Công tác PCCC làm "nóng" hội nghị tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy

Sáng 12/6, Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 6) tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy (Hà Nội) trước kỳ họp thứ 17 HĐND TP khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Quận Cầu Giấy: Nhiều vấn đề vướng mắc trong lĩnh vực quy hoạch, đô thị Cầu Giấy: Phường Trung Hòa rà soát việc sử dụng phương tiện chạy bằng điện Cầu Giấy: Tập trung xử lý công trình vi phạm kết hợp với ngừa "giặc lửa" Quận Cầu Giấy: Tỷ lệ giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo đạt rất cao

Tại buổi tiếp xúc, Tổ công tác Đoàn đại biểu HĐND TP Hà Nội đã thông báo dự kiến nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 (kỳ họp thứ 17) của HĐND TP khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Công tác PCCC làm nóng hội nghị tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy
Các cử tri được thông báo nhiều nội dung quan trọng trước kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

Theo đó, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 (kỳ họp thứ 17) của HĐND TP khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến tổ chức từ ngày 1 - 5/7/2024.

Kỳ họp dự kiến xem xét, thông qua 57 nội dung gồm: Xem xét 17 báo cáo, gồm 14 báo cáo thường lên và 3 báo cáo chuyên đề; Xem xét 40 nghị quyết, gồm 1 Nghị quyết thường lệ, 39 Nghị quyết chuyên đề.

Tại hội nghị, các cử tri được nghe báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của TP; trả lời kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 14 HĐND TP khoá XVI.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong nước, TP Hà Nội nghiêm túc quyết liệt thực hiện các biện pháp đề ra, qua đó, tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 của TP duy trì tăng trưởng ổn định.

Trong bối cảnh đó, với tinh thần “5 quyết tâm”, “5 đảm bảo”, “5 đẩy mạnh”, Chính phủ đã đưa ra các giải pháp tích cực, đổi mới, sáng tạo, kịp thời trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Liên quan đến các kiến nghị trước và sau kỳ họp thứ 14 HĐND TP khoá XVI, đại biểu cho biết, toàn bộ 274 ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền được UBND TP trả lời và đăng tải trên cổng thông tin điện tử để cử tri theo dõi.

Thay mặt tổ đại biểu, đại biểu HĐND TP đã thông báo nội dung trả lời của UBND TP đối với các kiến nghị chung và riêng của cử tri quận Cầu Giấy.

Theo đó, có 7 nội dung kiến nghị chung và kiến nghị cụ thể của cử tri quận Cầu Giấy thuộc thẩm quyền đã được UBND TP giải quyết, 3 nội dung đang được giải quyết liên quan đến: Lĩnh vực quản lý và xử lý vi phạm trong công tác PCCC, xây dựng; Bàn giao Công viên hồ điều hoà Mai Dịch về cho phường, quận; Hỗ trợ kinh phí bảo trì đối với nhà tái định cư…

Nêu ý kiến trực tiếp tại buổi tiếp xúc, cơ bản các cử tri đều vui mừng, phấn khởi trước kết quả hoạt động của HĐND TP và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri toàn TP.

Công tác PCCC làm nóng hội nghị tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy
Cử tri Nguyễn Thái Hà nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Là người nêu ý kiến đầu tiên trong buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thái Hà, cử tri phường Trung Hoà đề nghị cấp chính quyền và công an TP, quận tăng cường thêm lực lượng PCCC về cơ sở, ít nhất 2 người/phường.

Bàn giao quản lý cho chính quyền địa phương đối với chủ đầu tư đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà chung cư...

Công tác PCCC làm nóng hội nghị tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy
Cử tri Lê Đình Can

Kiến nghị với Tổ đại biểu, ông Lê Đình Can, cử tri phường Mai Dịch yêu cầu giám sát và đi đến cùng các ý kiến, kiến nghị của người dân. Ông Can nêu khó khăn trong việc mua, bán, tặng, cho đất theo luật Đất đai sửa đổi và đề nghị TP nên có tổ công tác đặc biệt để giải quyết vướng mắc này cho người dân.

Nêu thực trạng công tác quản lý trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, ông Lương Phương Hợp, cử tri phường Trung Hoà cho biết, hiện địa bàn có nhiều ngõ phố không có tên đường ảnh hưởng đến đời sống người dân. Một số ngõ, khu vực giáp ranh quận Nam Từ Liêm, quận Thanh Xuân có tình trạng lấn chiếm xây dựng công trình trái phép, xe dù, bến cóc, tập kết rác…

Công tác PCCC làm nóng hội nghị tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy
Đồng chí Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy giải đáp những nội dung thuộc thẩm quyền

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã giải đáp, trao đổi cụ thể các nội dung thuộc thẩm quyền của quận và phường.

Đại diện Tổ đại biểu HĐND TP, đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy đã ghi nhận đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị đầy tâm huyết, trách nhiệm của cử tri quận.

Công tác PCCC làm nóng hội nghị tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy
Đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri

Đồng chí cũng khái quát lại 7 ý kiến của các cử tri phát biểu có liên quan đến các vấn đề về PCCC, cấp sổ đỏ, hoạt động của nhà chung cư, điều chỉnh địa giới hành chính, chế độ chính sách cán bộ không chuyên trách cơ sở, ngập úng, nâng cấp đường phố, trật tự đô thị…

Đồng thời làm rõ thêm 2 nội dung chính về công tác PCCC và điều chỉnh địa giới hành chính được nhiều cử tri quan tâm.

Đồng chí Trần Thị Phương Hoa cho biết những ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc lần này sẽ được Tổ đại biểu HĐND TP ghi nhận, tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Hoa Thành
Phiên bản di động