Công ty Điện lực Vĩnh Phúc điển hình về tiết kiệm điện

Ngày 8/4, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức hội nghị khách hàng trực tuyến với 27 tỉnh, thành miền Bắc. Dự tại điểm cầu Vĩnh Phúc có lãnh đạo Sở Công thương, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc và đại diện 51 doanh nghiệp điển hình về tiết kiệm điện và tích cực tham gia điều chỉnh phụ tải.
Vĩnh Phúc: Triệu tập nhóm đối tượng làm giả hàng trăm giấy khám sức khỏe và giấy xét nghiệm COVID-19Vĩnh Phúc: Khai mạc Đại hội thể dục thể thao huyện Bình Xuyên lần thứ VIVĩnh Phúc: Công khai 28 dự án bất động sản chưa được phép chuyển nhượng đất đã đầu tư hạ tầng

Tổng công ty Điện lực miền Bắc hiện đang bán điện cho 10,86 triệu khách hàng với doanh thu sản xuất điện 145.317,93 tỷ đồng. Đến nay, có 4.486 xã có điện lưới quốc gia, đạt tỷ lệ 100%, có 7.943.068/8.017.849 hộ dân nông thôn có điện, đạt tỷ lệ 99,06%. Trong 5 năm qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc có tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm cao nhất cả nước, với sản lượng điện thương phẩm đạt 81,831 tỷ kWh, tăng trưởng 9,31%.

Tại điểm cầu Công ty Điện lực Vĩnh Phúc
Tại điểm cầu Công ty Điện lực Vĩnh Phúc

Bước vào năm 2022, trước tình hình diễn biến thời tiết dự báo sẽ có nhiều đợt nắng nóng cực đoan gay gắt, tình hình dịch bệnh dần được khống chế, nền kinh tế phục hồi và tăng trưởng trở lại, dự kiến nhu cầu cung cấp điện của khách hàng sẽ tăng đột biến. Mặt khác, tình hình huy động các nguồn điện gặp nhiều khó khăn, việc truyền tải điện năng từ miền Nam và miền Trung ra miền Bắc bị giới hạn do các đường dây 500 kV, 220 kV liên kết đều luôn vận hành đầy và quá tải gây nguy cơ mất an toàn hệ thống điện, xảy ra thiếu hụt công suất đỉnh vào các giờ cao điểm, đặc biệt vào những ngày nắng nóng gay gắt khoảng từ tháng 5 đến tháng 8/2022.

Trước khó khăn thách thức nêu trên, việc tổ chức hội nghị này là cơ hội để Tổng công ty Điện lực miền Bắc lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ, bàn bạc cụ thể với các khách hàng tiêu thụ điện lớn, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm tiếp tục cung cấp dịch vụ điện tốt nhất, đầy đủ nhất đến các khách hàng cũng như phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống sinh hoạt của địa phương.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp chia sẻ những kinh nghiệm về tiết kiệm điện và hiệu quả từ các chương trình đồng hành cùng khách hàng của Tổng công ty như: xây dựng kế hoạch điều hành sản xuất trong mùa nắng nóng, triển khai các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, bảo đảm sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện; hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn; xây dựng phương án tự cắt, giảm phụ tải ở các dây chuyền sản xuất khi hệ thống điện bị quá tải, sự cố gây mất điện hoặc thiếu nguồn. Ngoài ra, thực hiện tiết giảm công suất vào giờ cao điểm, hoặc khi hệ thống điện quốc gia có nguy cơ xảy ra sự cố do quá tải...

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc chia sẻ định hướng phát triển của đơn vị trong thời gian tới và khẳng định Tổng công ty sẽ nỗ lực tối đa và huy động mọi nguồn lực để chuẩn bị cho việc cung ứng đủ điện của năm 2022 và các năm tiếp theo. Tổng Công ty mong muốn nhận được sự quan tâm, thấu hiểu, chia sẻ của khách hàng, sự chỉ đạo của lãnh đạo các địa phương khu vực miền Bắc, lãnh đạo Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để Tổng công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lê Sơn
Phiên bản di động