Công nhân trẻ đón Tết xa quê để mùa xuân thêm ý nghĩa

Để góp phần phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh nhiều công nhân trẻ đã ở lại nhà trọ đón Tết Tân Sửu 2021.
Hải Dương: Gần 2.000 công nhân, lao động tỉnh ngoài ở lại TP Hải Dương ăn Tết Phần quà “Nụ cười đoàn viên” được trao tặng đến thanh niên công nhân Rạng ngời niềm tin dưới mái nhà Tân Đệ

Gần 10 năm gắn bó với Công ty TNHH Sản xuất phụ tùng Yamaha Motor (khu Công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội) nhưng đây là lần đầu tiên gia đình anh Lê Tất Duẩn (ở Thái Bình) không về quê đón Tết. Quyết định này của anh có khiến mọi người trong gia đình hơi buồn nhưng đều rất ủng hộ.

Anh Duẩn chia sẻ: “Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lây lan nhanh trong khi các con mình còn rất nhỏ. Ở lại nhà trọ đón Tết có thể rất buồn vì không được sum vầy cùng gia đình. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh hiện nay, mình thấy đây là quyết định hợp lý để bảo đảm an toàn cho các con của mình cũng như người thân, họ hàng ở quê”.

Gia đình anh Lê Tất Duẩn cùng dọn nhà đón Tết
Gia đình anh Lê Tất Duẩn cùng dọn nhà đón Tết

Đón Tết xa nhà nên vợ chồng anh Duẩn không mua sắm nhiều. Anh chỉ mua một cành đào nhỏ và nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày. Ngày Tết vợ chồng anh sẽ gọi Zalo, Facebook trực tiếp về nhà hỏi thăm sức khỏe bố mẹ, chúc Tết anh em, họ hàng. Anh mong dịch bệnh sớm được kiểm soát, việc về quê có thể gác lại chờ nghỉ phép năm sau.

“Năm nay gia đình nhỏ của mình chấp nhận đón Tết xa quê để mùa xuân năm sau sum họp thêm ý nghĩa hơn. Nếu như có thể, mọi người hãy ở lại vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng. Mình cũng tin đất nước mình sẽ chiến thắng dịch bệnh để mọi người đều khỏe mạnh, vui tươi”, anh Duẩn tâm sự.

Với vợ chồng anh Duẩn Tết này sẽ giản dị hơn rất nhiều nhưng càng thêm ý nghĩa để phòng chống dịch
Với vợ chồng anh Lê Tất Duẩn Tết này sẽ giản dị hơn rất nhiều nhưng cũng rất ý nghĩa để phòng chống dịch

Cũng giống anh Duẩn, gia đình anh Nguyễn Văn Phương, công nhân Công ty cổ phần Dụng cụ cơ khí xuất khẩu (khu Công nghiệp Quang Minh, Hà Nội) cũng không về quê ăn Tết.

Anh Phương quê ở Nam Đàn, Nghệ An và đã ra Hà Nội làm việc được 8 năm. Những năm trước dù đường xá xa xôi nhưng vợ chồng anh vẫn thu xếp về quê đón Tết cùng gia đình. Mẹ anh đã mất chỉ còn bố nên anh muốn con cháu luôn quây quần để ông được vui, đặc biệt trong dịp ý nghĩa như Tết cổ truyền của dân tộc.

“Năm nay dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca mắc mới nên mình bàn với vợ ở lại nhà trọ ăn Tết. Cả xóm trọ 4-5 phòng chỉ có gia đình mình ở lại, lại không được đoàn tụ bên người thân nên sẽ rất buồn. Tuy nhiên, mình chấp nhận để góp phần phòng chống dịch Covid-19, xóm làng được bình yên đón Tết”, anh Phương chia sẻ.

Nhiều phần quà được trao tặng đến thanh niên công nhân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu
Nhiều phần quà được trao tặng đến thanh niên công nhân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu tại Công ty Cổ phần dụng cụ cơ khí xuất khẩu

Anh Phương cho biết thêm, vì mục tiêu cả nước chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 thì mỗi người dân cần chấp hành nghiêm và thực hiện tốt quy định trong phòng, chống dịch. Anh coi việc đón Tết ở xa như là một trải nghiệm mới.

Trong những ngày nghỉ Tết cả gia đình có thể quây quần nấu ăn, trò chuyện cùng nhau nhiều hơn để bù đắp cho những ngày trong năm bận rộn. Đặc biệt, anh sẽ dành nhiều thời gian chơi đùa cùng các con.

Vì vậy, việc đầu tiên anh làm sau ca làm việc cuối trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ là ra chợ mua bánh chưng, cây giò và một số nhu yếu phẩm khác. Tết xa quê nên sẽ rất giản dị nhưng bù lại anh có thể tiết kiệm được một khoản để chăm lo cho gia đình cũng như việc học tập của các con.

Tết Tân Sửu năm 2021 là một cái Tết đặc biệt khi tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, mọi người phải chung tay chống dịch… Cùng với chính quyền, những công nhân trẻ như anh Duẩn, anh Phương và người dân cả nước đã thể hiện quyết tâm không để dịch bệnh lây lan, cùng vui xuân đón Tết an toàn.

TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động