Công an Hà Nội ra mắt mô hình “Nụ cười tiếp dân”, “Hotline giải đáp nghiệp vụ”

Sáng 19/8, nhân kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945- 19/8/2025) và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2025), Phòng Hồ sơ nghiệp vụ, CATP Hà Nội tổ chức hội nghị ra mắt 2 mô hình: “Nụ cười tiếp dân” và “Hotline giải đáp nghiệp vụ”.
Công an Hà Nội có thêm 4 sản phẩm số phục vụ người dân Ra mắt Chi hội Cựu CAND xã Hoài Đức Công an Thủ đô đi đầu trong đổi mới mô hình tổ chức bộ máy

Thiếu tướng Dương Đức Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có các đồng chí đại diện các Phòng nghiệp vụ; lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ.

Công an Hà Nội ra mắt mô hình “Nụ cười tiếp dân”, “Hotline giải đáp nghiệp vụ”
Quang cảnh buổi ra mắt.

Theo đó, mô hình “Nụ cười tiếp dân” được áp dụng với toàn bộ chỉ huy, cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính công cấp phiếu lý lịch tư pháp, xóa án tích, bộ phận trả lời hotline, trả lời phản ánh kiến nghị trên cổng dịch vụ công và iHanoi.

Công an Hà Nội ra mắt mô hình “Nụ cười tiếp dân”, “Hotline giải đáp nghiệp vụ”
Lãnh đạo CATP Hà Nội kiểm tra tại khu vực tiếp nhận hồ sơ.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ quán triệt khẩu hiệu “5 luôn - 3 không”. Trong đó, "5 luôn" là: Luôn mỉm cười khi giao tiếp; luôn lắng nghe đầy đủ; luôn giải thích rõ ràng; luôn chủ động hướng dẫn công dân; luôn hỗ trợ người có hoàn cảnh đặc biệt. Còn "3 không" là: Không vô cảm; không sách nhiễu; không né tránh trách nhiệm.

Công an Hà Nội ra mắt mô hình “Nụ cười tiếp dân”, “Hotline giải đáp nghiệp vụ”
Mô hình “Hotline giải đáp nghiệp vụ” góp phần nâng cao hiệu quả công tác hồ sơ, đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới.

Mô hình “Nụ cười tiếp dân” không chỉ lan tỏa hình ảnh cán bộ chiến sĩ Công an Hà Nội thân thiện, tận tụy, vì Nhân dân phục vụ mà còn tạo dựng niềm tin vững chắc trong lòng Nhân dân.

Còn mô hình “Hotline giải đáp nghiệp vụ” được Phòng Hồ sơ nghiệp vụ CATP Hà Nội triển khai nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp các đơn vị nắm vững quy định, quy trình và kỹ năng chuyên môn.

Công an Hà Nội ra mắt mô hình “Nụ cười tiếp dân”, “Hotline giải đáp nghiệp vụ”

Thông qua đường dây trực tuyến, mọi vướng mắc được tiếp nhận – trao đổi – hướng dẫn nhanh chóng, tạo điều kiện để cán bộ chiến sĩ dễ dàng tiếp cận thông tin, tháo gỡ khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ.

Mô hình “Hotline giải đáp nghiệp vụ” góp phần nâng cao hiệu quả công tác hồ sơ, đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo lễ ra mắt, Thiếu tướng Dương Đức Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và thành tích mà Phòng Hồ sơ nghiệp vụ đã đạt được.

Lãnh đạo CATP Hà Nội đồng cũng thời đề nghị đơn vị triển khai hai mô hình một cách thực chất, đi vào chiều sâu, trở thành điểm sáng trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của Công an Thủ đô trong lòng Nhân dân.

Hậu Lộc
Phiên bản di động