Cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ cùng đồng bào vượt qua bão lũ

Cùng với các cá nhân, cơ quan, tổ chức trên cả nước, các doanh nhân, doanh nghiệp cũng đang hướng về đồng bào miền Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề trước sự tàn phá khốc liệt của bão lũ, thiên tai.
Cập nhật đến 7h ngày 12/9: 325 người chết, mất tích do bão lũ Bộ Công thương ra công điện hỏa tốc về khắc phục hậu quả bão lụt

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam, đến nay đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đã đăng ký và ủng hộ thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương.

Tính đến 17h ngày 11/9, các tổ chức, cá nhân đã đăng ký và ủng hộ tổng số tiền là gần 418 tỷ đồng. Trong đó, số tiền đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là gần 286 tỷ đồng.

Chiếu theo danh sách, rất nhiều doanh nghiệp lớn ủng hộ như: Tập đoàn TH True Milk (2 tỷ đồng); Công ty Phượng Hoàng Xanh (2 tỷ đồng); Chủ tịch Công ty TNHH Tân Đạt Tiến (1 tỷ đồng) Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (500 triệu đồng); Tổng công ty Hàng không Việt Nam (300 triệu đồng); Tổng công ty Thép Việt Nam (300 triệu đồng)...

Hàng loạt các ngân hàng cũng tham gia ủng hộ với số tiền 2 tỷ đồng như: Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, Techcombank, MB, VPBank, SHB, ACB, VIB, NamABank, TPBank, LPBank, EximBank, BacABank, SeaBank...

Cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ cùng đồng bào vượt qua bão lũ
Ông Đỗ Văn Chiến - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (phải) tiếp nhận ủng hộ từ nhà sáng lập Ecopark.

Đặc biệt, trước những ảnh hưởng nặng nề của siêu bão Yagi tới nhiều tỉnh thành miền Bắc, với mong muốn lan toả tinh thần tương thân tương ái, nhà sáng lập Ecopark (qua Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB) quyết định ủng hộ số tiền 20 tỷ đồng, thông qua nhiều hoạt động triển khai cấp bách, với mong muốn bà con, người dân vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trong đó, chương trình gồm chuỗi hành động cùng đồng bào các tỉnh miền Bắc sớm khắc phục các hậu quả do bão gây ra. Khoản ngân sách 20 tỷ đồng sẽ được dành riêng để triển khai chuỗi hoạt động trong chương trình này.

Thông qua MTTQ Việt Nam, nhà sáng lập Ecopark ủng hộ 15 tỷ đồng tiền mặt. Khoản ngân sách này sẽ được dùng để mua các nhu yếu phẩm thiết yếu trước mắt và phục vụ công tác khắc phục hậu quả của bão cho đồng bào vùng bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai.

Nhà sáng lập Ecopark dành tặng 4 tỷ đồng cho các địa phương chịu ảnh hưởng nặng của bão tại Hưng Yên, Hải Dương, nhằm hỗ trợ phần nào giúp bà con địa phương sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, tập đoàn dành khoản ngân sách 1 tỷ đồng để phối hợp cùng Hội Sinh viên Việt Nam - đơn vị tình nguyện trực tiếp đang tới vùng rốn lũ để hỗ trợ bà con sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Tương tự, hãng hàng không Vietjet Air cũng dự kiến ủng hộ 5 tỷ đồng lấy từ việc trích 5.000 đồng với mỗi vé bán ra từ nay đến hết ngày 30/9/2024. Tuy nhiên, trước mắt, hãng bay này đã trích 2 tỷ đồng để mua lương thực, thực phẩm, nước sạch, thuốc men để kịp thời cung cấp cho người dân.

Trước đó, Tập đoàn Masan cũng đã chủ động liên lạc với chính quyền các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ để hỗ trợ 16.000 phần quà (gồm cháo dinh dưỡng, mỳ gói, phở, sữa, nước tăng lực...) với trị giá ước tính khoảng 7 tỷ đồng.

Khi thiên tai vẫn diễn biến khó lường, khiến chi phí vận hành và vận chuyển hàng hóa gia tăng, Masan vẫn cam kết ổn định giá các mặt hàng, thực phẩm thiết yếu tại hệ thống siêu thị. Đồng thời, doanh nghiệp cũng tiếp tục kêu gọi nhân viên chung tay gây quỹ ủng hộ đồng bào vùng bão lụt.

Trước nhu cầu vay tiêu dùng của người dân tăng cao để trang trải, ổn định cuộc sống sau ảnh hưởng của mưa bão gây ra, một trong những phương thức giúp người dân nhanh chóng tiếp cận được nguồn vốn tín dụng tiêu dùng chính thức từ các ngân hàng, công ty tài chính đó là việc sử dụng thẻ tín dụng nội địa.

Qua đó, người dân có thể thực hiện chi tiêu trước trả tiền sau các khoản sinh hoạt phí cấp thiết hiện nay, thời gian miễn lãi dài từ 45 đến 55 ngày, hỗ trợ hiệu quả cho các khách hàng phát sinh nhu cầu tài chính đột xuất, không phải tìm đến hình thức cho vay tín dụng đen với lãi suất cao. Thủ tục mở thẻ đơn giản, chi phí phát hành và thanh toán thấp

Hiện nay, thẻ tín dụng NAPAS do các ngân hàng và công ty tài chính Việt Nam phát hành gồm Agribank, Vietinbank, Sacombank, ACB, NAB, HDBank, Vietbank, Baovietbank, VCCB, OCB, Viet A Bank và 4 công ty tài chính gồm Vietcredit, FCCom, Mirae Asset, Mcredit

Hậu Lộc
Phiên bản di động