Công an Phú Thọ phân luồng giao thông sau sự cố sập cầu Phong Châu

Công an tỉnh Phú Thọ phân luồng các tuyến đường di chuyển để thay thế tuyến đường qua Cầu Phong Châu.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu Sập cầu Phong Châu ở tỉnh Phú Thọ, nghi có người và xe rơi xuống sông

Do ảnh hưởng của cơn báo số 3, cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C) bị sập, Công an tỉnh Phú Thọ thông báo người dân các huyện trong tỉnh và các tỉnh lân cận có thể lựa chọn các tuyến đường di chuyển để thay thế tuyến đường qua Cầu Phong Châu.

Tuyến thứ nhất: Các phương tiện qua huyện Tam Nông để đi Lâm Thao, Việt Trì di chuyển theo tuyến: Quốc lộ 32 (Tam Nông) → đi đường Hồ Chí Minh → qua cầu Ngọc Tháp hoặc qua Quốc lộ 2 → đi Lâm Thao, Việt Trì. Hoặc Quốc lộ 32 (Tam Nông) → đi cầu Trung Hà → đi Hà Nội → đi cầu Văn Lang → đi Việt Trì, Lâm Thao. Các phương tiện từ các hướng qua huyện Lâm Thao đi Tam Nông theo chiều ngược lại.

Công an Phú Thọ phân luồng giao thông sau sự cố sập cầu Phong Châu
Cầu Phong Châu bị sập.

Tuyến Thứ hai: Các phương tiện qua huyện Tam Nông để đi Hà Nội, Vĩnh Phúc di chuyển theo tuyến: Quốc lộ 32 (Tam Nông) → đi cầu Trung Hà hoặc đi cầu Đồng Quang → đi Hà Nội, Vĩnh Phúc Hoặc theo tuyến Quốc lộ 2 và cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Hà Nội, Vĩnh Phúc.

Khoảng 10h sáng 9/9, cầu Phong Châu (ở huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ), bất ngờ đổ sập. Theo hình ảnh ghi lại từ camera hành trình của ô tô lưu thông trên cầu cho thấy có một số phương tiện đã bị rơi xuống sông Hồng cùng 2 nhịp cầu sập.

Trung tướng Phạm Đức Duyên, Chính ủy Quân khu 2 cho biết, theo hình ảnh trích xuất ban đầu, có 3 xe tải, 2 xe ôtô, một số xe máy và một xe đạp điện của học sinh rơi xuống sông. Quân đội đang bố trí nhiều xuồng đi dọc bờ sông, bờ đê tìm kiếm nạn nhân, đến nay đã cứu được 4 người.

Lữ đoàn Công binh 543 của Quân khu đang phối hợp Sở Giao thông Vận tải tỉnh và Công an tỉnh Phú Thọ triển khai xuồng cứu hộ, cứu nạn. Nhưng do nươc chảy quá mạnh và xiết nên các phương án trục vớt gặp nhiều khó khăn.

"Số người chết và mất tích hiện nay chưa thống kê được do trích xuất camera không xác định rõ trong mỗi ôtô có bao nhiêu người", Trung tướng Duyên nói.

Hậu Lộc
Phiên bản di động