Công an quận Thanh Xuân đảm bảo giao thông, trật tự những ngày đầu Xuân Quý Mão

Giao thông thông thoáng, không có va chạm, tai nạn xảy ra những ngày đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, đặc biệt là bảo vệ an toàn tuyệt đối đêm giao thừa ở khu vực trận địa pháo…, đó là những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) trong những ngày đầu năm mới Quý Mão 2023.
Những công dân đầu tiên chào đời vào khoảnh khắc giao thừa Xuân Quý Mão Lời chúc Tết Xuân Quý Mão 2023 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Sôi động chuỗi hoạt động học tập, trải nghiệm chào Xuân Quý Mão 2023

Quán triệt nghiêm, xử lý đúng

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội và Quận uỷ, UBND quận Thanh Xuân, Công an quận Thanh Xuân đã cụ thể hoá thành kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn cho Nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 phù hợp với tình hình địa bàn.

Theo Thượng Tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân, xác định bảo vệ tuyệt đối an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn là nhiệm vụ trọng tâm, đơn vị quán triệt toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an phường, đội phải nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm điều lệnh, tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của Thủ đô trong mọi tình huống. Bên cạnh việc phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm hình sự, ma tuý, dịp Tết Nguyên đán, đơn vị xác định việc đảm bảo tốt an ninh trật tự tại các điểm diễn ra các sự kiện chào Xuân, khu vực có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến chúc Tết, các điểm tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự; Duy trì tốt trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông, nhất là các tuyến đường trọng điểm liên quận trước và sau Tết, tuyến đường xung quanh khu vực tổ chức các sự kiện chào Xuân và trận địa pháo hoa đêm giao thừa được chú trọng.

Công an quận Thanh Xuân đảm bảo giao thông, trật tự những ngày đầu Xuân Quý Mão
Công an quận Thanh Xuân ra quân đảm bảo an ninh trật tự đêm Giao thừa Xuân Quý Mão

Trên cơ sở đặc thù địa bàn, Công an quận giao nhiệm vụ cụ thể cho từng Đội chuyên môn và công an các phường trực thuộc. Theo đó, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an quận có kế hoạch phối hợp với công an các phường tăng cường tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn.

Dịp trước và những ngày đầu Xuân, các tuyến phố xung quanh khu vực diễn ra hoạt động văn hoá, văn nghệ, các địa bàn công cộng, bến xe, khu vui chơi, chợ hoa Tết đều được đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông phục phụ nhu cầu đi lại, mua sắm tăng cao của người dân.

Cùng với đó, Đội nghiệp vụ Công an quận phối hợp với Đội Cảnh sát Giao thông số 7 (Công an TP Hà Nội), Ban Chỉ đạo 197 các phường triển khai các biện pháp, phương án đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị, xử lý các vi phạm liên quan, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Đặc biệt, việc duy trì trực ban tác chiến phản ứng nhanh, tiếp nhận và xử lý kịp thời các tình huống ngay từ khi mới phát sinh giúp cho công tác này được kiểm soát, không hình thành điểm nóng, tình huống đột xuất, bất ngờ.

Công an quận Thanh Xuân đảm bảo giao thông, trật tự những ngày đầu Xuân Quý Mão
100% cán bộ, chiến sĩ Công an quận Thanh Xuân được huy động để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân trong những ngày Xuân mới

Dịp Tết và mùa lễ hội là thời điểm các phương tiện vận tải hành khách và vận tải hàng hoá tăng chuyến, tăng tần suất hoạt động, kéo theo đó là những vi phạm như chạy sai luồng tuyến, dừng đỗ đón trả khách không đúng quy định, chở quá số người quy định, sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện, chở hàng cồng kềnh, quá tải… ảnh hưởng đến tình hình giao thông, trật tự. Nắm được tình hình, lực lượng chức năng Công an quận Thanh Xuân đã tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp và phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ; Xử lý nghiêm phương tiện và người điều khiển phương tiện vận tải vi phạm…

Cán bộ đi làm, để người dân yên tâm vui Xuân, đón Tết

Tết Nguyên đán 2023, người dân chính thức được nghỉ từ 28 Tết. Nhưng với các cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội nói chung, Công an quận Thanh Xuân nói riêng thì “30 chưa phải là Tết”. Họ trực 100% quân số cho đêm 30 và thực sự “về tranh thủ” ăn “Tết đoàn viên” khi trời rạng sáng hôm mùng 1 Tết.

Công an quận Thanh Xuân đảm bảo giao thông, trật tự những ngày đầu Xuân Quý Mão
Lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận Thanh Xuân ra quân bảo vệ đêm giao thừa Tết Quý Mão 2023

“Tết năm nào cũng vậy, gia đình đã dần quen với lịch trực này của chúng tôi. Vì thế, ngoài việc coi trực đêm 30 là nhiệm vụ, chúng tôi coi đơn vị là nhà, đồng đội là anh em trong gia đình để động viên nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Người dân yên tâm vui Xuân, đón Tết an toàn, đó cũng là giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao” - Thiếu tá Nguyễn Hồng Phong, Phó đội trưởng phụ trách Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận Thanh Xuân, người trực tiếp chỉ huy anh em trong Đội triển khai phương án đảm bảo trật tự giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng đêm giao thừa bộc bạch.

Được biết, với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đội nghiệp vụ, Công an quận Thanh Xuân, trong những ngày đầu năm mới Xuân Quý Mão 2023, địa bàn quận Thanh Xuân, tình hình trật tự đô thị, an toàn giao thông được đảm bảo, không xảy ra tai nạn giao thông. Việc tuần tra, kiểm soát, xử lý mạnh tay vi phạm nồng độ cồn ngay từ trước Tết đã góp phần hạn chế vi phạm này.

Tính từ đầu đợt cao điểm bảo vệ Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2023 đến hết mùng 1 Tết, Công an quận Thanh Xuân đã lập biên bản xử lý trên 1.070 trường hợp, trong đó có 161 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ trên 150 phương tiện ô tô, xe máy. Tổng số tiền xử lý vi phạm hành chính trên 1,7 tỷ đồng.

Công an quận Thanh Xuân đảm bảo giao thông, trật tự những ngày đầu Xuân Quý Mão
Bảo vệ an toàn trận địa pháo hoa đêm 30 Tết

Đặc biệt, trong đêm 30 Tết, nhờ triển khai và thực hiện nghiêm chỉ đạo, các cán bộ, chiến sĩ Công an quận ứng trực 100% tại những điểm công cộng, nhất là ở khu vực gần trận địa bắn pháo hoa tại điểm bắn pháo hoa số 13 - Công viên hồ điều hòa Nhân Chính, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân - nên không để xảy ra tình trạng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, ùn tắc, tai nạn và va chạm giao thông, nhất là không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép.

Hoa Thành
Phiên bản di động