Cô sinh viên 5 tốt nghiên cứu về vận tải xanh

Đa tài từ học tập, nghiên cứu khoa học, tình nguyện đến võ thuật…, nữ sinh Thiều Thị Ngọc Mai, lớp Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng 1 - K61, khoa Vận tải-Kinh tế, trường Đại học Giao thông Vận tải được nhiều bạn bè mến mộ.
Giới trẻ mê mẩn với nét đẹp của nghệ thuật họa kim sa Hơn 1.000 thí sinh tự do tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc


Nữ sinh 2k2 đam mê ngành học logistics và mong muốn sau này sẽ thành công với nó.

Nghiên cứu khoa học về logistics xanh

Ngọc Mai sinh năm 2002, hiện là sinh viên năm thứ 3. Cô nàng từng đạt giải Nhất “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2022 cấp trường, với đề tài “Nghiên cứu đánh giá hiện trạng áp dụng hệ thống logistics xanh tại các kho bãi trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Cùng với đó, Mai đạt nhiều thành tích trong học tập, hoạt động phong trào. Cô là một trong những tấm gương “Sinh viên 5 tốt” của nhà trường.

Mai sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Thành phố đầu mối giao thương giúp nữ sinh Hà thành sớm tìm hiểu, bắt nhịp với thông tin kinh tế, xu thế hội nhập sâu rộng. Bởi thế, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Ngọc Mai chọn ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng để theo đuổi.

Ngọc Mai
Sinh viên Thiều Thị Ngọc Mai

Cô sinh viên 2k2 nhận định rằng, cơ hội việc làm và khả năng phát triển của logistics cao. Ngành này cũng rất rộng, đem đến cho Ngọc Mai kiến thức về nhiều mảng. Sau khi ra trường, cô và các bạn cùng ngành sẽ có cơ hội được làm việc tại các công ty, cảng, sân bay.

Trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường Đại học Giao thông Vận tải, Thiều Thị Ngọc Mai luôn có điểm rèn luyện xuất sắc. Tất cả các môn học, nữ sinh đều đạt từ điểm B trở lên; Điểm trung bình học tập năm học 2021-2022 là 3.64/4; Điểm Tiếng Anh trung bình 8.6/10. Ngọc Mai còn là thành viên tích cực của Câu lạc bộ Taekwondo; Từng đạt giải Nhì môn Bật cao do Hội Sinh viên trường tổ chức. Từ những kết quả đó có thể thấy sự toàn diện của cô sinh viên năm thứ 3.

“Bí kíp” học giỏi

Mai cho biết: “Mình chú ý nghe giảng, ghi chép cẩn thận khi ở trên lớp, bởi không chỉ giảng lý thuyết bài học, các thầy cô còn chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế khi đi làm, hoặc những câu chuyện, tình huống bổ ích mà thầy cô gặp phải. Theo mình, chúng ta cũng nên có những người bạn để giúp đỡ nhau trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường.

Cô sinh viên 5 tốt nghiên cứu về vận tải xanh
Ngọc Mai được tuyên dương danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp thành phố Hà Nội

Mình cho rằng, học ở đại học điều khó khăn lớn nhất là lượng kiến thức khá nhiều và dàn trải, nhất là ngành logistics, các môn sẽ liên quan đến nhau, vì vậy, nếu bị hổng kiến thức môn trước thì môn sau sẽ phải học lại khá vất vả. Cho nên, mình nghĩ nên học đến đâu cố gắng nhớ, ghi chép lại kiến thức đến đó để cuối kì thi đỡ vất vả. Mình cũng giữ lại tài liệu của các môn trước để hỗ trợ khi cần thiết và học hỏi kinh nghiệm của các anh, chị đi trước cũng là một cách để vượt qua các kì thi hóc búa thời sinh viên”.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Ngọc Mai muốn được làm việc tại các cảng biển. Cô nhận thấy ngành logistics thì doanh nghiệp nào cũng sẽ cần nên cơ hội để phát triển bản thân cũng như học hỏi kiến thức rất nhiều.

Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Hà Nội, Thiều Thị Ngọc Mai cảm thấy rất vinh dự, tự hào. “Mình muốn gửi lời tới các bạn sinh viên, nhất là sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải: Chúng ta hãy cố gắng rèn luyện, học tập để đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt. Danh hiệu này như 1 dấu mốc sẽ đáng nhớ trong cuộc đời, để từ đây mình đủ năng lượng, cất cánh bay cao, bay xa ”...

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động