Công an Hà Nội triển khai lực lượng ứng phó bão Yagi

Công an TP Hà Nội triển khai các phương án cứu nạn, cứu hộ, phân luồng giao thông... ứng phó với cơn bão số 3 (Yagi).
Quận Hoàng Mai: Hỗ trợ người bị nạn, giải tỏa cây đổ khi cơn bão Yagi đổ bộ Chuẩn bị mọi kịch bản xảy ra, không để bị động khi ứng phó siêu bão Yagi Những lưu ý đặc biệt trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ

Ngày 6/9, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống thiên tai, cũng như phương án cứu nạn cứu hộ, kịp thời ứng phó với cơn bão số 3 (Yagi).

Trước đó, 11h ngày 6/9, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai các biện pháp ứng phó cơn bão số 3 (siêu bão Yagi) đến Công an các đơn vị địa phương.

Trung tướng Lê Văn Tuyến - Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Bộ Công an, chủ trì hội nghị.

Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH triển khai xử lý hiện trường cây đổ do ảnh hưởng của bão
Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH triển khai xử lý hiện trường cây đổ do ảnh hưởng của bão

Ngay sau hội nghị trực tuyến của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến từ Công an TP đến điểm cầu các đơn vị triển khai phương án ứng phó với tình hình mưa bão.

Theo đó, Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm một số nội dung.

Công an các đơn vị, địa phương thường xuyên cập nhật, theo dõi sát diễn biến của cơn bão; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đứng chân trên địa bàn thông báo, hướng dẫn, cảnh báo đến người dân tránh trú tại các nơi an toàn và hạn chế ra khỏi nơi tránh trú, thực hiện các biện pháp hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa, bão, lũ gây ra, nhất là đảm bảo an toàn tính mạng cho trẻ em và các đối tượng yếu thế.

Đồng thời tiếp tục rà soát các khu dân cư, khu vực có nguy cơ mất an toàn, khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, các địa bàn, khu vực xung yếu, ven sông, hồ, địa bàn trũng, thấp, nguy cơ sạt lở cao để kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp như di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, ổn định an sinh xã hội cho người dân, gia cố chân đê, kè xung yếu…

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế tổ chức ứng trực, thường trực 100% quân số triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và ứng phó cơn bão số 3 theo phương châm “4 tại chỗ” gồm: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ; tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, không để các đối tượng lợi dụng sự cố, thiên tai để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Công an các địa phương chủ động phối hợp các cơ quan, đơn vị chức năng triển khai phương án đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong các tình huống mưa, bão, lũ, nhất là tại các tuyến giao thông chính, trọng điểm, tập trung đông phương tiện lưu thông, các tuyến đường, tuyến phố bị ngập úng, nước chảy xiết.

Công an các đơn vị, địa phương tổ chức cấm đường trong trường hợp cần thiết, thông báo cảnh báo đến các tàu thuyền và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên sông nước. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện trong công tác phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai; kịp thời tổ chức cứu nạn, cứu hộ và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa, bão, lũ gây ra.

Cùng đó là rà soát trang thiết bị có thể huy động phục vụ công tác phòng, chống bão lũ hiện có, sẵn sàng sản xuất, cấp khi có yêu cầu. Tổ chức sửa chữa ngay các phương tiện, trang thiết bị hỏng hóc, không thể sử dụng, không để tình trạng khi bão lũ xảy ra không có trang thiết bị để sử dụng.

Bên cạnh đó, sẵn sàng đội ngũ y, bác sĩ, phương tiện, vật tư, cơ số thuốc, y tế phục vụ công tác phòng, chống khắc phục hậu quả bão, lũ và công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại các trụ sở các đơn vị…

Hiện trường cây bật gốc tại khu vực đối diện số 8 Phạm Hùng chiều nay 6/9
Hiện trường cây bật gốc tại khu vực đối diện số 8 Phạm Hùng chiều nay 6/9

Ngay sau hội nghị trực tuyến, các lực lượng Công an TP đã khẩn trương triển khai công tác ứng phó với siêu bão Yagi, nhằm hạn chế thấp nhất các thiệt hại, đặc biệt là con người.

Ghi nhận chiều nay 6/9, tại khu vực đối diện số 8 Phạm Hùng, có một cây xà cừ bỗng bật gốc. Hai người đi trên chiếc xe máy đi ngang qua thì bị cây đè lên, xe máy gãy đôi. Cán bộ chiến sĩ Đội Chữa cháy và CNCH khu vực 2 nhanh chóng đến hiện trường đưa người đi cấp cứu và xử lý hiện trường để đảm bảo phương tiện di chuyển.

Hoa Thành
Phiên bản di động