Công an Hà Nội tăng cường đảm bảo sức khoẻ cho can phạm nhân mùa lũ

Đây là nội dung nổi bật vừa được Công an TP triển khai đến các đơn vị trực thuộc về công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh trong và sau mùa mưa lũ.
Hà Nội: Đổi vũ khí, vật liệu nổ lấy bình chữa cháy Công an Hà Nội thông tin về vụ cháy trong đêm ở phố Phó Đức Chính Công an Hà Nội: Nhiều hoạt động nhân lên điển hình tiên tiến Tăng cường công tác quản lý, giáo dục đối tượng trẻ ở cơ sở

Công an Hà Nội vừa thông tin, để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong và sau mưa bão, lũ lụt nhằm bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân, nhân viên lao động hợp đồng trong Công an Nhân dân và can phạm, phạm nhân trong các cơ sở giam giữ do Công an TP quản lý, hạn chế thấp nhất số trường hợp mắc bệnh và tử vong, đơ vị đã có văn bản đề nghị Công an các đơn vị thực hiện một số nội dung cần thiết.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp các đơn vị tổng vệ sinh, phun thuốc phòng chống dịch bệnh
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp các đơn vị tổng vệ sinh, phun thuốc phòng chống dịch bệnh

Nội dung chỉ đạo của Công an TP tập trung vào việc khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2 và chủ động ứng phó với tình hình mưa bão, mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới; thực hiện hướng dẫn của Cục Y tế về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa hè và mùa mưa bão năm 2024.

Cùng với đó, các đơn vị công an tăng cường công tác thông tin, giáo dục, truyền thông cho cán bộ chiến sĩ và các đối tượng giam giữ do Công an TP quản lý về dịch bệnh thường gặp trong mùa mưa lũ (sốt xuất huyết, sốt rét, bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa như tả, lỵ, thương hàn, tiêu chảy, cảm cúm, đau mắt đỏ, bệnh đường hô hấp và một số bệnh ngoài da...).

Các đơn vị trực thuộc phải thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân và phòng, chống dịch bệnh trước, trong và sau mưa bão, lũ lụt (Tham khảo hướng dẫn chi tiết tại “Sổ tay hướng dẫn xử lý nước và vệ sinh môi trường trong mùa bão lụt” do Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế ban hành và đăng tải tại website: https://vihema.com/wp-content/uploads/2015/07/SO-TAY-LU-LUT-TAI-BAN-LAN-6-2014.pdf để nghiên cứu, thực hiện).

Các đơn vị tăng cường công tác giám sát và phòng, chống dịch bệnh trong và sau bão lụt; đồng thời rà soát chuẩn bị sẵn sàng thuốc, vật tư, hóa chất, nhân lực để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh. Bệnh viện Công an TP chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện, thuốc, vật tư, thiết bị để chi viện cho các đơn vị khi có yêu cầu.

Hoa Thành
Phiên bản di động