Cộng đồng mạng "ném đá" hành vi chặn đường cho cả trăm xe Exciter chạy qua ngã tư

Đoạn video chặn đường ngay ngã tư để đoàn cả trăm xe Exciter đi qua đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ. Thành viên của đoàn lên tiếng thanh minh nhưng cộng đồng mạng vẫn rào rào "ném đá".  
Phượt thủ phá tan vườn mận Mộc Châu, cắn nham nhở quả trên cây Phượt thủ gặp tai nạn khi phóng xe máy với tốc độ caoKhởi tố 2 đối tượng mua bán ma túy trong quán bar lớn nhất Hải Dương

Đoạn video chặn đường ngay ngã tư để đoàn phượt thủ đi qua đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ. Nguồn: Facebooker Rin Rin

Vụ việc xảy ra tại Ngã tư Hiệp Sơn, Kinh Môn, Hải Dương. Một nam thanh niên được cho là thành viên của một đoàn phượt đã dừng lại và "xin đường" các phương tiện đang lưu thông tại ngã tư này để đoàn phượt của mình đi qua giống như xe ưu tiên.

cong dong mang nem da hanh vi chan duong cho ca tram xe exciter chay qua nga tu
Một thành viên trong đoàn chặn xe và ra hiệu cho đoàn xe di chuyển.

Điều đáng nói là bất chấp tín hiệu giao thông nhưng nam thanh niên vẫn chỉ huy đoàn phượt đi qua, buộc các phương tiện di chuyển đúng tín hiệu giao thông phải dừng lại. Các phương tiện ở các hướng khác vì hành động "xin đường" trái luật này cũng không thể di chuyển.

cong dong mang nem da hanh vi chan duong cho ca tram xe exciter chay qua nga tu
Nhiều "cư dân" mạng xã hội tỏ ra bức xúc trước hành động của nhóm phượt thủ

Ngay khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, một cuộc tranh cãi đã nổ ra. Bên cạnh những ý kiến cho rằng, họ làm như vậy cũng để giữ an toàn cho chính họ và những người xung quanh chứ không có ý gì khác, thì đại bộ phận dân mạng đều bày tỏ thái độ không hài lòng cho lắm với hành động hết sức vô lý này.

"Lấy quyền gì chặn người ta vậy, đang là đèn xanh mà"; "Hành động coi thường pháp luật, không thể chấp nhận được".

"Ủa trong luật giao thông đường bộ xe đi phượt có nằm trong nhóm xe ưu tiên hả ta, sao lại nhường đường nhỉ ?", một cư dân mạng đưa a ý kiến.

"Ý thức tham gia giao thông quá kém, tại sao lại xin đường trong khi có thể đợi tín hiệu giao thông".

Nhưng cũng có một vài ý kiến bày tỏ sự đồng tình với hành động này:

"Hãy hiểu hành động này là xin đường hay chặn đường, đoàn xe đông người ta mới hành động như vậy chứ không đợi tín hiệu giao thông rất dễ xảy ra tai nạn".

Ngay sau đó, tài khoản facebook Sang Linh, người tự nhận là thành viên đoàn xe đăng một bài lên mạng xã hội lên tiếng về vụ việc này. Theo chủ nhân tài khoản này, đoàn xe không phải phượt thủ mà là câu lạc bộ Exciter Kinh Môn.

Tài khoản này cũng cho biết, ngoài việc đi phượt, họ cũng tham gia hoạt động thiện nguyện đóng góp cho xã hội. Nhưng dường như những điều đó chưa thể làm cho cộng đồng mạng thông cảm được.

cong dong mang nem da hanh vi chan duong cho ca tram xe exciter chay qua nga tu
Tài khoản facebook Sang Linh thanh minh cho việc "xin đường" của nhóm phượt thủ
cong dong mang nem da hanh vi chan duong cho ca tram xe exciter chay qua nga tu
Cộng đồng mạng không bằng lòng trước lời thanh minh của thành viên đoàn phượt

Theo quy định, chỉ có CSGT, TTGT và những lực lượng được giao nhiệm vụ (có đeo băng đỏ) mới có thẩm quyền điều tiết, phân luồng giao thông. Bên cạnh đó, chỉ những loại phương tiện được ưu tiên theo quy định của Luật Giao thông đường bộ như: xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ, xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường, xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu, xe hộ đe, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật, đoàn xe tang... mới được chặn đường để di chuyển.

Hành vi của đoàn xe máy tại ngã tư Hiệp Sơn có thể bị xử phạt hành chính theo điểm đ, Khoản 4, Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ đối với hành vi điều khiển xe thành đoàn gây cản trở giao thông với mức phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động