Công trình chào mừng Tháng Thanh niên năm 2019

Với khẩu hiệu "Tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng, xã hội, chăm lo, bồi dưỡng thanh niên", Tạp chí Thanh niên - Cơ quan Lý luận nghiệp vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa ra mắt giao diện mới tạp chí điện tử (httpsthanhnienviet.vn/) chào mừng Tháng Thanh niên năm 2019.
cong trinh chao mung thang thanh nien nam 2019

Tháng Thanh niên, trên khắp cả nước đang diễn ra nhiều hoạt động tình nguyện sôi nổi. Các công trình mang dấu ấn tình nguyện thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia góp phần thiết thực cùng địa phương tạo nên dấu ấn đặc biệt trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện các công trình, lực lượng đoàn viên, thanh niên đoàn kết hơn, đồng thời nâng cao về ý thức, trách nhiệm, tính tự giác, tự nguyện xây dựng vì cộng đồng.

Trong các công trình đó, Tạp chí Thanh niên - Cơ quan Lý luận nghiệp vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng vừa chính thức ra mắt phiên bản mới Tạp chí điện tử Thanh niên Việt. Giao diện mới hiện đại, cùng với sự đổi mới về nội dung, kết cấu là công trình chào mừng Tháng Thanh niên năm 2019 của tập thể cán bộ phóng viên Tạp chí Thanh niên.

Để kịp thời cập nhật thông tin, tuyên truyền đến với bạn đọc cả nước, giao diện mới của Tạp chí hiện đại, nhanh nhạy, công nghệ cao hơn có nhiều tính năng vô cùng tiện ích như: Báo viết, báo ảnh - INFOGRAPFIC; Báo nói, Video Clip, kho dữ liệu tra cứu, tìm kiếm... được xây dựng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc trẻ cả nước và quốc tế.

Đặc biệt, để phục vụ tốt hơn yêu cầu bạn đọc của Tạp chí điện tử thanhnienviet.vn, đóng góp ý kiến các vấn đề quan trọng của Thanh niên, Ban Biên tập Tạp chí còn xây dựng diễn đàn Lý Luận trẻ, diễn đàn Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng 2019; diễn đàn 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, diễn đàn Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Chuyên mục Lý luận trẻ giúp Thanh niên định hướng tương lai của mình

Chuyên mục Lý luận trẻ giúp Thanh niên định hướng tương lai của mình

Trải qua chặng đường 57 năm từ khi thành lập đến nay, Tạp chí Thanh niên không chỉ là diễn đàn lý luận, tiếng nói của tuổi trẻ mà còn là đường dẫn quan trọng xây dựng lý tưởng cách mạng cho thanh niên cả nước. Hệ thống các bài lý luận và nghiệp vụ của Tạp chí Thanh niên góp phần định hướng chỉ đạo, tuyên truyền, giáo dục về quan điểm của Đảng về công tác Thanh niên qua các thời kỳ cách mạng; giới thiệu những tư tưởng chiến lược, giáo dục Thanh Thiếu niên của Đảng và Bác Hồ, các chính sách Thanh niên trong từng giai đoạn; Bồi đắp lý tưởng giáo dục cho thanh niên, nâng tầm công tác lý luận của Đoàn; Biểu dương các tấm gương, mô hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác…

Tạp chí Thanh niên còn phối hợp với các Bộ, ngành xây dựng các diễn đàn truyền thông, tổ chức các hoạt động nhằm thu hút các nguồn lực góp phần phát triển Tạp chí Thanh niên trong giai đoạn mới.

Năm 2000, Trung ương Đoàn sáp nhập 5 tạp chí, gồm: Tạp chí Thanh niên; Tạp chí Tuổi xanh; Tạp chí Thông tin khoa học Thanh niên; Tạp chí Tuổi trẻ hạnh phúc; Tạp chí Người Phụ trách thành Tạp chí Thanh niên. Hiện nay, Tạp chí Thanh niên có các ấn phẩm: Tạp chí Thanh niên xuất bản 4 kỳ/tháng, Tạp chí Người phụ trách 1 kỳ/tháng. Tạp chí điện tử Thanhnienviet.vn cập nhật thông tin mới hằng ngày một cách nhanh nhất đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của các bạn trẻ.

Từ năm 2004, Tạp chí Thanh niên được công nhận là một trong 4 báo, tạp chí ưu tiên của Đảng có chức năng cung cấp thông tin khoa học và lý luận góp phần nâng cao chất lượng lãnh đạo của Đảng trong công tác vận động thanh niên phục vụ sự nghiệp cách mạng (theo Thông tư Liên tịch số 225 của Văn phòng Trung ương Đảng và Bộ Tài chính về việc “Hướng dẫn thực hiện chế độ chi hoạt động công tác Đảng của tổ chức Đảng các cấp”, trong đó có quy định tại điểm 1, mục 1, phần B: “Mỗi Chi bộ cơ sở, Đảng bộ cơ sở có tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được mua một Tạp chí Thanh niên”; Đối với việc đặt mua Tạp chí Người phụ trách cho đội ngũ giáo viên - Tổng phụ trách Đội áp dụng theo Nghị quyết Liên tịch giữa Trung ương Đoàn và Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 10/2003/NQ-BGD&ĐT-TWĐTN ngày 17/3/2013 đã quy định”.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo công tác lý luận lần thứ 6 giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân cách mạng Lào ngày 24/7/2018, đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: Đảng Cộng sản Việt Nam luôn xác định công tác tư tưởng, lý luận là một trong những hoạt động quan trọng hàng đầu của Đảng, là một trong những nội dung quan trọng của công tác lãnh đạo và là phương thức lãnh đạo chủ yếu của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng giai đoạn cách mạng...

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, trong công tác xây dựng Đảng, lĩnh vực tư tưởng, lý luận là một nội dung trọng yếu, nhân tố quan trọng hàng đầu tạo nên sự thống nhất, đoàn kết trong Đảng; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Việc Tạp chí điện tử Thanhnienviet.vn được nâng cấp giao diện mới, thông tin công tác Đoàn, Hội, Đội, tin bài về quốc tế thanh niên, kinh tế, văn hóa, chính trị và phản biện xã hội được cập nhật mới hàng ngày, góp phần phát triển Tạp chí Thanh niên trong giai đoạn mới hiện nay.

Chia sẻ về việc nâng cấp giao diện hiện đại mới trên Thanhnienviet.vn, đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên cho biết: "Với vai trò là cơ quan lý luận nghiệp vụ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tạp chí Thanh niên luôn được sự quan tâm của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Tạp chí đã và đang phát triển các loại hình báo chí mới, trong đó có báo mạng điện tử đa phương tiện giúp bạn đọc tiếp nhận thông tin bằng cả hình ảnh, âm thanh, văn bản, tìm kiếm tra cứu thông tin. Từ đó mở rộng phạm vi ảnh hưởng, tạo ra hiệu ứng truyền thông tốt nhất, góp phần thông tin nhanh nhạy, chính xác đến các bạn trẻ. Để hoàn thiện hơn nữa trong việc phục vụ đọc giả trẻ được tốt nhất, Thanhnienviet.vn mong muốn đón nhận góp ý của bạn đọc, các cấp bộ Đoàn hướng tới mục tiêu khẳng định giá trị của Tạp chí Thanh niên trong giai đoạn mới".

Phiên bản giao diện mới Thanhnienviet.vn trở thành công trình có ý nghĩa quan trọng giúp chăm lo bồi đắp lý tưởng cách mạng, tình nguyện vì cộng đồng cho các bạn trẻ trong dịp chào mừng Tháng Thanh niên.

Văn Việt
Phiên bản di động