CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội tổ chức Gala "Thắp sáng tương lai"

Tối 8/12, tại Nhà khách tỉnh Bắc Giang (TP Bắc Giang), CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội tổ chức chương trình Gala “Thắp sáng tương lai”.
Tôn vinh bản lĩnh dấn thân của người làm báo Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất sản phẩm báo chí Hà Nội rất cần lực lượng báo chí, truyền thông đủ mạnh
CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội tổ chức Gala "Thắp sáng tương lai"
Đồng chí Mai Sơn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Tạ Văn Hạ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Trần Văn Lâm, Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh; hơn 100 nhà báo đang công tác tại Hà Nội và các doanh nghiệp đồng hành cùng CLB.

CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội được thành lập tháng 10 năm 2018 với mục tiêu tập hợp người làm báo quê Bắc Giang tại Hà Nội để chia sẻ, giúp đỡ nhau về nghiệp vụ và chung tay vì sự phát triển của quê hương Bắc Giang.

Sau 6 năm xây dựng và phát triển, đến nay, CLB có gần 200 thành viên là các nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí của T.Ư và Hà Nội.

Thời gian qua, CLB đã phối hợp chặt chẽ với Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bắc Giang cùng các cấp Hội CTĐ các huyện, TP thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, các hoạt động từ thiện như: Trao quà Tết cho bà con vùng sâu, vùng xa; xây nhà tình nghĩa; tặng quà cho học sinh vùng dân tộc thiểu số; đồng hành chống dịch Covid-19...

Với chức năng của người làm báo, các thành viên trong CLB thường xuyên phối hợp tuyên truyền, biểu dương những thành tích của Đảng bộ, chính quyền các cấp và nhân dân tỉnh Bắc Giang đạt được; phản ánh kịp thời những bức xúc của xã hội, nêu lên tình cảm, nguyện vọng và những ý kiến đóng góp của nhân dân với Ðảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, góp phần tạo dư luận xã hội lành mạnh và xây dựng xã hội dân chủ.

CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội tổ chức Gala "Thắp sáng tương lai"
Đại diện Hội CTĐ các huyện, TP nhận học bổng từ CLB để chuyển tới các em học sinh.

Tiếp nối các hoạt động thiện nguyện, dịp này, CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội trao 100 suất học bổng, trị giá 100 triệu đồng cho học sinh vượt khó học giỏi của 10 huyện, TP trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Mai Sơn nhấn mạnh, năm 2023, tỉnh Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 13,45% (gấp gần 2,5 lần bình quân chung cả nước), đứng đầu cả nước. Công tác quốc phòng, an ninh được triển khai đồng bộ, toàn diện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. An sinh xã hội được bảo đảm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3%...

CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội tổ chức Gala "Thắp sáng tương lai"
Đồng chí Mai Sơn phát biểu tại chương trình.

Những kết quả này có sự đóng góp rất lớn của các nhà báo. Đồng chí Mai Sơn ghi nhận và biểu dương những đóng góp của CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội dành cho quê hương. Đồng chí mong muốn các nhà báo tiếp tục đồng hành, gắn bó chặt chẽ với chính quyền các cấp trong tỉnh nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần đưa Bắc Giang trở thành địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, bền vững.

Ghi nhận thành tích của tập thể CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội, đồng chí Mai Sơn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội và 5 cá nhân đã có đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, thúc đẩy phát triển KT-XH tỉnh Bắc Giang năm 2023.

Thừa ủy quyền của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, lãnh đạo Hội CTĐ Việt Nam trao Bằng khen của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cho 7 cá nhân; Công an tỉnh Bắc Giang tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân.

PV
Phiên bản di động