Công an quận Tây Hồ mang yêu thương "về nguồn"

Vừa qua, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức chương trình "về nguồn", mang yêu thương đến xã Đông Thành, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.
Công an quận Tây Hồ cảnh báo nguy hiểm từ chơi ná cao su Quận Tây Hồ: Lực lượng công an làm nòng cốt trong chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử Đảm bảo an ninh trật tự, đô thị quanh Phủ Tây Hồ Công an quận Tây Hồ mang "hơi ấm" đến vùng khó của Sơn La

Tại đây, Công an quận Tây Hồ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: tặng quà cho những người có công với cách mạng, người khuyết tật, trẻ em và người nghèo trên địa bàn xã Đông Thành, Bắc Quang; sinh hoạt chính trị tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Đài hương tưởng niệm cao điểm 468 tỉnh Hà Giang

Đây là hành động thiết thực nhằm thực hiện Kế hoạch số 197/KH-BAN-PX03 ngày 30/5/2024 Ban vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em về triển khai Tháng hành động vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam trong Công an TP Hà Nội; Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; Kỷ niệm 76 năm Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 11/6/1948 - 11/6/2024 và 55 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày thương binh Liệt sỹ 27/7.

Đoàn công tác Công an quận Tây Hồ tặng quà cho bà con tại nhà văn hóa thôn Khuổi Niếng xã Đông Thành, Bắc Quang, Hà Giang
Đoàn công tác Công an quận Tây Hồ tặng quà cho bà con tại nhà văn hóa thôn Khuổi Niếng xã Đông Thành, Bắc Quang, Hà Giang

Vượt chặng đường hơn 230km trong thời tiết Bắc Quang, Hà Giang mưa to tầm tã, ngày 7/6/2024, Đoàn công tác Công an quận Tây Hồ gồm hội viên phụ nữ, công đoàn, đoàn viên thanh niên đã có mặt tại nhà văn hóa thôn Khuổi Niếng, phối hợp với Câu lạc bộ cháo từ thiện Hà Nội, Câu lạc bộ Tâm An nguyện trao tặng 185/190 (gồm: gạo, mì tôm, sữa và bánh kẹo…) tổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho người có công với cách mạng, người khuyết tật, trẻ em và người nghèo trên địa bàn xã.

Đoàn công tác phải ngồi xe máy dưới trời mưa, đường dốc quanh co lên xuống, đất lở, bùn lầy, sỏi đá tràn ra đường để trao 5 suất quà cho những người khuyết tật không thể đi lại.
Đoàn công tác phải ngồi xe máy dưới trời mưa, đường dốc quanh co lên xuống, đất lở, bùn lầy, sỏi đá tràn ra đường để trao 5 suất quà cho những người khuyết tật không thể đi lại.
Trao tặng quà đến tận tay người dân
Trao tặng quà đến tận tay người dân
Nữ cán bộ Công an quận Tây Hồ bên trẻ nhỏ
Nữ cán bộ Công an quận Tây Hồ trao yêu thương cho trẻ em nghèo Hà Giang

Những phần quà trao tặng giá trị không lớn nhưng đây là tình cảm của Đoàn công tác Công an quận Tây Hồ cùng các nhà hảo tâm nhằm cổ vũ, động viên khích lệ bà con sống yên vui tự tin vươn lên trong cuộc sống.

Thông qua hoạt động tình nguyện củng cố lý tưởng cách mạng và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện lời Bác dạy “Lúc dân cần dân khó, có công an”.

Cùng trong chuỗi hoạt động, sáng 8/6, Đoàn công tác Công an quận Tây Hồ đã tới thăm, dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩhuyện Vị Xuyên.
Cùng trong chuỗi hoạt động, sáng 8/6, Đoàn công tác Công an quận Tây Hồ đã tới thăm, dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vị Xuyên.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vị Xuyên, trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, cán bộ chiến sĩ Công an quận Tây Hồ đã kính cẩn dâng lên vòng hoa và nén hương thơm để tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn của thế hệ hôm nay đối với những người đã không tiếc máu xương, hiến dâng trọn vẹn tuổi xuân cho nền độc lập, tự do của dân tộc, những người đã làm trọn trách nhiệm vinh quang mà Tổ quốc và Nhân dân giao phó.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ Mặt trận Vị Xuyên tại Điểm cao 468 thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Mặt trận Vị Xuyên - Thanh Thuỷ được xác định là vùng chiến sự ác liệt nhất trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc và do địa hình núi cao, thung sâu, địa vật thay đổi, vì thế trên tuyến biên giới huyện Vị Xuyên vẫn còn hàng ngàn liệt sĩ chưa được tìm thấy, chưa được cất bốc, quy tập.

Chụp ảnh lưu niệm tại Đài tưởng niệm 468
Chụp ảnh lưu niệm tại Đài tưởng niệm 468
Hoa Thành
Phiên bản di động