Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn được Thủ tướng cho thu phí trên QL1 

Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn đã có văn bản phản hồi Tuổi trẻ và Pháp luật về việc lập trạm thu phí trên Quốc lộ 1 tại huyện Hữu Lũng để hoàn vốn cho dự án làm đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn theo hình thức BOT.
Quảng Ninh muốn giám sát doanh thu tại 3 dự án BOT lớn Chặn xe thu phí trên Quốc lộ 1 để hoàn tiền cho đường cao tốc khác Không thu phí xe ra, vào sân bay trong thời gian ngắn TAND cấp cao tại Hà Nội xem xét lại bản án của TAND tỉnh Lạng Sơn Thanh tra Chính Phủ vào cuộc làm rõ các sai phạm tại dự án Phú Lộc Công ty CP đầu tư IT Việt Nam tự ý thu tăng phí tại chợ Khương Đình Bộ GTVT "bác" đề xuất dừng vận hành đường Hòa Lạc - Hòa Bình Kiểm tra, giám sát việc thu phí tại 11 trạm BOT

Tuổi trẻ và Pháp luật đã phản ánh về việc lập trạm thu phí trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn khiến nhiều nhà xe bức xúc. Ngay sau đó, Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn đã có văn bản phản hồi làm rõ những nội dung báo phản ánh về việc thu phí.

cong ty bot bac giang lang son phan hoi ve viec thu phi tren ql1
Trạm thu phí tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn

Theo đó, dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn được Bộ GTVT ký kết hợp đồng BOT số 15/HĐ.BOT-BGTVT để triển khai thực hiện trong đó dự kiến thu phí ở 2 trạm trên tuyến QL1 tại Km24+800, Km93+160 và thu phí kín trên tuyến cao tốc để hoàn vốn cho dự án.

cong ty bot bac giang lang son phan hoi ve viec thu phi tren ql1
Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn đã có văn bản phản hồi làm rõ những nội dung báo phản ánh về việc thu phí.

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả đầu tư dự án Bắc Giang - Lạng Sơn đồng thời triển khai tiếp đoạn tuyến Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, Thủ tướng Chính phủ đã thống nhất đề xuất của UBND tỉnh Lạng Sơn và Bộ GTVT trong đó cho phép xử lý các bất cập về thu phí trên tuyến QL1 thuộc Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn tại Văn bản số 173/TTg-CN ngày 02/02/2018.

cong ty bot bac giang lang son phan hoi ve viec thu phi tren ql1
Thủ tướng Chính phủ đã thống nhất đề xuất của UBND tỉnh Lạng Sơn và Bộ GTVT trong đó cho phép xử lý các bất cập về thu phí trên tuyến QL1

Để tạo sự đồng thuận và phù hợp, nhà đầu tư không tổ chức thu phí tại trạm Km24+800 mà chỉ thu phí tại trạm Km93+160 dù như vậy doanh nghiệp sẽ bị giảm nguồn thu theo dự kiến tài chính (khoảng 30% doanh thu).

cong ty bot bac giang lang son phan hoi ve viec thu phi tren ql1
Để tạo sự đồng thuận và phù hợp, nhà đầu tư không tổ chức thu phí tại trạm Km24+800 mà chỉ thu phí tại trạm Km93+160

Về chất lượng công trình nêu trong Thông báo của cơ quan Thường trực Hội đồng nghiệm thu Nhà nước về kết quả đợt kiểm tra hiện trường định kỳ của Hội đồng các ngày 6,7/03/2019. Ngay từ khi nhận được các ý kiến đóng góp của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang đã chỉ đạo đơn vị Tư vấn, Nhà thầu liên quan rà soát công trường để khắc phục ngay các tồn tại, thiếu sót và đến nay các nội dung này đã được khắc phục toàn bộ, đảm bảo chất lượng công trình.

cong ty bot bac giang lang son phan hoi ve viec thu phi tren ql1
Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang đã cho biết, đến nay những sai sót đã được khắc phục toàn bộ và đảm bảo chất lượng công trình.

Hiện nay, dự án đã triển khai đạt 80% sản lượng trong đó đã cơ bản hoàn thành hạng mục nền móng đường và sẽ hoàn thành dự án vào cuối năm 2019.

Như đã thông tin, nhiều nhà xe, lái xe ô tô thường xuyên lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn phải mua vé tại Km93+160 đặt tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

cong ty bot bac giang lang son phan hoi ve viec thu phi tren ql1
Gần 5.000 phương tiện trong phạm vi bán kính 10km quanh trạm Km93+160 đều được miễn giảm khi đi qua trạm.

Theo đó, mức thu giá thấp nhất đối với xe dưới 12 ghế ngồi là 35.000 đồng/xe/lượt. Mức phí cao nhất là xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 180.000 đồng/xe/lượt.

Trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo công ty cho biết, trong quá trình triển khai thu phí, để đảm quyền lợi của người dân khi lưu thông trên tuyến, gần 5.000 phương tiện trong phạm vi bán kính 10km quanh trạm Km93+160 đều được miễn giảm khi đi qua trạm.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Vi Hải
Phiên bản di động