Biến cũ thành mới với các bạn trẻ trong “Scribbles’ Tour: Hí hoáy”

Với sự khéo léo và sáng tạo trong mỗi nét vẽ, các bạn trẻ của dự án “Scribbles’ Tour: Hí hoáy” đã khiến những bức tường, thùng đựng rác cũ kĩ trở nên mới mẻ với gam màu tươi sáng. Dự án cũng hướng tới khơi gợi cảm hứng sáng tạo và tình yêu nghệ thuật trong mỗi em học sinh.
Bạn trẻ đội mưa "trẩy hội" Sách và Hành động 2019 Các bạn trẻ ĐH Ngoại thương rộn ràng với Dạ hội Giáng sinh

Scribbles là dự án được thành lập vào năm 2015 bởi các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, hướng tới sự phát triển toàn diện của trẻ em và đồng hành cùng các em trong hành trình khám phá cuộc sống. Trải qua 5 mùa hoạt động và phát triển, Scribbles đã tổ chức thành công nhiều sự kiện đặc sắc như: giao lưu dạy vẽ cho các em nhỏ khoa Nhi bệnh viện Việt Đức, showcase thời trang “Họa Tâm” và gần đây nhất là trại hè “Scribbles’ Camp: Ô cửa thời đại” trong mùa hè vừa qua.

bien cu thanh moi voi cac ban tre trong scribbles tour hi hoay
Những chiếc thùng rác cũ được khoác áo mới

Tiếp nối chuỗi thành công ấy, trong mùa hoạt động thứ 5 với chủ đề “Họa kí tương lai”, Scribbles hứa hẹn sẽ đem đến cho các em nhỏ những điều tuyệt vời và tốt đẹp, nhất là thông qua sự kiện “Hí hoáy”. Với việc tân trang lại những xe rác, thùng rác tưởng chừng như xấu xí và điểm thêm phần sinh động cho các bức tường trong trường Tiểu học Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội), những bạn trẻ trong dự án hướng tới việc nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp sống xanh tới các em nhỏ, đồng thời dùng nghệ thuật để điểm tô cho cuộc sống.

Theo Nguyễn Bích Hà, thành viên dự án, hiện nay, môi trường đang ngày càng ô nhiễm và các cảnh quan thiên nhiên dần khan hiếm. Vì thế, môi trường sống cũng trở nên xấu xí hơn trong mắt của các bạn học sinh. Vì thế, nhóm bạn trẻ muốn cải thiện điều này.

bien cu thanh moi voi cac ban tre trong scribbles tour hi hoay
Những chiếc thùng rác cũ kĩ được các bạn trẻ làm sạch

“Các hình vẽ chúng mình thực hiện trên thùng rác, xe rác, gốc cây sẽ là những phong cảnh thiên nhiên đẹp, trong trẻo, mơ mộng mà chúng ta luôn mơ ước và hướng tới. Những hình vẽ này sẽ nhắc nhở các bạn học sinh có ý thức, hành động đúng đắn để bảo vệ môi trường, làm đẹp thêm cho cảnh quan, môi trường sư phạm” – Bích Hà chia sẻ.

Đặc biệt, qua sự kiện các bạn trẻ muốn lan truyền thông điệp sử dụng nghệ thuật để điểm tô cho cuộc sống, khiến những thứ giản dị, bị coi là “xấu xí” trở nên bắt mắt, gần gũi hơn. Bên cạnh đó, cái tên “Hí hoáy” gợi lên dáng vẻ của một “họa sĩ nhí” miệt mài, say mê hoàn thành tác phẩm của mình. Với đôi bàn tay khéo léo, cặp mắt tinh tường và một trái tim giàu tình yêu nghệ thuật, những họa sĩ của Scribbles sẽ đem trí tưởng tượng hòa vào những màu sắc tươi tắn, tân trang cho những thứ tưởng chừng như xấu xí để những xe rác, thùng rác “nở hoa” và bức tường thêm phần sinh động. Qua đó, các em nhỏ sẽ được truyền cảm hứng sáng tạo và cuộc sống được làm đẹp hơn qua từng đường chì, nét bút.

Vì thế “Hí hoáy” được các bạn trẻ thực hiện theo “Tour” tới các trường học trên địa bàn Hà Nội để vẽ, sơn trang trí thùng rác, xe rác và quét vôi ở gốc cây xanh. Ngoài việc bảo vệ môi trường các bạn trẻ còn muốn trang bị cho các em nhỏ những tri thức và kỹ năng về cuộc sống hiện đại.

bien cu thanh moi voi cac ban tre trong scribbles tour hi hoay
Điểm tô sắc màu cho những chiếc thùng đựng rác

Vì thế, Scribbles mùa 5 sẽ đem đến những trải nghiệm thực tế mà không kém phần sinh động, giúp các em nắm bắt và trau dồi nhận thức để giải quyết vấn đề về tồn tại trong cuộc sống. Với mục tiêu mang đến cho các em một không gian sinh hoạt cởi mở, Scribbles còn hi vọng giúp các em nhìn thế giới xung quanh bằng một thái độ tôn trọng sự đa dạng, đề cao sự sáng tạo, cần cù, cầu tiến, đồng thời xây dựng tinh thần hào hứng, phấn khởi trước những thách thức và cơ hội của tương lai.

bien cu thanh moi voi cac ban tre trong scribbles tour hi hoay
Những chiếc thùng rác có diện mạo khác hẳn

"Cái tên Scribbles mang ý nghĩa là “nguệch ngoạc”, chỉ những nét vẽ hồn nhiên, tinh nghịch và vô tư được vẽ lên không chỉ bởi những bàn tay tài hoa mà còn cả tâm hồn trẻ thơ, sáng tạo và nhạy cảm của các em nhỏ. Sử dụng cái tên sâu sắc này cho dự án, chúng mình hi vọng, sự hồn nhiên, đáng yêu, trong sáng của tâm hồn cũng như sự “nguệch ngoạc”, sáng tạo của trí tưởng tượng trong mỗi em nhỏ sẽ được nuôi dưỡng và phát triển thông qua các hoạt động bổ ích. Với một thông điệp ý nghĩa như vậy, dự án Scribbles chắc chắn có thể phần nào nâng cao nhận thức của cộng đồng về trách nhiệm sẻ chia và định hướng cho các em nhỏ, hướng tới một tương lai tốt đẹp và tươi sáng hơn” - Nguyễn Ngân Hà, thành viên dự án chia sẻ.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động