Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh bị phạt, truy thu thuế gần 9 tỷ đồng

Khai sai thuế nhiều lần, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh vừa bị phạt, truy thu thuế gần 9 tỷ đồng.
Nợ thuế gần 3,5 tỷ đồng, Công ty Bê tông Bảo Quân Vĩnh Phúc bị ngừng sử dụng hóa đơn Xử lý vi phạm về thuế đối với Công ty Dược phẩm Bến Tre, Bảo hiểm MIG

Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (mã CK: BMP) vừa công bố thông tin cho biết doanh nghiệp đã nhận được quyết định xử lý vi phạm về thuế của Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính).

Theo đó, ngày 13/9, Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh vì đã có hành vi bao gồm khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp và khai sai không dẫn đến thiếu số thuế giá trị gia tăng phải nộp.

Trong đó, cơ quan thuế lưu ý có tình tiết tăng nặng vi phạm hành chính (kê khai sai nhưng không dẫn đến thiếu số thuế giá trị gia tăng phải nộp) nhiều lần.

Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh bị phạt, truy thu thuế gần 9 tỷ đồng
Ảnh minh họa.

Trên cơ sở đó, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh bị phạt tiền hơn 1,2 tỷ đồng do khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp và 121 triệu đồng do khai sai không dẫn đến thiếu số thuế giá trị gia tăng.

Đồng thời, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả, gồm việc buộc nộp đủ số tiền thuế truy thu do kê khai sai là 6 tỷ đồng (năm 2020 là 4,2 tỷ đồng, năm 2021 là 663 triệu đồng và năm 2022 là 1,2 tỷ đồng).

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh cũng phải nộp tiền chậm nộp tiền thuế gần 1,3 tỷ đồng.

Mặt khác, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh còn bị giảm thuế giá trị gia tăng còn được khấu trừ chuyển kỳ sau của kỳ tính thuế tháng 12/2022 là 179 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền xử phạt và truy thu mà Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh phải nộp gần 9 tỷ đồng.

Về kết quả hoạt động kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm 2023, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh ghi nhận doanh thu 2.797 tỷ đồng, giảm 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế đạt 575 tỷ đồng, tăng 111% so với cùng kỳ năm trước.

Hậu Lộc
Phiên bản di động