Cô gái mất xe máy ở Bình Dương có “lười” nói lời cảm ơn

Sự việc hiện đang "nóng" trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng thái độ của cô gái là thiếu lịch sự và vô ơn. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng có thể cô gái còn trẻ, chỉ là quá vô tư không nghĩ được sâu xa trong ứng xử.    
Lời khai của đối tượng giết cô ruột ở Bình Dương Người phụ nữ nghi bị nhân tình sát hại sau mâu thuẫn Tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động ở Bình Dương Đình chỉ công tác cán bộ CSGT tông chết người bán hoa quả
co gai mat xe may o binh duong co luoi noi loi cam on
Cô gái chủ nhân của chiếc xe máy bị trộm (Ảnh cắt từ clip)

Tài sản bị mất trộm là một chiếc xe máy (Lead) có giá trị vật chất, mất xe cũng đồng nghĩa với việc mất phương tiện đi lại. Đúng lý, khi nhận lại tài sản, cô gái không những nói lời cám ơn mà còn phải ghi nhớ mãi.

Tuy nhiên, cô gái trẻ ở Bình Dương lại “lười” nói 2 chữ "cám ơn" khi được hiệp sỹ trả lại tài sản bị mất cho mình, mặc dù có thể chỉ là câu cửa miệng, phép lịch sự tối thiểu. Hay cô gái sợ rằng, nói thế là thừa nhận mình mang ơn, trong khi họ đã thật sự giúp đỡ mình.

Hôm qua (22/7), trên một diễn đàn đã chia sẻ clip về câu chuyện một cô gái trẻ ở Bình Dương bị mất cắp chiếc xe máy khá giá trị. Những hiệp sĩ đường phố đã khổ công tìm thấy mang tận nhà giao lại cho khổ chủ. Toàn bộ quá trình diễn ra được livestream trên trang cá nhân của hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải.

co gai mat xe may o binh duong co luoi noi loi cam on
Tên trộm (áo trắng) bị đội hiệp sỹ dẫn giải bàn giao cho công an phường (Ảnh cắt từ clip)

Theo đó, "vào trưa ngày 22/7, đội hiệp sỹ bắt cướp ở Bình Dương theo dõi và trấn áp thành công đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn tại ngã tư Hòa Lân, Đại lộ Bình Dương. Chiếc xe bị đối tượng đánh cắp là chiếc xe Hoda Lead mang BKS 61 – G1- 608.80. Sau đó họ lần theo dấu vết trên giấy tờ xe để tìm tận nhà giao cho khổ chủ”. – Nội dung trong clip cho biết.

Chủ nhân của chiếc xe là một nữ sinh viên, sinh năm 2000 sống cách đó khoảng 20 km, khiến các hiệp sỹ phải rất vất vả để tìm nhà. Sau thời gian dài di chuyển họ mới tìm đến được nhà của cô gái.

Khi được các hiệp sĩ hỏi “tìm thấy xe có vui không?”, nhưng câu trả lời của cô gái khiến mọi người rất ngỡ ngàng: “Nếu tụi anh không bắt được, em lấy camera cũng kêu công an điều tra à".

co gai mat xe may o binh duong co luoi noi loi cam on
Đội hiệp sỹ đã phải vất vả mới tìm được nhà cô gái bị trộm xe.

Sau khi clip được đăng tải trên diễn đàn, ngay lập tức nhận về hàng trăm lượt phẫn nộ kèm theo nhiều lời bình luận khiếm nhã.

Trang cá nhân của cô gái cũng nhanh chóng được tìm ra, và cô nhận hàng trăm lượt chỉ trích từ cộng đồng mạng trên trang cá nhân của mình. Hiện tại, trang cá nhân của cô gái đã khóa để tránh những rắc rối từ dân mạng.

Sự việc hiện đang sôi sục, nhiều người cho rằng thái độ của cô gái là thiếu lịch sự và vô ơn. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng có thể cô gái còn trẻ, chỉ là quá vô tư không nghĩ được sâu xa trong ứng xử.

Nói lời cảm ơn đồng nghĩa với việc bạn có ý thức về bản thân mình, tôn trọng người khác và biết quý trọng sự giúp đỡ của mọi người. Đây là biểu hiện của lối sống có văn hóa và giàu ý thức tự trọng. Trong trường hợp này, cô gái có "lười" nói lời cảm ơn đối với "hiệp sĩ" đã giúp đỡ mình.

N. Dương
Phiên bản di động