Chuỗi nhà hàng món Huế ở Hà Nội đóng cửa hàng loạt

Không chỉ TP HCM, chuỗi nhà hàng món Huế ở Hà Nội cũng trong tình trạng đóng cửa hàng loạt.
Ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế là ai?

Theo ghi nhận của phóng viên sáng 23/10, hàng loạt nhà hàng thương hiệu Món Huế, Phở Ông Hùng, Great Bánh mì & cafe... của Công ty Huy Việt Nam tại Hà Nội đã đóng cửa, ngưng kinh doanh.

chuoi nha hang mon hue o ha noi dong cua hang loat
Nhà hàng món Huế ở 77 Tràng Thi (Hà Nội) đã đóng cửa.

Cụ thể, các nhà hàng món Huế khu vực trung tâm thành phố Hà Nội như 77 Tràng Thi, 75A Trần Hưng Đạo, 179 Phố Huế, 69 Trần Đại Nghĩa, 65 Xã Đàn... đều trong đóng cửa, một số người dân cho biết tình trạng này đã bắt đầu từ ngày 22/10.

chuoi nha hang mon hue o ha noi dong cua hang loat
Nhà hàng món Huế ở 75A Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng đóng cửa.

Trước đó, một số cơ quan báo chí cũng đưa tin, chuỗi nhà hàng món Huế ở TP HCM cũng ngưng kinh doanh, đóng cửa hàng loạt. Tại trụ sở chính trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1, TP HCM), văn phòng không có ai làm việc, chỉ có vài nhân viên trực nhưng không có quyền hạn giải quyết.

chuoi nha hang mon hue o ha noi dong cua hang loat
Món Huế ở Phố Huế (Hà Nội).

Được biết, vài ngày qua, hàng chục nhà cung cấp nguyên liệu cho chuỗi nhà hàng Món Huế đã đến trụ sở của Công ty Huy Việt Nam (công ty mẹ của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế) tại TP HCM để căng băng rôn, tố cáo doanh nghiệp này nợ tiền nhiều tháng không trả.

chuoi nha hang mon hue o ha noi dong cua hang loat
Nhà hàng món Huế ở 62 Trần Đại Nghĩa cũng tương tự.

Thậm chí, nhiều nhân viên của Món Huế cho biết cũng bị nợ lương 2-3 tháng nay và một số chủ mặt bằng cũng cho biết bị chuỗi này nợ tiền. Đặc biệt, một ứng dụng gọi món ăn hàng đầu thị trường cũng phải tắt dịch vụ đặt món tại hệ thống Món Huế cách đây 2 tháng vì không đòi được nợ.

chuoi nha hang mon hue o ha noi dong cua hang loat
Khu vực Xã Đàn.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Huy Việt Nam được thành lập vào tháng 6/2015. Theo giới thiệu trên webiste của công ty này cho biết đơn vị đang quản lý các thương hiệu bao gồm, Món Huế, Phở Ông Hùng, Great Bánh mì & cafe, Cơm Thố Cháy, Phở 99, Iki sushi, Shilla Korean BBQ Restaurant, TP Tea và Mì Quảng Bếp Tâm.

Công ty Huy Việt Nam là 100% vốn nước ngoài, với vốn điều lệ đăng ký lúc cao nhất là 1.200 tỷ đồng, giảm còn 600 tỷ đồng hồi tháng 4/2019. Công ty do ông Huy Nhật đồng sáng lập, Chủ tịch và kiêm Giám đốc điều hành. Tuy nhiên, đến ngày 2/10, công ty đã thay đổi người đại diện theo pháp luật từ ông Huy Nhật sang ông Nguyễn Quỳnh Anh.

Thành Nhân - Hoàng Duy
Phiên bản di động