùng 1 loại sữa, cùng một công ty nhưng lại có 2 nơi sản xuất khác nhau...

Tiếp tục tìm hiểu nguồn gốc của những hộp sữa Lucky, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Kim Ngân - Chủ tịch UBND xã Phụng Châu và được ông cho biết: “Trên địa bàn xã không có công ty nào sản xuất sữa, cũng không có Công ty Hamico Việt Nam...”.

da cap forviet tung ho nhung san pham san xuat tai noi tung bi bo y te xu phat
Trụ sở UBND xã Phụng Châu nằm ở đúng địa điểm thôn Phượng Nghĩa nơi mà Công ty Hamico Việt Nam in trên nhãn sản phẩm.

Hỏi đến địa chỉ thôn Phúc Cầu, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội để tìm hiểu về nơi sản xuất của Công ty THL thì phóng viên không khỏi ngỡ ngàng khi có thông tin cho rằng đây cũng chính là nơi sản xuất của Công ty Hamico Việt Nam.

da cap forviet tung ho nhung san pham san xuat tai noi tung bi bo y te xu phat
Cơ sở được cho là sản xuất các dòng sữa mà Forviet đang "tung hô".

Thông tin tới báo chí, phía UBND xã Thụy Hương cho biết, trước đây xưởng sản xuất này của Công ty Vinanusoy và Light Food đã bị thanh tra Bộ Y tế vào kiểm tra xử phạt và thu hồi sản phẩm sữa vì sản phẩm sữa đậu nành không đảm bảo chất lượng, nguyên liệu không hiểu sao nay lại đổi tên.

“Công ty này thuê đất của UBND xã được 10 năm rồi, còn họ làm nhà xưởng hay nhà máy để sản xuất sữa, về nguyên liệu, chất lượng sản phẩm thì ngoài thẩm quyền của UBND xã” - một vị lãnh đạo UBND xã Thụy Hương cho hay.

da cap forviet tung ho nhung san pham san xuat tai noi tung bi bo y te xu phat

Năm 2018, Công ty Vinanusoy cũng do ông Nguyễn Trọng Thơm làm giám đốc (Nay là người đại diện pháp luật của Công ty THL) đã bị thanh tra Bộ Y tế xử phạt 55,5 triệu đồng và thu hồi nhiều sản phẩm.

Đến đây, những nghi vấn về chất lượng sản phẩm do Công ty Hamico và Công ty THL sản xuất được Công ty Forviet đang “tung hô” bắt đầu được đặt ra. Và không ít người cũng đang đặt ra câu hỏi "Liệu 3 công ty trên có đang bắt tay nhau để lừa dối khách hàng, dụ dỗ những người đang có mong muốn kinh doanh đi vào “hệ thống phân cấp” với những sản phẩm mập mờ trong sản xuất hay không?"

Theo tìm hiểu của PV, năm 2018 Công ty Vinanusoy cũng do ông Nguyễn Trọng Thơm làm giám đốc đã bị thanh tra Bộ Y tế xử phạt 55,5 triệu đồng với 4 hành vi không đảm bảo ATTP trong quá trình sản xuất, vi phạm các quy định về vệ sinh ATTP, sản xuất và lưu hành 8 sản phẩm thực phẩm nhưng không được công bố và có 17 nội dung ghi nhãn mác không đúng với quy định của pháp luật.

Cụ thể, thu hồi 6 sản phẩm do có vi phạm về sản xuất, lưu hành nhưng không công bố sản phẩm, gồm: TPBS Mooncare pedia, TPBS Mooncare IQ Grow, TPBS Mooncare infant formula, TPBS Maxsure số 1, TPBS Maxsure số 2; TPBS Maxsure số 3. Các sản phẩm nói trên sau khi thu hồi không được tiếp tục lưu hành.

2 sản phẩm bị thu hồi do có vi phạm sản xuất, lưu hành trước khi công bố sản phẩm; nhãn lưu hành không phù hợp với nhãn công bố, gồm: TPBS Nuca+ Pedia và TPBS Baby kid Pedia sure.

15 sản phẩm bị thu hồi vì có vi phạm về nhãn lưu hành không phù hợp với nhãn công bố, gồm: TPBS Nuca+ IQ- Grow, TPBS Nuca + Baby, TPBS Baby kid Grow-IQ; TPBS Baby kid support immune system &digestive health, TPBS Omega Gold Colostrum, TPBS Omega Gold IQ- Grow, TPBS Omega Gold Pedia,TPBS Kiddy 1, TPBS EnZym Grow, TPBS Bioplus infarnt, TPBS Bioplus Kids gold, TPBS NuTa ka Meal Replace, TPBS VySure, TPBS D2 Plus, TPBS Soycal.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Chương
Phiên bản di động