Cô giáo mầm non tự tay làm mặt nạ phòng giọt bắn tặng bác sĩ chống dịch Covid-19

Các cô giáo mầm non Việt Pháp, Văn Quán đã tỉ mỉ làm từng chiếc mặt nạ phòng giọt bắn và trân trọng trao tặng các bác sĩ trong khu cách ly ở bệnh viện Đa khoa Hà Đông. 
Bé trai bỏ hết tiền tiết kiệm để ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Đoàn viên, thanh niên cả nước vừa khai báo y tế vừa giúp người dân phòng chống Covid-19 "Nón chống dịch" Covid-19 đắt hàng ở TP HCM

Vào đúng kỉ niệm Ngày công tác Xã hội Việt Nam (25/3/2016-25/3/2020), Các cô giáo mầm non Việt Pháp, Văn Quán đã mang món quà ý nghĩa - 200 mặt nạ phòng giọt bắn do các cô tự tay làm - đến trao tặng các bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Chiếc mặt nạ phòng giọt bắn được các cô tỉ mỉ làm từ tấm mica trong suốt, có cắt những lỗ thông hơi tránh tình trạng đọng nước khi bác sĩ thở. Trên mỗi mặt nạ đều dán một trái tim cờ đỏ sao vàng.

co giao mam non tu tay lam mat na phong giot ban tang bac si chong dich covid 19
Các cô giáo mầm non Việt Pháp Văn Quán trao tặng các bác sĩ 200 mặt nạ phòng giọt bắn

Cô Lê Bích Hậu, đại diện trường mầm non Việt Pháp chia sẻ: "Bộ Y tế đã khuyến cáo mặt nạ che ngăn chặn giọt bắn rất hiệu quả với y bác sĩ tuyến đầu tiếp xúc bệnh nhân. Vì virus SARS-CoV-2 không chỉ lây nhiễm qua giọt bắn vào miệng, mũi mà các giọt bắn nếu rơi vào giác mạc cũng sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao.

Việc làm các mặt nạ phòng giọt bắn này nằm trong khả năng của các cô. Chính vì vậy, Mầm non Việt Pháp đã huy động một nhóm nhỏ giáo viên đến cùng nhau làm. Các cô đã làm 200 mặt nạ phòng giọt bắn này chỉ trong chưa đầy một ngày. Tất cả đều náo nức làm thật chi tiết và nhanh để kịp mang đến cho các bác sĩ dùng, trước mắt là giúp các y bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa Hà Đông có thêm những dụng cụ hỗ trợ trong khi làm việc, làm sao đảm bảo sức khỏe hơn nữa. Biểu tượng trái tim đỏ với ngôi sao ở giữa giống như hàng triệu trái tim người dân Việt Nam đang cùng hướng về đội ngũ y bác sĩ để đẩy lùi dịch bệnh".

Cô Hậu cũng mong muốn các bác sĩ bệnh viện Hà Đông trong quá trình dùng mặt nạ phòng giọt bắn góp ý để các cô có thể cải tiến những mặt nạ phòng giọt bắn tiện ích hơn dành tặng các bác sĩ.

co giao mam non tu tay lam mat na phong giot ban tang bac si chong dich covid 19
Khu cách ly bệnh viện đa khoa Hà Đông

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông là một trong 6 cơ sở y tế ở Hà Nội được giao nhiệm vụ cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19, người nghi nhiễm, người tiếp xúc gần các bệnh nhân. Bệnh viện Hà Đông hiện chuyên tiếp nhận nhóm cách ly chính là F1, tức người tiếp xúc gần nhất với người bệnh, nên càng siết chặt khâu quản lý, sắp xếp người cách ly, tránh lây nhiễm chéo. Theo kế hoạch của thành phố Hà Nội, bệnh viện Đa khoa Hà Đông sẽ có 100 giường điều trị các ca nhiễm Covid-19 nếu các bệnh viện tuyến đầu quá tải.

Huyền My
Phiên bản di động