Công ty Cổ phần Du lịch B&D: Liên kết với chính quyền địa phương để phát triển tour bền vững

Du lịch ngày càng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn Quốc gia và càng được nhiều địa phương chú trọng. Trong những doanh nghiệp làm du lịch, Công ty Cổ phần Du lịch B&D nổi lên là điểm sáng về sự đầu tư bài bản cho những tour của mình khi đưa việc liên kết với chính quyền địa phương là vấn đề chiến lược trong kế hoạch phát triển lâu dài.
Chấn chỉnh tình trạng giảm giá tour du lịch nhưng cắt bớt dịch vụ Độc đáo lễ "cúng biển" mở tour năm mới ra đảo Cù Lao Chàm Biến cũ thành mới với các bạn trẻ trong “Scribbles’ Tour: Hí hoáy” Kỷ niệm 20 năm Đô thị cổ Hội An và Khu Đền tháp Mỹ Sơn là di sản văn hoá thế giới

Quá trình hình thành và phát triển

Ngày 28/04/2016, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Du lịch VIP Việt Nam (VIP Travel) được thành lập với mục tiêu đem đến những trải nghiệm và tận hưởng du lịch tốt nhất cho khách hàng. Với định hướng kinh doanh ban đầu là kinh doanh tour đoàn nên khách hàng mục tiêu mà VIP Travel hướng tới là các tổ chức, doanh nghiệp.

Sau 4 năm hoạt động, VIP Travel đã phát triển được hệ thống đối tác hầu khắp Việt Nam và chinh phục được nhiều khách hàng lớn, kỹ tính như BIM Group, Vin Group, ngân hàng…

Năm 2019, VIP Travel đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ra nước ngoài và tìm cách liên kết chặt chẽ hơn nữa với các đối tác lớn như các hãng máy bay, khảo sát và tìm hiểu thị trường ASEAN, Trung Quốc và Trung Đông. Đồng thời, VIP Travel đã có những bước đầu tư mạnh mẽ về nhân sự, công nghệ và mối quan hệ đối tác. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của Công ty không đạt được những mong muốn.

Đầu năm 2020, khi chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng nội bộ 2019 thì đại dịch Covid-19 đã khiến Hội đồng Quản trị, Ban lãnh đạo Công ty nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá lại định mục tiêu, định hướng kinh doanh. Sau 4 năm hoạt động, với những thành tích nhỏ bé so với sự chuyển dịch to lớn của kỷ nguyên số 4.0, Công ty quyết tâm tái cấu trúc doanh nghiệp. Hướng đi của Công ty là mở rộng Hội đồng Quản trị nhưng thu hẹp Ban lãnh đạo theo cơ chế tập hợp đa dạng nguồn lực mà nòng cốt là nhân lực và công nghệ dưới sự lãnh đạo, điều hành theo những chuẩn mực văn hóa doanh nghiệp mới để đạt hiệu quả bền vững hơn.

Dựa trên tình hình thực tiễn của ngành và cần sớm ổn định hoạt động kinh doanh, Công ty gấp rút đưa ra bộ chuẩn mực văn hóa mới cho công ty; quyết tâm cải tổ triệt để toàn bộ Công ty. Với quyết tâm đó, cái tên B&D và thương hiệu BDTOUR ra đời cùng Ban Giám đốc mới được xác lập.

0042 1
BLĐ Bdtour và đại diện ngành văn hóa hai huyện Ba Chẽ và Bình Liêu tỉnh Quảng Ninh

Chiến lược phát triển bền vững

Với hình thức kinh doanh hiện tại là B2B mà khách hàng chủ yếu là cơ quan doanh nghiệp, tổ chức, BDTOUR xác định đây là những khách hàng kỹ tính và đầy cạnh tranh. Để phát triển được ở thị trường “khó tính” này, BDTOUR đã đưa chiến lược sự phát triển của doanh nghiệp đồng hành với sự phát triển của địa phương; qua đó gắn chặt sự phát triển của mình với từng địa phương muốn phát triển du lịch trên hai mặt: văn hóa và kinh tế.

Sau những chuyến khảo sát thực tế tại nhiều địa phương, dựa trên nhu cầu của khách hàng, BDTOUR đã đưa ra được nhiều tour mới lạ đặc sắc, trong đó là tour Hà Nội – Hạ Long – Bình Liêu - Hà Nội. Đây là một tour có núi, biển, trải nghiệm khám phá và tâm linh nhằm phục vụ đa đối tượng trong cùng 1 chuyến. Điều đáng nói ở chiến lược phát triển sản phẩm của mình là tại buổi tiệc ra mắt sản phẩm mới, khách hàng không chỉ được giới thiệu về địa phương qua ảnh mà còn bằng video sống động; đặc biệt là sự có mặt của đại diện ngành văn hóa – trưởng phòng văn hóa huyện Ba Chẽ, huyện Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh). Sự có mặt và những lời phát biểu quý báu của đại diện ngành văn hóa địa phương đã tạo niềm tin mạnh mẽ tới khách hàng có mặt tại buổi tiệc.

Lãnh đạo BDTOUR đã đón nhận nghiêm túc góp ý của chính quyền các địa phương về việc phát triển du lịch bền vững gắn liền với bảo vệ môi trường. Vì thế giáo án đào tạo nhân sự của BDTOUR đã được bổ sung ý thức trách nhiệm cao về môi trường xanh và văn hóa sạch để phát triển du lịch bền vững cùng với từng địa phương có tiềm năng.

Ông Nguyễn Đức Hạnh – Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch B&D chia sẻ: “Thương hiệu du lịch lớn nhất chúng tôi muốn xây dựng không phải là Công ty Cổ phần Du lịch B&D mà là thương hiệu Việt Nam. Chúng tôi quyết tâm làm du lịch bền vững đi theo hướng công nghệ gắn với bảo vệ môi trường để phát triển lâu dài. BDTOUR mong muốn xây dựng hình ảnh, cẩm nang du lịch Việt Nam bằng các clip sinh động để quảng bá với thế giới. Đây có lẽ là một dự án mang tính tham vọng lớn. Tuy trước mắt còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình, mang hình ảnh vẻ đẹp của Tổ quốc đến với bạn bè năm châu, thu hút khách du lịch nước ngoài”.

Nếu Quý cơ quan, doanh nghiệp muốn có những “trải nghiệm và tận hưởng” khác biệt về chất lượng và sự tận tâm, hãy truy cập bdtour.com.vn để có được những chuyến tour an toàn và tiết kiệm nhất!
PV
Phiên bản di động