Cô nàng thủ khoa có điểm số… tuyệt đối

Nguyễn Thị Minh Hòa tốt nghiệp thủ khoa với điểm số học tập toàn khoá tuyệt đối 4.0/4.0, điểm rèn luyện xuất sắc.
Thủ khoa "bật mí": Đừng cố làm bài nhanh mà sai câu dễ thì rất tiếc! Nữ sinh thủ khoa ngành Công nghệ thông tin Thủ khoa trường ĐH Ngoại ngữ trải nghiệm thực tế tại Nhật Bản
Cô nàng Thủ khoa và ý tưởng mang Gym kid vào trường học

Phân bổ thời gian hợp lý giữa học tập và ngoại khóa

Nữ thủ khoa sinh năm 1998, quê ở Hải Phòng. Minh Hòa cho biết, trong gia đình, mẹ là người ảnh hưởng đến tính cách và cả phong cách sống của cô nhiều nhất. Cô nàng cảm thấy rất may mắn khi trên mỗi bước đường đời, mọi thành công hay thất bại đều có người thân bên cạnh làm chỗ dựa vững chắc.

Chọn trường Đại học Ngoại thương để thực hiện ước mơ giảng đường đại học bởi cô gái tham gia các chương trình tư vấn hướng nghiệp ở bậc trung học phổ thông. Cô cho rằng, xuất nhập khẩu, logistics là ngành nghề tiềm năng phát triển lớn vào thời điểm ra trường, cân đối giữa lực học và chương trình giảng dạy của Ngoại thương, cô gái trẻ quyết định ứng tuyển. “Đồng thời, mình cũng ấn tượng bởi môi trường năng động của Đại học Ngoại thương”, Minh Hòa chia sẻ.

co nang thu khoa co diem so tuyet doi
Nữ Thủ khoa Nguyễn Thị Minh Hòa

Nguyễn Thị Minh Hòa đã toả sáng trên con đường học tập của mình. Cô nhận được nhiều giải thưởng, danh hiệu cao quý, đặc biệt là tài năng “săn” học bổng. Tất cả các kỳ tại trường Đại học Ngoại thương, cô nàng đều “rinh” được học bổng khuyến khích học tập của nhà trường. Minh Hòa còn giành học bổng "Tỏa sáng tài năng VPBank"; Học bổng của tập đoàn LOTTE dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc; Học bổng AIMS dành cho sinh viên Đông Nam Á học tập trao đổi tại Hàn Quốc và tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Hannam, với điểm tổng kết khóa học 4.5/4.5.

Chia sẻ “bí kíp” đạt điểm tuyệt đối, nữ Thủ khoa cho biết: “Mình không học dàn trải mà tập trung kỹ vào phần thầy cô hay nhấn mạnh là quan trọng trên lớp. Mình có một nhóm bạn thân thường chia sẻ tài liệu học tập cho nhau trước mỗi kỳ thi nên việc ôn luyện cũng vui, nhiều cảm hứng hơn”.

Nữ thủ khoa cho rằng, sinh viên cần có thêm nhiều kỹ năng mềm để bổ trợ cho học tập, đặc biệt quan trọng là tin học văn phòng và kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình vì chương trình giáo dục đại học có nhiều bài tập nhóm hơn hẳn bậc trung học phổ thông. Mỗi người biết phân bổ thời gian hợp lý giữa học tập và các hoạt động ngoại khoá sẽ giúp bản thân cân bằng về tinh thần, tránh những áp lực tiêu cực không đáng có.

Đam mê khám phá, thiện nguyện

Minh Hòa đam mê với ngoại ngữ nên sau 12 năm học tiếng Anh, những năm đại học, cô tập trung tìm hiểu thêm nhiều ngôn ngữ mới, dù không giỏi nhưng cô đã hiểu và khám phá thêm về văn hoá của nhiều quốc gia. Cô biết tiếng Nhật, Trung Quốc, đi trao đổi sinh viên tại Hàn Quốc.

co nang thu khoa co diem so tuyet doi
co nang thu khoa co diem so tuyet doi
Cô nàng thủ khoa cùng các bạn sinh viên tại Hội nghị kinh tế trẻ Châu Á 2019

“Theo mình, cách học ngoại ngữ hiệu quả nhất là đừng đặt áp lực thi lấy chứng chỉ, hãy tạo ra tình yêu với thứ ngôn ngữ đó trước, có thể qua phim ảnh, âm nhạc, du lịch... Chúng ta có những người bạn, tạo môi trường để thường xuyên luyện tập ngoại ngữ là điều cần thiết như tham gia câu lạc bộ, tình nguyện quốc tế...", Minh Hòa chia sẻ.

Nguyễn Thị Minh Hòa không những học xuất sắc mà cô còn có thế mạnh về giao tiếp, thuyết trình. Những thế mạnh này giúp cô được đánh giá cao trong các bài tập nhóm và lớp học cần sự tương tác nhiều. Minh Hòa có sở trường làm MC, ca hát, diễn xuất. Cô gái thường giữ vai trò MC trong các chương trình do Hội Sinh viên tổ chức và hoạt động thiện nguyện.

Minh Hòa yêu thích hoạt động thiện nguyện và thường quyên góp, tặng quà cho trẻ em miền núi cao phía bắc như: Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang... Mỗi chuyến đi cho cô nhiều trải nghiệm quý giá, cũng như trưởng thành hơn.

Theo nữ thủ khoa, các bạn trẻ ngày nay cần có trách nhiệm với tất cả những điều mình làm, kể cả học tập, làm việc hay các mối quan hệ trong cuộc sống. Một khi có trách nhiệm, chúng ta sẽ không dễ dàng bỏ cuộc khi gặp vướng mắc, khó khăn.

“Chúng ta hãy học tập, làm việc với suy nghĩ vì chính bản thân mình và những người mình yêu thương nhất. Bản thân phải trở nên tốt đẹp và hoàn thiện mỗi ngày về trí tuệ, cách sống thì mới có thể đồng hành được với những người chung lý tưởng”, cô nàng thủ khoa bày tỏ.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động