Cô học trò nhỏ đa tài có trái tim nhân hậu

Không phải người giàu mới có cơ hội làm thiện nguyện mà chúng ta có thể hành động ngay khi chưa giàu. Vì chúng ta có sức khỏe, gia đình, người thân, được cắp sách đến trường…”. Đó là chia sẻ của Nguyễn Phương Linh, học sinh lớp 6A1, trường THCS Nguyễn Lân (quận Thanh Xuân, Hà Nội).
3 công trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tặng học trò miền núi Cậu học trò khuyết một chân với ước mơ giảng đường Đại học Thủ tướng: Không bắt buộc đeo khẩu trang, bỏ giãn cách trong lớp học

Thời gian qua, cô học trò nhỏ dành nhiều thời gian tâm huyết cho các hoạt động thiện nguyện.

Phương Linh kể: “Từ nhỏ em rất nhút nhát và tự ti. Vì thế, mẹ đã cho em đi học múa để tự tin hơn. Khi học múa, em rất thích và đam mê với môn nghệ thuật này. Đặc biệt, khi biểu diễn trên sân khấu, được mọi người cổ vũ em tự tin hơn”.

Động lực tham gia các hoạt động nghệ thuật của Phương Linh đến từ mong muốn được góp sức giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Cô bé đã tham gia gần 25 chương trình thiện nguyện, như: Tặng quà bệnh nhân khó khăn tại Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, Bệnh viện Nhi Trung ương… Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Phương Linh cũng đã tham gia chương trình biểu diễn ca nhạc trực tuyến gây quỹ mua đồ bảo hộ tặng các y, bác sĩ…

co hoc tro nho da tai co trai tim nhan hau
Nguyễn Phương Linh

Đặc biệt, nhiều năm qua, Phương Linh để dành tiền mừng tuổi, tiền thưởng từ các cuộc thi, tiền làm người mẫu ảnh… để góp quỹ từ thiện. Bên cạnh đó, bất cứ khi nào có cơ hội, cô học trò đều tích cực tham gia các chương trình nghệ thuật gây quỹ từ thiện.

“Mỗi khi đi làm thiện nguyện em thấy có nhiều bạn nhỏ kém may mắn hơn nên thường lấy tiền được lì xì hoặc tiền cát xê để ủng hộ. Đó không phải là món quà lớn nhưng xuất phát từ tâm hồn, trái tim và tấm lòng của em”, Phương Linh tâm sự.

co hoc tro nho da tai co trai tim nhan hau
Phương Linh sở hữu nhiều tài lẻ như múa, hát

Một kỷ niệm khiến Phương Linh nhớ nhất khi tham gia các hoạt động thiện nguyện là lần tới tặng quà các bệnh nhân ở viện phong và các em bé ở trung tâm tự kỷ. Lúc Phương Linh đến các bạn ở đó ùa ra nhưng lại cấu đánh cấu cô bé.

“Các bạn ý rất thích nhưng không biết thể hiện như nào nên lại gần và cấu. Lúc đầu em sợ chút nhưng sau khi vào nơi các bạn ăn, ở thì hiểu và rất thương. Sau khi làm quen, em còn diễn mẫu và nhảy múa cùng các bạn”, Phương Linh cho biết.

co hoc tro nho da tai co trai tim nhan hau
Phương Linh tham gia nhiều chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam

Để không ảnh hưởng tới việc học tập, Phương Linh luôn cố gắng học và tranh thủ làm bài tập ngay tại lớp. Ngoài giờ học, Phương Linh thường hướng dẫn các bạn cùng lớp học múa, hát, làm mẫu ảnh… Sự hòa nhã, trái tim nhân hậu và tình yêu nghệ thuật của Phương Linh khiến bạn bè, thầy cô quý mến.

Xinh xắn, học giỏi, hát hay, múa dẻo nên Phương Linh được mời tham gia rất nhiều chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam như: Giai điệu tự hào, Điều ước thứ 7; Ngày mai tươi sáng - VTV2 (chương trình gây quỹ cho bệnh nhân ung thư), Mùa xuân cho em - VTV2 (gây quỹ cho học sinh nghèo dịp Tết), Quán Thanh Xuân...

Ngoài ra, cô học trò còn giành hàng loạt giải thưởng: Giải Á quân 2 cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Thanh Xuân lần thứ nhất, năm 2019”; giải Khuyến khích Hội thi tài năng nghệ thuật thiếu nhi “Sơn ca trong thành phố” năm 2018; Quán quân nhóm nhảy Cầu Giấy 2019 - Miss AngelBaby...

co hoc tro nho da tai co trai tim nhan hau
Phương Linh luôn mong muốn giúp đỡ được nhiều người

Bận rộn với các hoạt động nhưng từ lớp 1 đến nay, năm nào Phương Linh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, giành giải nhì toán tiếng Anh, giải Nhì Toán, Tiếng Việt cấp quận, cháu ngoan Bác Hồ quận Thanh Xuân năm 2020… Bên cạnh đó, cô học trò còn cùng các bạn trường Tiểu học Thanh Xuân Nam tích cực làm tấm chắn giọt bắn để tham dự cuộc thi “Chiến sĩ nhí Thủ đô phòng, chống dịch Covid-19” cấp thành phố và đoạt giải Khuyến khích…

Đặc biệt, Phương Linh vinh dự là 1 trong 509 gương mặt xuất sắc, đại diện cho hơn 2 triệu học sinh Thủ đô tham dự Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2019 - 2020.

Sở hữu nhiều tài năng nên mơ ước sau này của Linh là làm trong lĩnh vực nghệ thuật. “Em mong muốn qua những hoạt động đó sẽ giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa. Đó cũng là cách em đóng góp cho xã hội”, Phương Linh tâm sự.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động