Công an vào cuộc vụ logo “lạ” của Bộ Y tế

Ngày 17/9, mạng xã hội lan truyền hình ảnh logo Bộ Y tế có hình con rắn ngậm phong bì, khác lạ so với logo chính thức của cơ quan này. Liên quan đến sự việc đó, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.
Bộ Y tế thay đổi thông điệp chống dịch COVID-19, 5K thành 2K+ Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế thăm, tặng quà các bệnh nhi ung thư dịp Tết Trung thu Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra hành vi bạo hành trong bệnh viện

Cụ thể, trong Lễ khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022 của Bộ Y tế tổ chức tại Trường Đại học Y Hà Nội ngày 10/9 vừa qua, nhiều người nhận ra logo của Bộ Y tế có phần khác với logo truyền thống. Logo chính thức là hình tượng "con rắn quấn quanh cây gậy", biểu tượng của ngành y đã được quốc tế hóa, màu trắng - màu của ngành y tế. Trong khi đó, logo được sử dụng trong buổi lễ khai mạc lại chỉ có một vòng chữ S và ngậm phong bì.

Ngày 17/9, hình ảnh logo “lạ” của Bộ Y tế lan truyền trên mạng xã hội. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, mẫu logo Bộ Y tế gửi sang Trường Đại học Y Hà Nội là không có sai sót. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, cán bộ kỹ thuật của trường lấy logo ở trên mạng đưa vào mà không để ý rằng logo không đúng với logo chính thức của Bộ.

Ngay sau đó, Bộ đã trực tiếp làm việc với cơ quan công an và bước đầu xác định sai lệch là do cán bộ kỹ thuật của Trường Đại học Y Hà Nội.

Ông Nguyễn Hữu Tú, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội cũng cho hay, cán bộ kỹ thuật của trường đã vô tình “gắp” nhầm logo không chuẩn. Họ đã làm bản giải trình với Bộ Y tế và cơ quan công an. Sang tuần sau, Hội đồng kỷ luật của trường sẽ họp xem xét vụ việc này và chờ Bộ Y tế ra quyết định cụ thể về hình thức xử lý.

Được biết, trong tài liệu hướng dẫn ôn thi môn Ngoại ngữ của Bộ Y tế ban hành nội bộ trong Kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022 này cũng gặp lỗi sai tương tự. Về vấn đề này, Bộ Y tế xác nhận, cán bộ phụ trách ra đề đã sử dụng lại bìa của tài liệu mà bản thân làm từ năm trước và cũng không để ý logo bị sai. Bộ Y tế cũng đang làm rõ lỗi và xử phạt cán bộ để xảy ra sai sót.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc để làm rõ sự việc trên và Bộ Y tế sẽ thông tin khi có kết luận chính thức.

Bảo Phương
Phiên bản di động