Sập cầu Phong Châu ở tỉnh Phú Thọ, nghi có người và xe rơi xuống sông

Sáng 9/9, cầu Phong Châu nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông (Phú Thọ) bất ngờ bị sập xuống dòng nước lũ đục ngầu, nghi có người và phương tiện rơi xuống sông.
Phú Thọ đón khoảng 114.900 lượt khách đến thăm, du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 Phú Thọ: Khởi tố nhóm đối tượng phá rừng trái phép tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn Gia tăng số lượng người bị rết cắn

Theo thông tin từ người dân địa phương, khoảng 10h hôm nay (9/9), cầu Phong Châu nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông bất bị sập một đoạn dài, có người và phương tiện trên cầu rơi xuống sông Hồng.

Sập cầu Phong Châu ở tỉnh Phú Thọ, nghi có người và xe rơi xuống sông
Cầu Phong Châu nối liền 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông bất ngờ bị sập 1 đoạn dài. Ảnh người dân cung cấp

Thời điểm xảy ra sự việc, mực nước sông Hồng đang dâng cao và chảy siết khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

undefined
Hình ảnh nhịp cầu Phong Châu bị sập

Trao đổi PV, đại diện Sở GTVT tỉnh Phú Thọ cho biết, Sở GTVT đã nắm được thông tin vụ việc sập mố cầu Phong Châu. Hiện các lãnh đạo của Sở cùng ngành chức năng đang có mặt tại hiện trường để xử lý.

Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức cứu nạn và phân luồng giao thông tại hiện trường.

Cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên quốc lộ 32C, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông (Phú Thọ). Cầu được xây dựng với kết cấu dàn thép, có chiều dài gần 380m. Công trình được khánh thành vào ngày 28/7/1995.

Năm 2013, cầu Phong Châu được sửa chữa. Đến tháng 9/2019, Phú Thọ ra lệnh cấm các phương tiện có trọng tải từ 18 tấn trở lên qua cầu này.

Lê Sơn
Phiên bản di động